Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Tin tức

Golf SEAGames 2019: Ranh giới giữa thành công và thất bại đôi khi chỉ cách nhau bởi hai từ Tự Tin

Golf SEAGames 2019: Ranh giới giữa thành công và thất bại đôi khi chỉ cách nhau bởi hai từ Tự Tin

Những gương mặt thi đấu tại SEAGames năm nay của tuyển Việt Nam gồm những golfer trẻ tài năng: Đặng Quang Anh, Nguyễn Bảo Long, Trần Lam và 2 đại diện nữ Đoàn Xuân Khuê Minh, Ngô Lê Hoàng Nam Phương. 

TeamVNSG19a

(từ trái sang) - Nguyễn Bảo Long - Ngô Lê Hoàng Nam Phương - Trần Lam vừa mới đến Philipin ngày 30/11

SEAGames Golf là đấu trường rất khắc nghiệt, khi có rất nhiều đội tuyển mạnh của khu vực và ngang tầm châu lục như Thái Lan hay Singapore. Tuyển Việt Nam đã tham dự vào môn Golf từ năm 2005, với các đại diện của thế hệ đàn anh như Huỳnh Văn Sơn, Nguyễn Văn Thống, Nguyễn Thái Dương và Trần Lê Duy Nhất. Kế cận gần đây nhất là các golfer nghiệp dư hàng đầu của Việt Nam như Trương Chí Quân, Phương Toàn, Hùng Dũng và hai đại diện nữ xuất sắc Nguyễn Thảo My và Hanako Kawasaki. Trải qua nhiều năm tham dự sân chơi này, tuyển golf Việt Nam mặc dù có một vài màn thi đấu cá nhân tốt nhưng vẫn chưa thể chạm tới huy chương. Giấc mơ huy chương dù chỉ là đồng của golf Việt Nam vẫn còn đó, và chúng ta đang chờ bước tiến vượt bậc từ những thế hệ trẻ tiếp nối.

Trong danh sách tham dự SEAGames 2019 không có sự góp mặt của các golfer nghiệp dư nòng cốt trước đây như Trương Chí Quân, Nguyễn Thảo My, Hanako Kawasaki mà thay vào đó là những tài năng trẻ đang khát khao thể hiện mình. Đặng Quang Anh từng đạt chức vô địch Đối kháng quốc gia 2018, hiện tại xếp vị trí 2646 trên WAGR. Tại VJO 2019, Trần Lam là golfer nam có thành tích tốt nhất trong danh sách các VĐV thỏa mãn điều kiện từ 13 tuổi trở lên có kết quả ít hơn 235 gậy (15 gậy over Par) sau 3 vòng. Điều này giúp golfer sinh năm 2004 đến từ Tp Hồ Chí Minh lần đầu xuất hiện trên WAGR. Nguyễn Bảo Long, tài năng trẻ đến từ Hà Nội cũng có một năm 2019 mỹ mãn. Vô địch giải Việt Nam Mở Rộng 2019, vượt qua nhát cắt giải Nghiệp dư Châu Á-Thái Bình Dương, và trở thành golfer Việt trẻ nhất lịch sử làm được điều này. Trình độ và tài năng của 3 golfer nam trẻ tuổi đã được thể hiện rất rõ tại nhiều giải đấu trong vòng hơn 2 năm qua. Ở mỗi giải đấu, cả 3 là những đối thủ nhưng ở đấu trường SEAGames họ sẽ là một khối thống nhất, thi đấu vì màu cờ sắc áo của tuyển Việt Nam. 

XHWAGR

Đoàn Xuân Khuê Minh và Ngô Lê Hoàng Nam Phương thay thế cho hai đàn chị Thảo My, Hanako Kawasaki. Thực tế đây là sức ép tương đối lớn dành cho Khuê Minh và Nam Phương. Ngoài trình độ của các golfer nữ trong khu vực rất vượt trội thì bản lĩnh thi đấu của hai golfer nữ Việt vẫn còn thiếu rất nhiều. Khuê Minh có những điểm mạnh ở Long Game khi có những cú đánh xa với mức trung bình của Tour nữ thế giới. Nhưng Khuê Minh cần một phương pháp tập luyện chuyên nghiệp, giáo trình đặc biệt khác để có thể ''lột xác''. Sẽ là quá khó cho tuyển nữ đạt huy chương tại SEAGames năm nay nhưng thi đấu tốt hơn khả năng của chính mình cũng là một thành công.

TeamVNSG19a1

Đoàn Xuân Khuê Minh và Đặng Quang Anh là hai thành viên đến sớm nhất chuẩn bị kỹ càng cho trận đánh lớn 

Trong 5 vận động viên tham dự SEAGames 30 này, có duy nhất Khuê Minh là từng một lần thi đấu ở đấu trường Đông Nam Á còn lại đều là các tân binh. Để đòi hỏi kinh nghiệm tại SEAGames cho tuyển Việt Nam năm nay gần như là con số 0. Ngay cả ban lãnh đạo tuyển cũng ''không dám'' đặt mục tiêu huy chương. Nhưng đôi khi ranh giới giữa thành công và thất bại chỉ cách nhau bởi hai từ: Tự Tin. Rất cần sự bùng nổ và bứt phá của các golfer trẻ. Hãy thi đấu hết khả năng của mình, và không bao giờ bỏ cuộc dù kết quả có ra sao đi nữa.

Thông tin thi đấu golf tại SEAGAME 30:

SGGolfLich

- Sân đấu: Luisita Golf and Country Club, Tarlac City
- Ngày thi đấu: 4-8/12 
- Các quốc gia tham dự: Thái Lan, Singapore, Philipin, Indonesia, Malaysia, Việt Nam, Brunei, Myanmar, Lào, Campuchia
- Trọng tài quốc tế Vũ Nguyên sẽ làm việc với chức danh Chuyên viên kĩ thuật quốc tế ở bộ môn golf. Anh trực tiếp tham gia điều hành ở nội dung cá nhân và đồng đội.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi