Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golfer hay đổ thừa cho những trận đấu đấu tệ nhưng lại nhận trách nhiệm khi có được cú Hole in one” - Martha Beckman

Tin tức

Vì sức khỏe golfer, European Tour lần đầu tiên cho phép mặc quần Short thi đấu

Vì sức khỏe golfer, European Tour lần đầu tiên cho phép mặc quần Short thi đấu

Quyết định này được European Tour áp dụng cho giải đấu mở màn của mùa giải 2020- Alfred Dunhill Championship, diễn ra ở Nam Phi. Nguyên nhân là do nhiệt độ ngoài trời đạt ngưỡng 40 độ, và sẽ diễn ra trong vài ngày tới ở Leopard Creek Country Club. Khu sân golf này nằm cạnh biên giới với công viên bảo tồn hoang dã Kruger Park, phía Bắc của Nam Phi. 

Giám đốc giải David Williams nói: "Chúng tôi tin rằng đây là một quyết định hợp lý với hoàn cảnh thực tế. Nhiệt độ tăng cao trong cả tuần, nó gây ảnh hưởng lớn đến thi đấu và có thể gây hại đến sức khỏe của các vận động viên. Với thời tiết khắc nghiệt như vậy, mặc những quần ống dài thực sự là không thoải mái" 

Golfer từng 4 lần vô địch Major người Nam Phi là Ernie Els nói, việc cho phép mặc shorts tại giải là điều dễ hiểu. Nhưng Els hi vọng đây là lần đầu cũng như là lần cuối ở giải đấu.

ETshorts4

“Nhiệt độ tăng 40 độ và mặc shorts là việc cần phải làm. Tuy nhiên việc yêu cầu mặc quần shorts thi đấu trên Tour kể cả không phải vì lý do nhiệt độ cũng đã được bàn tán nhiều năm qua. Tôi nghĩ rằng có thể sẽ có một sự thay đổi nào đó, song cuối cùng vẫn phải là nâng cấp môn thể thao này lên".

Năm 2016, European Tour từng cho phép mặc Shorts nhưng ở vòng đấu tập và vòng Pro-ams mà chưa ở ngày thi đấu chính. Cũng trong năm đó, PGA TOUR cũng áp dụng chính sách tương tự. PGA TOUR cũng cho phép các golfer mặc quần shorts ở vòng đấu tập vào tháng 2 năm nay, có rất nhiều quan điểm được đưa ra. Khi hỏi Tiger Woods, anh nói: "Tôi rất thích việc mặc shorts. Điều này giúp tôi có thể thi đấu ở một số nơi có nhiệt độ nóng nhất trên hành tinh". Còn chia sẻ của Rory McIlroy: “Điều này giúp các golfer có sự thoải mái hơn rất nhiều. Tôi không nghĩ có bất cứ thứ gì sai hay không ổn với phong thái chuyên nghiệp ở đây khi mà họ trưng diện nữa phần chân của mình".

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi