Thứ 7, 27 Tháng 7 2024

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

September 18, 2019, 9:32 am

Vòng 3 Lexus Challenge: Trần L.D Nhất lĩnh chiếm ngôi đầu, Tăng Nhơn Phú lập kỷ lục âm 7

Vòng 3 Lexus Challenge: Trần L.D Nhất lĩnh chiếm ngôi đầu, Tăng Nhơn Phú lập kỷ lục âm 7

Cơn mưa to nặng hạt khiến giải đấu phải hoãn tới 2 lần và nhiều người đã nghĩ tới một ngày đấu khó khăn cho các golfer. Nhưng mọi chuyện đã đi theo một diễn biến hoàn toàn khác hẳn khi cơn mưa ngớt, vừng đông đã hửng nắng và những tiếng chim hót trở lại. Có rất nhiều golfer đạt điểm số âm, có kỷ lục vòng đấu tốt nhất, những điểm eagle đặc biệt có một không hai và pha ghi Hole in one để đời. Đó là những gì nói lên diễn biến ngày thi đấu thứ 3 đầy cảm chúc cho cả người chơi cũng như ban tổ chức giải giải Lexus Challenge.

Sự trở lại của Trần Lê Duy Nhất

Có lẽ đổi áo hồng ở vòng 2 không giúp Duy Nhất thay vận vòng đấu như chuyển gậy putter ở ngày thi đấu hôm nay. Chiếc gậy Putt cán dài hiệu Scotty Cameron Big Sur Long như cây quyền trượng đã được sử dụng và những đường gạt bóng thực sự tự tin của golfer chuyên nghiệp số 1 Việt Nam đã trở lại. Mắc bogey ở đường 2 nhưng sau đó là các birdie ở hố 3,5,8,9 kết thúc nửa vòng đấu với 32 gậy. Thi đấu an toàn ở 9 đường sau bởi đây là phần còn lại nhiều cạm bẫy của sân Laguna Lăng Cô, Trần Lê Duy Nhất có thêm 1 birdie ở đường 10 trước khi gạt trượt cứu par ở khoảng cách chưa đầy 1 yards về bogey hố 15. Nhưng điểm birdie có được ở hố 17 đã giúp nhà vô địch FLC Vietnam Masters 2019 kết thúc ngày đấu với 67 gậy (-4). Anh leo lên vị trí dẫn đầu giải đấu với điểm số evenpar. Bản lĩnh của tay golf từng thi đấu nhiều trên tour lớn đã được phát huy rất tốt mặc dù cá nhân anh cũng chưa hài lòng với màn thể hiện của mình.

Lex19R3Nhat2

Trần Lê Duy Nhất trở lại với cây gậy putter cán dài ở vòng 3 Lexus Challenge và đã phát huy hiệu quả 

Kỷ lục 7 gậy âm vòng của Tăng Nhơn Phú

Golfer Tăng Nhơn Phú có ngày thi đấu trong mơ khi lập kỷ lục điểm số 64 gậy (-7). Đây cũng là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của anh. Tăng Nhơn Phú bước vào ngày đấu với một sự khởi đầu vô tiền khoáng hậu khi ghi tới 2 eagle liên tiếp ở đường 2,3. Anh cũng chính là golfer mở màn eagle cho giải đấu tại vòng 1 cúng với chính kết quả này ở hố số 3. Tăng Phú đánh -5 điểm sau 9 đường đầu về 30 gậy. Tay golf đến từ tp Hồ Chí Minh ghi có birdie tiếp theo ở hố 10 trước khi mắc 2 bogey liên tiếp ở hố 12,13. Nhưng ngày đấu thăng hoa vẫn chưa dừng ở đó khi Tăng Nhơn Phú mang về thêm 3 birdie ở hố 15, 17 và 18. Anh lập kỷ lục điểm số -7, 64 gậy. Thành tích này giúp anh leo lên vị trí đồng hạng 2 trên bảng XH trước khi bước vào ngày chung kết. Một kịch bản chẳng ai có thể nghĩ tới ở vòng 3 này. Anh sẽ lần đầu tiên được xếp vào nhóm xuất phát cuối ở giải đấu cho các golfer chuyên nghiệp.

Lex19R3Phu1

Tăng Nhơn Phú có vòng đấu kỷ lục -7 gậy

Ở vị trí T2(+3) có golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam là Trương Chí Quân khi về 72 gậy (+1) cùng với Annop Tangkamolprasert đánh 73 gậy (+2). Nhóm T2 đang cách Trần Lê Duy Nhất 3 gậy. 

Ngày Moving Day rực rỡ ở vòng 3 Lexus Challenge 2019

Kết quả điểm âm vòng vẫn chưa dừng lại khi kết quả vòng âm tốt thứ 2 thuộc về Scott Riddick. Nếu như hai vòng đấu trước đều đạt kết quả 76 gậy thì Scott đã có màn bứt phá với 66 gậy (-5) tại vòng 3 này. Mắc duy nhất 1 bogey ở ngày hố mở màn nhưng đó là những gì tệ nhất trong ngày của anh. Scott Riddick ghi 2 birdie liên tiếp hố 2,3 bổ sung birdie nữa ở hố 5. Anh đánh bogey free ở 9 đường sau khi có thêm 3 điểm birdie nữa. Đạt tổng điểm +5 sau 3 ngày, Scott Riddick leo lên vị trí đồng hạng 7(+5) cùng với 3 golfer khác cũng có vòng đấu âm gồm Kim Yong Rok (68 gậy, âm 3), Kim Gwang Tae và Kang Seok cùng 70 gậy (-1). 

Nguyễn Hữu Quyết là tay golf cuối cùng ở vòng 3 này có điểm số âm khi về 70 gậy (-1). Các tay golf có điểm evenpar vòng gồm golfer nghiệp dư trẻ Nông Quốc Khánh, golfer pro Nguyễn Tuấn Kiệt. Hai golfer tên Park là Park Sang Ho và Park Ji Woon đều về 73 gậy (+2). Hiện tại á quân FLC Vietnam Masters đang xếp vị trí 12 (+7) và Park Ji Woon xếp trên với vị trí 11(+6). 

Đáng tiếc nhất là trường hợp Doãn Văn Định khi anh đã dẫn đầu giải với -1 điểm cho đến hết hố 12. Nhưng điểm double bogey đường 13 và triple bogey hố 18 đã đá văng anh ra khỏi vị trí dẫn đầu. Doãn Văn Định kết thúc vòng 3 với 75 gậy (+4). Anh xếp vị trí đồng hạng 5 cùng Kim Woo Jin, tay golf cũng có thời điểm dẫn đầu giải khi có -3 sau 7 hố đấu. 

Giải Lexus Challenge 2019 có trị giá 1,5 tỷ đồng đang bước vào ngày chung kết với nhiều diễn biến khó lường mặc dù người tạm có lợi thế đang là hạt giống số 1 của giải Trần Lê Duy Nhất. Bởi sự bùng nổ của các golfer thể hiện tại Laguna Lăng Cô những ngày đấu qua là rất rõ ràng. Một sân đấu tưởng chừng ngắn nhưng rất hiểm. Những điểm double par dành cho Park Sang Ho hay chính Trần Lê Duy Nhất ở vòng 1 là bài học rất rõ ràng và tuyệt đối không được mắc lại. 

GolfEdit.com