Thứ 5, 18 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi không tin bác sĩ bởi rất giống golfer. Họ đều có các câu trả lời khác nhau cho cùng một vấn đề của bạn" - Seve Ballesteros

Tin tức

Tuyển miền Nam đăng quang cúp Độc Lập 2019

Tuyển miền Nam đăng quang cúp Độc Lập 2019

Với lợi thế dẫn trước 8 điểm khi bước vào 12 trận single match, tâm lý thoải mái là điều khá dễ hiểu khi tuyển miền Nam chỉ cần 2,5 điểm để đăng quang ngôi vương. Nhưng họ đã gặp phải sự kháng cự mạnh mẽ từ tuyển miền Bắc. 

Tuyển miền Bắc thắng 8 trận, hòa 1 ở vòng single match

Bước vào vòng 3 chung kết với ý chí quyết tâm và thi đấu hết mình, tuyển miền Bắc đã có điểm số thuận lợi ở các hố mở màn vòng single match và mang về tổng 8 trận thắng và 1 hòa. Trong đó Nguyễn Hữu Quyết vượt qua Nguyễn Gia Quân với tỷ số 2&1, đó cũng là tỷ số của Lê Việt Cường trước Nguyễn Tuấn Kiệt. Người anh trai của Gia Quân là Gia Hồng cũng chịu thua với tỷ số tối thiểu 1up trước Phạm Đồng Dũng. Nguyễn Thanh Hải của tuyển miền Bắc là golfer để thua đầu tiên mặc dù dẫn 2 up trước Thế Vinh khi còn 5 hố đấu. Nhưng các điểm birdie quan trọng ở đường 15,17 của Thế Vinh đã khép lại hi vọng của Thanh Hải ở giải đấu năm nay.

Tuyển miền Bắc có tiếp chiến thắng 3&1 ở các trận Hồ Khắc Luận trước Ngô Công Mạnh, Vũ Anh Nguyện có điểm số đầu tiên khi vượt qua Đinh Song Hài. 4&3 là thắng lợi của Đỗ Ngọc Hoàng trước Lầu A Bẩu. Trận hòa duy nhất đến từ cặp đấu giữa đội phó Phạm Minh Đức với Nguyễn Văn Toàn. Nhưng tuyển miền Nam đã có điểm số cần thiết để mang về chiếc cúp vô địch khi lần lượt Trịnh Văn Thọ vượt qua Nguyễn Văn Hưng tỷ số 6&4, đó cũng là kết quả mà Lê Hữu Giang tạo nên trước đội trưởng Nguyễn Trung Thu. Ở hai trận đấu còn lại tuyển miền Bắc mang về thêm 2 điểm nữa khi Nguyễn Anh Tuấn thắng Lầu A Tày 2&1, golfer có trận đấu đầu tiên cho tuyển miền Bắc Nguyễn Tuấn Long thắng Nguyễn Đình Châu với tỷ số đậm 6&5. 

Single

Theo GolfNet

Mặc dù không thể có màn lội ngược dòng để mang về 10,5 điểm trong 12 trận single match, nhưng với thành tích có được tuyển miền Bắc đã cho thấy tinh thần quyết tâm và thi đấu vì danh dự. Tuyển miền Nam đã lên ngôi xứng đáng cho màn thể hiện rất xuất sắc sau hai ngày đầu thi đấu. 

Thành tích cá nhân nổi bật

Lê Hữu Giang là thành viên mang về nhiều điểm nhất cho tuyển miền Nam với 4 điểm ở tất cả 4 trận đấu của giải. Anh cùng Đinh Hài có chiến thắng 8&6 trước Phạm Minh Đức/Vũ Anh Nguyện ở thể thức Fourball. Chiến thắng 7&5 trước cặp Nguyễn Trung Thu/Lai Thế Cường ghi ghép với Nguyễn Tuấn Kiệt ở Fourball ngày thứ 2. Được xếp  chơi duy nhất 1 trận foursome nhưng Lê Hữu Giang cũng cùng Nguyễn Gia Hồng vượt qua cặp cực mạnh của tuyển miền Bắc là Nguyễn Hữu Quyết/Lê Việt Cường với tỷ số 2 up. Ở ngày thi đấu Single match, Lê Hữu Giang gặp đội trưởng Nguyễn Trung Thu và mang về điểm số thứ 4 với thắng lợi 6&4. 

Trịnh Văn Thọ, golfer đầy kinh nghiệm của tuyển miền Nam là golfer mang về 3 điểm cho tuyển miền Nam khi đều thắng ở 2 lượt trận foursome khi ghép cặp với Nguyễn Đình Châu. Trong đó tiêu biểu là chiến thắng 4&2 trước cặp đôi Phạm Minh Đức/Vũ Anh Nguyện. Và cũng với tỷ số trên khi tuyển miền Bắc đổi Phạm Minh Đức thay cho Nguyễn Văn Hưng đánh cặp cùng Văn Nguyện.

Phạm Đồng Dũng của tuyển miền Bắc là golfer thi đấu tốt nhất với 3 chiến thắng. Trong đó có 2 trận mang về 2 điểm ở thể thức foursome khi ghép cùng với golfer trẻ chuyên nghiệp đang nổi Nguyễn Thanh Hải. Cả hai đã suýt chút nữa có được điểm số thứ 3 khi đánh rơi chiến thắng ở những đường cuối fourball ngày thứ 2. Phạm Đồng Dũng có được thêm 1 điểm khi vượt qua Nguyễn Gia Hồng 1up ở chung kết single match.  

DL19win4

Đội tuyển miền Nam nâng cúp chiến thắng cúp Độc Lập lần thứ nhất (Ảnh: Trung Chiến)

Giải golf chuyên nghiệp đối kháng cúp Độc Lập sẽ được hiệp hội golf Việt Nam tổ chức thường niên. Hi vọng giải đấu không chỉ là nơi tranh tài giữa các hảo thủ chuyên nghiệp hai miền Nam Bắc mà còn là giải đấu kết nối sự đoàn kết, xây dựng niềm cảm hứng truyền lửa cho golf nhà nghề Việt Nam. 

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi