Thứ 5, 09 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Trong tất các chướng ngại vật, sợ hãi là tệ nhất.” – Sam Snead

Tin tức

Vòng 1 Cúp Độc Lập: Lê Hữu Giang liên tục ăn mừng ghi điểm, tuyển miền Nam dẫn cách biệt 6-2

Vòng 1 Cúp Độc Lập: Lê Hữu Giang liên tục ăn mừng ghi điểm, tuyển miền Nam dẫn cách biệt 6-2

6-2 đó là tỷ số mà tuyển Miền Nam tạo lập trước tuyển miền Bắc sau 4 trận đấu four-ball, 4 trận đấu foursome trong ngày thi đấu đầu tiên. Tuyển miền Bắc ra quân với 4 cặp đấu không đổi ở cả 2 thể thức này trong khi đó tuyển miền Nam có sự thay đổi giữa các cặp và xuất 12 thành viên ra trận. Tuyển của đội trưởng Nguyễn Văn Liêm đều cho thấy sự ăn ý và tạo lợi thế lớn ở cả 2 thể thức fourball, foursomes. 

Miền Nam thắng 3 thua 1 ở Fourball buổi sáng:

Cặp đấu mở màn cho giải đấu năm nay là cặp đấu giữa Lê Hữu Giang/Đinh Song Hài gặp Phạm Minh Đức/Vũ Anh Nguyện. Rất nhiều hứa hẹn cho cặp đấu này khi nhiều dự đoán sẽ là màn ganh đua kịch tính. Nhưng thực tế diễn biến đã cho thấy hình ảnh hoàn toàn khác. Lê Hữu Giang và Đinh Song Hài thi đấu quá mạnh mẽ, liên tục tạo khí thế bằng những pha hét lớn sau những cú ghi điểm của mình. Cả hai không để cặp đấu đến từ Hà Nội một cơ hội vươn lên nào và mang về 1 điểm đầu tiên với chiến thắng cách biệt 8&6. 

IndeCup19day1a1

Lê Hữu Giang cùng Đinh Song Hài mang về điểm số đầu tiên cho tuyển miền Nam (Ảnh: Trung Chiến)

Lượt trận 2 và 3 gồm cặp Phạm Đồng Dũng/Nguyễn Thanh Hải gặp Doãn Văn Định/ Nguyễn Gia Hồng, Nguyễn Văn Hưng/Đỗ Ngọc Hoàng gặp Lầu A Bẩu/Nguyễn Văn Toàn. Cả 2 trận đấu này tuyển miền Bắc đều có những cơ hội san hòa và vươn lên dẫn, nhưng đều không thể cầm cự được lâu và để đánh mất điểm. 2&1 là tỷ số ở cả 2 lượt đấu này. Trận thắng duy nhất của tuyển miền Bắc đến từ cặp Nguyễn Hữu Quyết/Lê Việt Cường trước Nguyễn Đình Châu/Tăng Nhơn Phú. Màn bứt tốc từ hố 11 đến hố 14 giúp Hữu Quyết và Việt Cường dành chiến thắng với tỷ số 5&4, mang về 1 điểm đầu tiên. 

IndeCup19day1a

Nguyên Hữu Quyết (phải)/Lê Việt Cường của tuyển miền Bắc (Ảnh: Trung Chiến)

Tuyển miền Bắc không thể xoay chuyển tình thế ở lượt trận Foursomes buổi chiều:

Tỷ số 3-1 được nâng lên thành 6-2 sau 4 trận đấu Foursomes. Tuyển miền Nam tiếp tục có 3 chiến thắng và để thua 1 trận duy nhất là cặp Nguyễn Tuấn Kiệt/Phạm Minh Tuấn trước Nguyễn Thanh Hải/Phạm Đồng Dũng. Trận đấu này đã được kéo dài đến hết hố 16 với tỷ số hòa. Nhưng điểm birdie hố 17 và par hố 18 giúp Thanh Hải/Đồng Dũng có chiến thắng 2 up. 

IndeCup19day1a4

Thanh Hải (trái)/Đồng Dũng mang về điểm số cho tuyển miền Bắc ở trận đấu Foursomes. (Ảnh: Trung Chiến)

Ở 3 trận thua Foursome của tuyển miền Bắc, cặp đôi Phạm Minh Đức/Vũ Anh Nguyện không thể xoay chuyển được tình thế khi đánh mất thêm 1 điểm trước Nguyễn Đình Châu/Trịnh Văn Thọ. Đã có thời điểm cặp đôi miền Nam dẫn tới 5 up sau 9 hố. Tường chừng kịch bản buổi sáng tệ hại lặp lại thì Minh Đức/Anh Nguyện lần đầu thu hẹp khoảng cách ở hố 10 sau khi Đình Châu/Văn Thọ về double bogey. Nhưng ngay sau đó tỷ số 5up lại được nâng lên khi tuyển miền Nam có birdie đường 11. Khán giả chờ đợi màn lội ngược dòng khi cặp đôi của đội phó tuyển miền Bắc có thắng lợi ở hai hố 14,15 rút ngắn tỷ số còn 3Up. Nhưng pha về bogey sau đó đã chấm dứt cơ hội này, cặp đôi Đình Châu/Văn Thọ mang về 1 điểm với chiến thắng 4&2. Đây cũng là tỷ số của trận Đinh Song Hài/Nguyễn Gia Quân trước Đỗ Ngọc Hoàng/Nguyễn Văn Hưng. Nguyễn Hữu Quyết/Lê Việt Cường có trận thua đầu tiên khi để thất bại với tỷ số 2Up trước tay golf đang có đà hưng phấn lớn là Lê Hữu Giang/Nguyễn Gia Hồng. 

Như vậy sau 8 trận đấu ở vòng đầu tiên giải cúp Độc Lập, tuyển miền Nam đang tạm dẫn 6-2 trước tuyển miền Bắc. Còn 20 trận đấu phía trước nữa và chắc chắn lúc này tuyển miền Bắc sẽ cần phải có những điều chỉnh về chiến thuật để xoay chuyển tình hình. Những gương mặt như Lai Thế Cường, Tuấn Long, Vũ Văn Phương Minh hay đội trưởng Nguyễn Trung Thu đã đến lúc cần xuất trận. Trong đội hình tuyển miền Bắc, duy nhất có Phạm Minh Đức là golfer không tham dự các giải đấu nào trong thời gian qua. Để quen lối đánh và thi đấu đối ứng được với tuyển miền Nam, có lẽ cần chính những golfer đã từng chạm trán nhiều với thành viên của đội trưởng Nguyễn Văn Liêm. Đây là thời điểm tuyển miền Bắc cần phải bung hết lực lượng để tạo lại thế cân bằng trước 12 trận single match. Khán giả chờ đợi các màn thi đấu hết mình của cả hai đội tuyển, cống hiến những trận đấu hay nhất cho giải golf đầy ý nghĩa này.

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi