Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Tin tức

Vòng 1 Cúp Độc Lập 2019: Tuyển miền Bắc duy trì 4 cặp không đổi, tuyển miền Nam tung ra 12 thành viên

Vòng 1 Cúp Độc Lập 2019: Tuyển miền Bắc duy trì 4 cặp không đổi, tuyển miền Nam tung ra 12 thành viên

Nhìn vào lịch thi đấu vòng 1 của Cúp Độc Lập 2019 chúng ta đã thấy rõ hai chiến thuật khác nhau giữa hai đội tuyển golf chuyên nghiệp Bắc Nam.

Tuyển miền Bắc ở 4 trận fourball - 4 trận foursome đều duy trì 4 cặp đấu không đổi, gồm cặp Phạm Minh Đức - Vũ Anh Nguyện, Nguyễn Hữu Quyết - Lê Việt Cường, Phạm Đồng Dũng - Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Văn Hưng - Đỗ Ngọc Hoàng. Trong khi đó tuyển miền Nam của đội trưởng Nguyễn Văn Liêm có sự thay đổi đội hình ở hai thể thức trên, xuất quân với 12 thành viên trong tuyển.

IC19Mday1

Nếu như Lê Hữu Giang kết hợp với Đinh Song Hài thi đấu ở Four-ball thì buổi chiều Foursome Lê Hữu Giang được cặp cùng Nguyễn Gia Hồng, còn Đinh Song Hài xếp cùng Nguyễn Gia Quân - nhà vô địch VPG Đà Lạt 2019. Nguyễn Đình Châu đánh four-ball cùng Tăng Nhơn Phú, buổi chiều Nguyễn Đình Châu được xếp cặp cùng golfer kỳ cựu Trịnh Văn Thọ. Doãn Văn Định thi đấu 1 trận four-ball duy nhất cùng với Nguyễn Gia Hồng buổi sáng gặp Phạm Đồng Dũng/Nguyễn Thanh Hải. Đây là cặp đấu tuyển miền Nam tin tưởng sẽ mang về 1 điểm. Cặp Lầu A Bẩu và Nguyễn Văn Toàn của tuyển miền Nam cũng thi đấu 1 trận Fourball trước Đỗ Ngọc Hoàng/Nguyễn Văn Hưng. Nguyễn Tuấn Kiệt/Phạm Minh Tuấn có trận đầu xuất quân ở thể thức Foursome. Cặp đấu này sẽ thi đấu với Phạm Đồng Dũng/Nguyễn Thanh Hải của tuyển miền Bắc. 

IC19Mb1

Đội hình tuyển miền Bắc (Ảnh: VGA)

IC19Mb3

Đội hình tuyển miền Nam (Ảnh: VGA)

Như vậy có thể thấy tuyển miền Bắc đang tin tưởng vào những cặp đấu ăn ý với nhau, một sự lựa chọn an toàn với họ nhưng cũng rất dễ bị tuyển miền Nam bắt bài. Nhưng có khía cạnh khác giải thích cho lý do xếp cặp của tuyển đội trưởng Nguyễn Trung Thu khi họ tham dự giải với đội hình ít người hơn. Việc sử dụng quân có chiến thuật và đảm bảo lực lượng cho 28 trận đấu là rất quan trọng. Nhưng cũng cần chú ý rằng ở thể thức Four-ball và Foursomes ngay cái tên đã khác nhau, 1 cặp đấu ăn ý ở thể thức này không đảm bảo sẽ ăn ý ở thể thức còn lại. Tuyển miền Nam xuất quân tới 12 thành viên, có sự đảo cặp và thay đổi đội hình ở 2 thể thức. Về chiến thuật tích cực họ sẽ có được cái nhìn tổng thể hơn về các thành viên thi đấu và dễ có những điều chỉnh ở vòng 2 với thể thức tương tự. Nhưng nếu để tuyển miền Bắc dẫn điểm ở vòng 1, thì câu chuyện lên cặp đội hình cho ngày đấu tiếp theo của tuyển miền Nam rất dễ bị xáo trộn. Hiện tại tuyển của đội trưởng Nguyễn Văn Liêm đang khá tin tưởng vào kinh nghiệm thi đấu đối kháng ở Nguyễn Đình Châu và một sự bổ sung mới từ Lê Hữu Giang, tay golf trước đó có nguyện vọng thi đấu cho tuyển miền Bắc nhưng bất thành. Một phần tuyển miền Nam cũng có sự thiếu vắng của Trần Lê Duy Nhất, quân át chủ bài mang điểm về cho tuyển. Nhưng Tân Sơn Nhất là sân nhà, tuyển miền Nam chắc chắn có lợi thế lớn khi đã tập nhiều ở đây và rất hiểu từng ngọn cỏ ở sân đấu này. 

Giải golf chuyên nghiệp đồng đội tranh Cúp Độc Lập lần thứ nhất quy tụ các golfer chuyên nghiệp tiêu biểu của Việt Nam hiện nay. Giải đấu có tổng tiền thưởng 300 triệu đồng cho đội vô địch ở năm đầu tiên. Đây là giải đấu nằm trong khuôn khổ giải golf chuyên nghiệp do hiệp hội golf Việt Nam -VGA tổ chức và sẽ được duy trì thường niên. Lần đầu tiên có giải đối kháng đồng đội chuyên nghiệp đánh dấu bước ngoặt lịch sử trong golf nhà nghề Việt. Sự góp mặt của các vận động viên mà phần lớn họ là các thầy dạy golf cho thấy sự ủng hộ nhiệt tình nhất vào golf chuyên nghiệp nước nhà. Sẽ là những màn thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo giữa hai tuyển nhưng trên hết họ đã quy tụ về Tân Sơn Nhất vì một tình đoàn kết truyền cảm hứng, tinh thần xây dựng cho golf chuyên nghiệp còn đang rất non trẻ này.

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi