Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi sẽ không bao giờ ghét đối thủ, nhưng cũng không bao giờ thích anh ấy cả.” – Arnold Palmer

Tin tức

Rory McIlroy có lần thứ 2 trong sự nghiệp thua playoff ở giải Omega European Masters

Rory McIlroy có lần thứ 2 trong sự nghiệp thua playoff ở giải Omega European Masters

Rory McIlroy một lần nữa lỡ hẹn chức giải Omega European Masters khi để tay golf người Thủy Điển Sebastian Soderberg ghi birdie ở hố đấu phụ thứ nhất và mang về danh hiệu European Tour đầu tiên trong sự nghiệp. McIlroy từng dính bogey ở hố 18 vòng 4 giải đấu này năm 2008 và để thua Jeff Lucquin người Pháp ở loạt đấu 'cái chết bất ngờ'. Điểm khác biệt là năm 2019 khi có tới 5 tay golf phải thi đấu playoff vì có cùng số điểm -14.

 OmegaM19Rory3

Rory McIlroy luôn là sự chú ý của đông đảo người hâm mộ tại giải đấu(Getty Images)

Thực tế, tay golf người Bắc Ai Len đã có 2 cơ hội lớn để vô địch trong ngày Chủ Nhật nhưng không thể tận dụng. Sau khi có được 5 birdie sau 6 hố đấu từ 12 đến 17, Rory bước tới đường cuối cùng cần 1 điểm birdie nữa để vượt lên trên số điểm -14. Tuy nhiên ở cú phát hố 18, Rory đưa bóng bay lệch sang bên phải khu cây để rồi bắt buộc đưa bóng trở lại fairway. Cú đánh thứ 3 bằng gậy Wedge từ khoảng cách 122 yards ôm cờ giúp Rory về được par. Số điểm cần thiết để vào loạt đấu phụ với 4 tay golf khác.

OmegaM19Rory2

Rory McIlroy cứu bóng ở đường 18 vòng 4 giải đấu (Getty Images)

Ở lượt playoff đầu tiên, Rory cũng có cơ hội kéo dài thách thức sang lượt thứ 2 sau khi Soderberg ghi birdie. Nhưng đáng tiếc là cú gạt ở khoảng cách 10 foot của Rory đưa bóng trượt sang bên trái để về Par hố 18. 

“Đây là giải đấu thứ 7 trong vòng 8 tuần, tôi đã thi đấu khá nhiều và cảm thấy thể lực không qua tốt từ ngày thứ Bảy. Điều này đã khiến tôi phải trả giá với việc không có kết quả tốt ở vòng 3. Tôi đã rất cố gắng ở vòng đấu chung kết và là những gì tốt nhất. Dù không chiến thắng nhưng điều đó không có gì to tát với tôi". - Rory McIlroy chia sẻ sau khi kết thúc hành trình ở giải Omega European Masters.

Nhà vô địch giải là Sebastian Soderberg trước khi đến với giải đấu ở Thụy Sĩ này đang tạm đứng thứ hạng 120 trên cuộc đua tới Dubai. Chiến thắng giúp anh đảm bảo suất thi đấu ở European Tour đến năm 2021. Tay golf 28 tuổi mang về khoản tiền thưởng là 450 ngàn đô la từ danh hiệu Omega Masters này. Chắc chắn đây là giải đấu vô cùng đáng nhớ của tay golf người Thụy Điển khi anh vượt qua được một trong những tay golf xuất sắc nhất thế giới hiện nay là Rory McIlroy. 

OmegaM19Soder1

Sebastian Soderberg lần đầu đăng quang tại European Tour (Getty Images)

Rory McIlroy sẽ có 2 tuần nghỉ ngơi trước khi trở lại với giải đấu BMW PGA Championshi và Alfred Dunhill Links Championship diên ra ở Scotland cuối tháng 9 này. Golfer số 2 thế giới đã kết thúc mùa giải PGA TOUR với vị trí thứ nhất và mang về khoản tiền thường 15 triệu đô la từ vô địch FedExCup. Rory có 3 chức vô địch gồm The Players Championship, RBC Canada Heritage và Tour Championship. 

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi