Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi biết mình tiến bộ hơn trên sân golf bởi vì tôi đánh trúng người xem ít hơn” - Gerald Ford

Tin tức

PGA TOUR 2018/2019: 46 giải, hơn 340 triệu đô la tiền thưởng và 1,2 triệu cú đánh được thực hiện

PGA TOUR 2018/2019: 46 giải, hơn 340 triệu đô la tiền thưởng và 1,2 triệu cú đánh được thực hiện

PGA TOUR mùa giải 2018-2019 có tổng cộng 46 giải đấu đã được tổ chức. Tổng giá trị tiền thưởng lên tới 340 triệu đô la và hơn 70 triệu đô la tiền mặt khác đã được trao. Có tổng cộng 1,2 triệu cú đánh trong cả mùa. Mùa giải mới PGA TOUR 2019-2020 sẽ bắt đầu với giải đấu Military Tribute diễn ra ở sân Greenbrier. Dưới đây là một số khoảnh khắc đáng nhớ của mùa giải đấu PGA TOUR vừa qua:

Tiger Woods có Major thứ 15 trong sự nghiệp

Ngày 14/4, Tiger Woods vô địch The Masters với tổng -13 điểm đã mang về danh hiệu Major thứ 15 trong lịch sử. Anh đăng quang ở giải đấu được thèm khát nhất thế giới – The Masters. Khán giả hô vang Tiger như một vị “thánh sống” của làng golf, người truyền bá golf vĩ đại nhất lịch sử hiện đại. Tiger đã mặc đúng mâu áo đỏ kín cổ đã giúp anh lên ngôi The Masters 2005. Có lẽ với anh thiên tài và đẳng cấp đã có, điều còn thiếu lúc này chỉ là thần may mắn. Và một lần nữa Augusta đã gọi tên anh là nhà vô địch The Masters 2019.

TigerMasters19win

Tiger Woods vỡ òa cảm xúc khi lần thứ 5 đăng quang The Masters (Ảnh: Getty Images)

Siêu hổ đã giải cơn khát danh hiệu Major sau 11 năm và danh hiệu The Masters sau 14 năm. Đã quá lâu người hâm mộ không thấy siêu hổ đăng quang ở Major và ngày 14/4 năm 2019 lịch sử một lần nữa đã chọn anh với danh hiệu The Masters thứ 5 trong sự nghiệp.

Sau chức vô địch The Masters, Tiger mới chỉ đánh 17 vòng đấu và 6 giải. Siêu hổ không dành được suất tham dự Tour Championship - vòng playoff cuối cùng của PGA TOUR mùa 2018-2019, và trở thành cựu vương của giải. Tiger lỡ cắt ở 2 giải major là PGA Championship và Open Championship, rút lui sau vòng 1 the Northern Trust.

Tuần trước, Tiger Woods đã có cuộc phẫu thuật đấu gối trái lần thứ năm do bị tổn thương lớp sụn. Tiger hi vọng sẽ trở lại thi đấu ở giải golf PGA TOUR đầu tiên ở Nhật Bản diễn ra vào tháng 10 tới đây.

Brooks Koepka bảo vệ thành công danh hiệu Major tới 2 lần

Brooks Koepka trở thành một gã đi săn Major, nơi anh bước xuống fairway được ví như diễn viên nổi tiến với thể loại phim cao bồi miền Tây John Wayne - tự tin, hùng dũng và đầy sức mạnh. 

Koepka bảo vệ thành công danh hiệu US Open 2017-2018 và lặp lại thành tích này với PGA Championship khi đăng quang 2 năm liên tiếp 2018-2019. Anh trở thành tay golf duy nhất trong lịch sử bảo vệ được major ở hai mùa liên tiếp. Sau khi vô địch Major năm 2018, Brooks Koepka cho thấy phong độ chóng mặt khi xếp T2-1-2-T4 ở các giải major năm nay. 

PGA19Koepkawin

Brooks Koepka có Major thứ 4 trong 2 năm (Getty Images)

Brooks Koepka năm 2019 cũng có cho mình danh hiệu WGC đầu tiên - WGC-FedEx St. Jude Invitational, trước đó anh vô địch CJ Cup ở Hàn Quốc. Anh đang xếp vị trí số 1 thế giới và trở thành golfer thứ 2 sau Tiger Woods nhận được danh hiệu PGA Tour’s Player of the Year hai mùa liên tiếp sau 25 năm. 

Jordan Spieth có 2 mùa giải liên tiếp trắng tay

Jordan Spieth nổi lên từ năm 2013 và có tới 11 danh hiệu PGA TOUR kể từ đó cho đến năm 2017. Nhưng kể từ danh hiệu major thứ 3 trong sự nghiệp là The Open Championship 2017, Spieth vẫn chưa có được nếm một chút nào hương vị của chiến thắng. Jordan Spieth chỉ có 4 giải đấu trong mùa này về được top 10. Một thành quá khiêm tốn cho tay golf từng luôn là ứng cử viên cho chức vô địch ở giải đấu anh tham dự.

memorial19R1

Jordan Spieth đang khát danh hiệu bởi lần gần nhất anh đăng quang là tại The Open 2017 (Ảnh: Getty Images)

Dustin Johnson sa sút phong độ từ giữa mùa

Sau chức vô địch đầu mùa WGC Mexico và danh hiệu European Tour ở Saudi Arabia, cựu số 1 thế giới không nằm trong T20 ở 8 giải đấu kể từ khi Koepka bảo vệ thành công PGA Championship. Thực sự người hâm mộ không con thấy một Dustin Johnson thi đấu hủy diệt như ở các mùa giải trước. 

Jason Day không cải thiện thành tích dù đổi caddie ''xịn''

Mặc dù có sự hợp tác với Steve William, caddie huyền thoại từng cộng tác cùng Tiger Woods, nhưng mọi việc không theo ý muốn của Jason Day. Tay golf người Úc không có một chiến thắng nào. Anh có 6 giải đấu về trong top 10 ở 20 giải đấu ở mùa này. Anh cũng không thể đủ điểm để góp mặt tại East Lake tuần trước. Có vẻ việc đổi Caddie vẫn chưa mang đến hiệu quả cho Jason Day. 

Bryson DeChambeau gây bão mạng vì ''đánh chậm như rùa bò''

Chưa khi nào ''slow play'' lại được PGA TOUR quan tâm như lúc này. Câu chuyện các vận động viên Pro thi đấu chậm không phải là hiếm. Nhưng trường hợp của Bryson DeChambeau đã khiến cư dân mạng ''nóng mắt''. Bryson DeChambeau có một tình huống gây tranh cãi nếu không nói là rất ức chế cho nhiều người xem khi cần quá nhiều thời gian để thực hiện một cú Pitch shot khoảng cách 70 yards. Tại vòng 2 giải The Northern Trust, hố 16 Par4 sân Liberty, Bryson DeChambeau sau cú phát bóng thứ 1 đưa bóng sang bên rìa có rough bên trái cách green hơn 70 yards. Ở vị trí này anh hoàn toàn có thể công thẳng lên cờ. Để chuẩn bị cho cú đánh này, đương kim vô địch giải đã thực hiện việc ngó ngang ngó dọc, sau đó là đi bộ hẳn lên green qua cờ rồi đi bộ trở lại. Theo thời gian bấm mà kênh GolfChannel ghi lại thì tay golf này cần tới hơn 3 phút. 

DeChambeauSlow

Bryson DeChambeau nhận chỉ trích lớn do lối chơi chậm (Ảnh: Getty Images)

Thực tế European Tour đang là hệ thống làm tốt vấn nạn đánh chậm này hơn PGA TOUR. Đã có những đồng hồ đếm giây cú đánh của vận động viên và sẵn sàng có hình phạt từ trọng tài. ET đã có những văn bản hướng dẫn với kế hoạch 4 điểm cần làm để cải thiện tốc độ chơi cho mùa tới. Còn PGA TOUR thì vẫn đang đánh giá xem xét cách làm nhưng không muốn gây sức ép lên các vận động viên quá mức.

Các lính mới của năm đáng chú ý

PGA TOUR mùa giải 2018-2019 có nhiều tay golf trẻ lần đầu mang về danh hiệu lớn hay những màn trình diễn xuất sắc. Cameron Champ là một trong số các tay golf trẻ sở hữu cú swing như súng đại bác. Champ vô địch Sanderson Farms Championship và cuối năm 2018. Anh chỉ có 1 lần về trong top 10 ở 23 giải đấu mùa này.

MatthewWin2

Matthew Wolff có chiến thắng đầu tay tại giải 3M Open một cách xuất sắc (Getty Images)

Người hâm mộ còn rất chú ý đến các tay golf trẻ vừa mới chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp đã có danh hiệu PGA TOUR. Matthew Wolff, 20 tuổi, đã lên ngôi giải 3M Open sau 3 giải đấu. Morikawa, 22 tuổi vô địch Barracuda Championship sau 6 giải đấu. Victor Hovland, 21 tuổi, nhận được thẻ Tour sau vòng playoff Korn Ferry Tour. Tay golf trẻ người Na Uy này nhận suất tham dự The Masters và U.S. Open, nơi anh phá kỷ lục lịch sử giải đấu của Jack Nicklaus khi có điểm số tốt nhất sau 72 hố với tư cách nghiệp dư.

Rory McIlroy có danh hiệu FedExCup lần thứ 2 trong sự nghiệp

Không có danh hiệu Major nào trong năm, đặc biệt lỡ nhát cắt ở giải major the Open diễn ra trên quê hương, Rory McIlroy cho thấy sau mỗi thất bại anh lại vươn lên mạnh mẽ như thế nào. Siêu sao người Bắc Ai Len có tới 14 giải về trong top 10 ở 19 giải thi đấu mùa này. Rory McIlroy khép lại mùa giải với chiến thắng ngoạn mục -18 điểm ở Tour Championship, mang về khoản tiền thưởng lớn nhất lịch sử là 15 triệu đô la. 

Fed19Rory4

Rory McIlroy có mùa giải thành công ở PGA TOUR (Ảnh: Getty Images)

Trong năm nay Rory McIlroy đã quyết định dành toàn tâm cho giải đấu PGA TOUR. Anh đã mang về tổng cộng 3 danh hiệu trong đó có The Players Championship, the RBC Canadian Open và The Tour Championship. Rory McIlroy đã cùng với Tiger Woods trở thành golfer có tới 2 lần lên ngôi ở FedExCup. Rory làm được việc này đầu tiên là vào năm 2016.

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi