Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Tin tức

Rory McIlroy vô địch FedEx Cup 2019, nhận 15 triệu đô la tiền thưởng

Rory McIlroy vô địch FedEx Cup 2019, nhận 15 triệu đô la tiền thưởng

Nếu như năm ngoái siêu sao người Bắc Ai Len bị lu mờ và phải nhường đất cho sự trở lại kinh ngạc của Tiger Woods thì năm nay anh đã được hưởng trọn niềm vui cho riêng mình. Chức vô địch Tour Championship 2019 giúp Rory McIlroy san bằng kỷ lục của chính Tiger khi là tay golf thứ 2 lên ngôi ở FedEXCup tới 2 lần. Siêu hổ đã làm được việc này cách đây đúng 1 thập kỷ 2007-2009. Danh hiệu FedexCup đầu tiên của Rory McIlroy là vào năm 2016.

Fed19Rory4

Mọi tinh hoa về gậy Driver của Rory McIlroy đã được trình diễn rất tuyệt vời trong giải đấu này. Anh có tới 28 đường phát bóng đánh xa hơn 320 yards lên fairway ở East Lake Golf Club. Trong đó cú đánh xa nhất lên tới 361 yards, anh đứng thứ 8 về chỉ số phát xa tại giải và xếp T3 về độ chính xác. Quan trọng nhất là điểm số gạt bóng của tay golf 30 tuổi này tại Tour Championship là quá ấn tượng. Rory đứng thứ 2 ở chỉ số tổng gậy gạt trên green mỗi hố, đứng đồng hạng 5 ở tỷ lệ on green tiêu chuẩn. Rory McIlroy là golfer ghi được nhiều birdie nhất tại giải với 20 điểm và không mắc bất kỳ điểm double bogey nào. Rory bước vào giải đấu với việc kém Justin Thomas 5 gậy khi nhận âm 5 điểm thưởng, nhưng bằng khát khao và luôn vươn lên sau mỗi thất bại - tay golf sinh năm 1989 đã mang về cho mình danh hiệu FedExCup lần thứ 2. Với chức vô địch FedExCup 2019, Rory McIlroy là người đầu tiên trên Tour mang về tấm séc trị giá 15 triệu đô la do giải thưởng chính thức được tăng thêm 5 triệu đô la từ năm nay. FedExCup Playoff là một trong những giải đấu có tiền thưởng lớn nhất hành tinh. Rory nhận thêm 1,64 triệu đô la từ Tour Championship, nâng tổng số tiền kiếm được ở màu giải này lên tới con số 23 triệu đô la. Tay golf người Bắc Ai Len đã gặp phải rất nhiều chỉ trích khi quyết định dành trọn thời gian thi đấu ở PGA TOUR từ mùa này, thay vì tham dự nhiều giải European Tour như mọi năm. Nhưng tài năng của Rory cần được thể hiện ở sân chơi lớn nhất thế giới và đương nhiên tiền thưởng khủng là vấn đề rất quan trọng.

Fed19Rory2

McIlroy bằng điểm birdie từ khoảng cách hơn 7 yards ở hố số 7 vòng 4 để lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu giải đấu. Rory có birdie ở đường 13 từ cú gạt hơn 4 yards. Nhưng một trong những cú đánh quan trọng trong ngày là điểm số Par ở đường 16Par4, nơi anh vừa trải qua 2 hố đấu bogey liên tiếp ở đường 14-15. Rory McIlroy gạt tốt cứu par để duy trì 2 gậy dẫn. Hố kế tiếp là điểm birdie xuất sắc nữa ở tầm xa hơn 5 yards để nới rộng khoảng cách dẫn với người đứng sau lên con số 3. Siêu sao người Bắc Ai Len khẳng định chiến thắng bằng điểm birdie ở hố 18 cuối cùng khi đưa bóng cách hố tầm chưa đầy 2 yards ở cú đánh thứ 3 trước đó. 

Fed19Rory3

Chia sẻ sau chiến thắng, Rory nói: "Tôi đã cải thiện khá nhiều khả năng thi đấu của mình trong năm nay. Tôi đã tạo cho mình nhiều cơ hội và mang về 3 chiến thắng trong mùa. Nhưng cảm giác được lên ngôi FedExCup lần 2 là điều thực sự khó tả. Thực sự là một mùa giải đáng nhớ với tôi. Hi vọng tôi sẽ tiếp tục duy trì phong độ trong những mùa tới".

Rory McIlroy có 14 giải đấu về trong top 10 trong 19 giải đấu tham dự trong năm nay. Chức vô địch Tour Championship là danh hiệu thứ 17 trong sự nghiệp của tay golf sinh năm 1989 này. 

Xander Schauffele nhận 5 triệu đô la tiền thưởng từ vị trí thứ 2 với tổng -14. Golfer có biệt danh là Mr East Lake này tiếp tục thể hiện cái duyên ở sân đấu Atlanta. Anh là golfer có chỉ số gậy trung bình thấp nhất ở Tour Championship với 10 vòng dưới 70 gậy và 2 vòng evenpar. Xander Schauffelle ghi được điểm Hole in one ở hố 9 vòng 3 từ khoảng cách 240 yards bằng gậy sắt 5 để trở thành golfer ghi HIO từ khoảng cách xa nhất mùa.

Đứng đồng hạng 3(-13) là Justin Thomas và golfer số 1 thế giới Brooks Koepka. Justin Thomas bước vào giải với lợi thế nhận âm 10 điểm nhưng chỉ có thêm âm 3 ở giải này sau khi về 68 gậy vòng 4. Trong khi đó Brooks Koepka bước vào vòng 4 với cách biệt 1 gậy trước Rory McIlroy thì đánh vượt chuẩn 2, về 72 gậy. Nhà vô địch PGA Championship chưa thể mang về cho mình chức vô địch FedExCup. 

Koepka, một tay golf đánh thẳng và chuẩn xác rất ít khi mắc lỗi. Nhưng trong ngày Chủ Nhật thiếu may mắn, tay golf sinh năm 1992 để mất bóng khi phát vào rừng cây ở hố 7. Đây thực sự là pha mất bóng trị giá triệu đô bởi Brook Koepka về double bogey trong khi đó Rory McIlroy ghi birdie và cục diện trận đấu đã thực sự thay đổi. Chưa dừng lại ở đó, Brooks Koepka tiếp tục 'giết chết' cơ hội vô địch của mình bằng 3 bogey liên tiếp từ hố 12,13,14. Có lẽ sự thăng hoa của Rory McIlroy cũng đến một phần không nhỏ tự sự 'tụt dốc' phong độ của Brooks Koepka ở vòng 4 này. Brooks Koepka cùng với Justin Thomas nhận khoản tiền thưởng 3,5 triệu đô cho vị trí T3 này.

Chủ Nhật ở EastLake thực sự là ngày dài khi các vận động viên ở top 4 phải thi đấu tổng cộng 31 hố bởi vòng 3 trước đó đã bị hoãn do thời tiết sấm sét. Đã có 5 khán giả bị thương và đưa đến bệnh viện địa phương do sét đánh. 

GolfEDIT.com 

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi