Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

Tin tức

4 golfer chuyên nghiệp, 4 golfer nghiệp dư lọt vào tứ kết giải VPG Tour HeronLake Matchplay Championship 2019

4 golfer chuyên nghiệp, 4 golfer nghiệp dư lọt vào tứ kết giải VPG Tour HeronLake Matchplay Championship 2019

Sau vòng 32 và vòng 16 diễn ra trong ngày 21/8 trên sân golf Đầm Vạc, giải đấu đối kháng chuyên nghiệp VPG Tour HeronLake Matchplay Championship đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết. 8 gương mặt tham dự vòng đấu này gồm 4 golfer chuyên nghiệp Lê Hữu Giang, Nguyễn Hữu Quyết, Đỗ Tiến Mạnh, Nguyễn Văn Hưng; và 4 golfer nghiệp dư gồm Varuth Nguyễn, Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Đặng Minh, Nguyễn Đức Ninh. Theo xếp cặp tứ kết từ BTC thì Varuth Nguyễn sẽ tranh tài với Nguyễn Đặng Minh, Nguyễn Văn Hưng đấu Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Hữu Quyết gặp Đỗ Tiến Mạnh, Nguyễn Đức Ninh đối đầu Lê Hữu Giang. 

VPGHeronmatch19livescore

4 cặp đấu tứ kết giải  VPG Tour HeronLake Matchplay Championship 2019 (Ảnh: Golfnet)

Với việc có tới 4 tay golf nghiệp dư lọt đến vòng tứ kết thì tổng tiền thưởng 150 triệu sẽ được phân bổ theo thứ hạng cho 4 golfer chuyên nghiệp. Như vậy Lê Hữu Giang, Nguyễn Hữu Quyết, Nguyễn Văn Hưng, Đỗ Tiến Mạnh đều có cơ hội mang về khoản tiền thưởng lên tới 88 triệu đồng cho riêng mình.

Chặng đường đến với vòng tứ kết:

4 golfer nghiệp dư 

Varuth Nguyễn:

Tay golf người Thái nhưng có dòng máu 100% Việt này gặp không mấy khó khăn ở giải đấu VPG Tour HeronLake Matchplay Championship. Dẫn đầu ở vòng phân hạng với 72 gậy evenpar, Varuth Nguyễn không mất tí sức lực nào khi không phải thi đấu ở vòng 1/32 do đối thủ Triệu Văn Thao rút lui khỏi giải. Tài năng của golfer trẻ từng 2 lần liên tiếp về Á Quân ở các giải đấu VPG TOUR năm nay được thể hiện khi anh đánh bại golfer nghiệp dư đang có phong độ tốt là Đỗ Anh Đức với tỷ số đậm 5&4. Đỗ Anh Đức là golfer đầy kinh nghiệm và từng nằm trong đội tuyển Union Cup miền Bắc. Nhưng trước một golfer trẻ có đẳng cấp vượt trội và là ứng cử viên cho chức vô địch, Đỗ Anh Đức đã phải sớm rời cuộc chơi. 

Nguyễn Bảo Long

Nhà vô địch giải Vietnam Amateur Championship 2019 bước vào tứ kết giải sau khi loại Lê Xuân Trường ở vòng 32 và thắng với tỷ số 3&1 trước người bạn thuộc tuyển golf Hà Nội - Nguyễn Quang Trí. Nguyễn Bảo Long hiện tại là golfer trẻ có nhiều thành tích nổi bật và đạt nhiều Best Gross. Điều còn thiếu của Bảo Long chính là được xếp hạng trên bảng nghiệp dư thế giới WAGR. VPG Tour HeronLake Matchplay Championship là cơ hội rất lớn để Bảo Long đạt được điều này. Nguyễn Bảo Long sẽ gặp golfer chuyên nghiệp Nguyễn Văn Hưng ở tứ kết.

Nguyễn Đặng Minh

Sự trưởng thành của Đặng Minh là điều rất dễ nhận thấy của golfer 14 tuổi đến từ tuyển Hà Nội này. Bình tĩnh, tập trung và gạt bóng tốt đang giúp Đặng Minh có bước tiến lớn tại giải. Không còn những giọt nước mắt của một cậu bé khi gặp thất bại, thay vào đó là một Đặng Minh bản lĩnh hơn và lạnh lùng hơn. Nguyễn Đặng Minh loại golfer chuyên nghiệp Đỗ Ngọc Hoàng ở vòng 32 và đánh bại Cao Xuân Sâm với tỷ số đậm 4&3 ở vòng 16. Đặng Minh sẽ đối mặt với một Varuth Nguyễn đang có phong độ cao và thi đấu vô cùng đẳng cấp. 

Nguyễn Đức Ninh

Chặng đường đến với vòng tứ kết của golfer Nguyễn Đức Ninh thực sự là đầy cảm xúc. Anh vượt qua Hồ Khắc Luận ở vòng 32 và xuất sắc hạ golfer chuyên nghiệp hạt giống Nguyễn Văn Bằng ở vòng 16. Nguyễn Văn Bằng từng dẫn tới 4 Up sau 12 hố, nhưng với Matchplay thì mọi bất ngờ đều có thể xảy ra. Điểm par ở hố số 3 Par3(hố thứ 13 của vòng) đánh dấu màn lội ngược dòng của Đức Ninh khi anh rút ngắn tỷ số còn 3 up bởi Văn Bằng về bogey. Nhà vô địch chuyên nghiệp QG Đà Lạt 2018 tiếp tục dính bogey ở đường 5 và khoảng cách dẫn chỉ còn 2 Up. Kịch tính được đẩy lên cao khi ở hai hố đấu cuối cùng, Nguyễn Đức Ninh đều thắng bằng những điểm Par để kéo trận đấu về loạt playoff. Cú shank bóng của Nguyễn Văn Bằng là biểu hiện rõ nhất cho thế 'thua tâm lý' ở lượt hố phụ này. Anh kết thúc với điểm bogey, trong khi đó Đức Ninh đã giành chiến thắng khi về điểm PAR. Golfer Nguyễn Đức Ninh trong 2 năm trở lại đây có những bước tiến lớn trong thi đấu. Anh cũng là một trong những tay golf rất giỏi 'đòn tâm lý' đối thủ. Liệu anh có thể vượt qua Lê Hữu Giang ở trận đấu tứ kết tới.

4 golfer chuyên nghiệp:

Lê Hữu Giang

Nhà vô địch đối kháng chuyên nghiệp quốc gia 2017 là ứng cử viên cho danh hiệu VPG Tour HeronLake Matchplay Championship. Anh vượt qua Nguyễn Hồng Thăng ở vòng 32 và đả bại Lê Việt Cường vởi tỷ số 3&2. Lê Hữu Giang sẽ gặp Nguyễn Đức Ninh ở vòng tứ kết, một golfer nghiệp dư luôn khao khát thể hiện bản thân mình.

Nguyễn Hữu Quyết:

Nguyễn Hữu Quyết thắng Nguyễn Văn Long ở vòng 32 và rất vất vả mới vượt qua Lai Thế Cường khi giữ được kết quả 1up cho hết hố 18. Anh đang thuộc nhánh đấu của Lê Hữu Giang, người mà anh đã loại để đăng quang giải đối kháng  chuyên nghiệp quốc gia 2018. Hữu Quyết sẽ gặp Đỗ Tiến Mạnh ở vòng tứ kết

Đỗ Tiến Mạnh:

 Giống Nguyễn Đức Ninh khi Tiến Mạnh lọt được tới vòng tứ kết này phải vượt qua loạt playoff trước Chu Tất Thắng ở vòng 16. Điểm khác biệt là Tiến Mạnh đã dẫn 3up sau 9 hố nhưng để golfer Chu Tất Thắng bắt đầu hành trình lội ngược dòng từ nửa vòng sau. Phải trai qua hai lượt đấu hố phụ, Đỗ Tiến Mạnh mới có thể điền tên mình vào vòng đấu có tiền thưởng. 

Nguyễn Văn Hưng:

Một cái tên khá mới của golf chuyên nghiệp Việt. Văn Hưng loại Nguyễn Như Hải vòng 32 và thắng đội trưởng tuyển Cúp Độc Lập miền Bắc Nguyễn Trung Thu với tỷ số 2up ở vòng 16. Nguyễn Văn Hưng sẽ đối đầu với tài năng trẻ nghiệp dư hàng đầu hiện nay la Nguyễn Bảo Long ở tứ kết.

GolfEDIT.com 

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi