Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là một trò chơi có mục đích là đánh một quả bóng rất nhỏ vào một lỗ thậm chí còn nhỏ hơn, với vũ khí được thiết kế độc đáo cho mục đích này." - Winston Churchill

Tin tức

Cúp Độc Lập 2019: Hai đội tuyển sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, mừng ngày lễ thiêng liêng của dân tộc

Cúp Độc Lập 2019: Hai đội tuyển sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, mừng ngày lễ thiêng liêng của dân tộc

Theo đó, giải đấu giải golf chuyên nghiệp Đồng đội Bắc Nam tranh cúp Độc lập 2019 (gọi tắt là Cúp Độc lập 2019) do Hiệp hội Golf Việt Nam VGA sáng lập sẽ diễn ra từ ngày 4-6/09/2019, trên sân golf Tân Sơn Nhất - tp Hồ Chí Minh. Sự ra đời của giải đấu là một bước tiến mới của phong trào golf chuyên nghiệp Việt Nam bên cạnh hệ thống giải golf chuyên nghiệp VPG Tour đang được diễn ra đều đặn hàng tháng. 

Giải đấu dựa theo thể thức tương tự như Ryder Cup khi có 3 ngày thi đấu chính thức sẽ với tổng 28 trận đấu dưới các hình thức four balls, foursomes và single match. Đội tuyển nào đạt được 14½ điểm đầu tiên sẽ là đội chiến thắng. Giải đấu được đặt tên là Cúp Độc lập vì diễn ra vào tháng 9, tháng có ngày Quốc Khán. Với Cúp Độc Lập, đội tuyển golf chuyên nghiệp miền Bắc và miền Nam sẽ là 2 đối thủ đại diện cho các golfer chuyên nghiệp 2 miền Bắc - Nam đứng ra tranh tài. 

DocLap19Cover

Đại diện cho đơn vị tổ chức, ông Phạm Thành Trí, Phó Tổng thư ký Hiệp hội golf Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức giải chia sẻ: ”Hiện tại chúng tôi vẫn đang đều đặn tổ chức các giải golf chuyên nghiệp hàng tháng, tuy nhiên Cúp Độc Lập là thể thức thi đấu khác, hết sức hấp dẫn để các golf thủ chuyên nghiệp rèn luyện kinh nghiệm, bản lĩnh và chuyên môn cũng như để thúc đẩy sự phát triển của hoạt động golf chuyên nghiệp tại Việt Nam. Và vì đây là giải golf chuyên nghiệp, sẽ không có sự giới hạn về tiền thưởng, tùy thuộc vào các Mạnh Thường Quân cho các đội tuyển và các nhà tài trợ, chúng tôi sẽ cố gắng tạo nên mức tiền thưởng tối đa, xứng đáng với thành quả của các vận động viên bỏ ra và mức độ hấp dẫn của giải, hiện tại mức độ tối thiểu BTC đảm bảo sẽ là 300 triệu cho đội chiến thắng”.

Đến thời điểm hiện tại, sau những vòng tuyển chọn khắt khe vào tháng 5 và tháng 6, 2 đội tuyển đã lựa chọn được danh sách chính thức:

Đội Miền Bắc Đội miền Nam
1. Nguyễn Trung Thu (Đội trưởng)
2. Phạm Minh Đức (đội phó)
3. Nguyễn Văn Bằng (đội phó)
4. Nguyễn Hữu Quyết
5. Lê Việt Cường
6. Vũ Anh Nguyện
7. Hồ Khắc Luận
8. Đỗ Ngọc Hoàng
9. Nguyễn Thanh Hải
10. Lai Thế Cường
11. Phạm Đồng Dũng
12. Bùi Văn Minh
13. Nguyễn Anh Tuấn
14. Đỗ Tiến Mạnh
15. Phạm Đức Hoàng
16. Nguyễn Văn Hưng
1. Nguyễn Văn Liêm (Đội Trưởng)
2. Trần Lê Duy Nhất (Đội Phó)
3. Nguyễn Đình Châu (Đội Phó)
4. Dương Quang Huy (Đội Phó)
5. Doãn Văn Định
6. Nguyễn Gia Quân
7. Tăng Nhơn Phú
8. Phạm Minh Tuấn
9. Đinh Song Hài
10. Nguyễn Tuấn Kiệt
11. Lầu A Bầu
12. Nguyễn Gia Hồng
13. Ngô Công Mạnh
14. Lầu A Tày
15. Nguyễn Văn Toàn
16. Nguyễn Thế Vinh

Đây là giải đấu đối kháng có tính cạnh tranh cao nhưng trên hết thành viên của hai đội tuyển sẽ thi đấu vì màu cờ sắc áo, mừng ngày lễ Độc Lập của đất nước.

Về Hiệp hội Golf Việt Nam:

Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) được thành lập theo Quyết định 1326/QĐ-BNV ngày 12 tháng 10 năm 2006 của Bộ Nội vụ. Là tổ chức xã hội nghề nghiệp, VGA được Bộ Văn hoá – Thể Thao – Du lịch giao trách nhiệm quản lý cao nhất về các hoạt động của ngành thể thao golf ở Việt Nam, có các thành viên là hội gôn địa phương, các câu lạc bộ gôn và các sân gôn trên khắp cả nước. Qua 10 năm hoạt động, VGA đã ngày càng khẳng định vị thế và uy tín, tổ chức được một hệ thống giải đấu thường niên có chất lượng cao.

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi