Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi biết mình tiến bộ hơn trên sân golf bởi vì tôi đánh trúng người xem ít hơn” - Gerald Ford

Tin tức

Trần Lê Duy Nhất đăng quang FLC Vietnam Masters 2019 sau 3 loạt playoff nghẹt thở

Trần Lê Duy Nhất đăng quang FLC Vietnam Masters 2019 sau 3 loạt playoff nghẹt thở

Để có được chiến thắng này, Trần Lê Duy Nhất đã trải qua một vòng chung kết không dễ dàng. Bước vào vòng 4, Duy Nhất có lợi thế dẫn cách biệt 6 gậy với tổng điểm -8. Tưởng chừng mở màn với birdie đường 4 giúp anh nâng điểm dẫn lên -9 thì thảm họa ở các hố Par3 lặp lại. Ơ vòng 3, Duy Nhất mắc 3 bogey ở 3 hố Par3 thì ngay ngày đấu quan trọng anh dính Triple ở hố 5. Park Sang Ho mắc bogey ở đường 6 tạo cơ hội cho Duy Nhất gia tăng khoảng cách nhưng pha gạt hỏng ở khoảng cách chưa đến 1 yards khiến anh có thêm điểm bogey nữa.

GOLF645FVM19win14

Trần Lê Duy Nhất gặp nhiều khó khăn ở vòng chung kết FLC Vietnam Masters 2019 (Ảnh:Duy Dương) 

Golfer chuyên nghiệp số 1 Việt Nam tiếp tục có 1 bogey ở hố 11 trong khi đó Park Sang Ho có thêm 2 birdie liên tiếp đường 9,10. Khoảng cách dẫn chỉ còn 2 gậy.  Đến với 2 hố đấu Par 3 liên tiếp 12-13, golfer của Việt Nam đã có được 2 điểm Par. Trong khi đó Park Sang Ho sau pha phát bóng lỗi đưa bóng xuống cát ở hố 12 và về bogey.  Điểm birdie ở hố 14 Par5 giúp Trần Lê Duy Nhất lấy lại tâm lý để duy trì vị trí dẫn đầu là -5, cách biệt 4 gậy.

Kịch tính được đẩy lên cao trào khi Park Sang Ho có birdie liên tiếp ở hai đường 15,16 trong khi đó Duy Nhất dính bogey hố 16 Par3. Khoảng cách dẫn chỉ còn đúng 1 gậy và vòng đấu còn tới 2 hố đấu nữa.  Trần Lê Duy Nhất đánh xuống nước ở đường 17 và về bogey trong khi đó Park Sang Ho có birdie thứ 3 liên tiếp để vươn lên dẫn trước 1 gậy. Bước sang hố đấu 18, cả Nhất và Sang Ho đều đưa bóng lên green. Bóng của Trần Lê Duy Nhất nằm bên trái cờ trong khi đó bóng của golfer Hàn Quốc nằm lệch sang phải. Đến lúc này rất nhiều người đã nghĩ tới phần thua cuộc thuộc về Duy Nhất thì anh đã xuất sắc ghi điểm birdie để kéo trận đấu về loạt Playoff cân não

Loạt Playoff cảm xúc

Ở lượt đấu đầu tiên, Duy Nhất và Park Sang Ho đều có điểm số par và phải quay trở lại hố đấu 18 một lần nữa. Ở lượt 2 này, Trần Lê Duy Nhất phát Driver đưa bóng lên Bunker trong khi đó Sang Ho đưa bóng lên fairway đẹp. Thời tiết mưa to và mọi thứ bất lợi đổ dồn đến với golfer người Việt Nam, thì đúng lúc này đẳng cấp của Trần Lê Duy Nhất được thể hiện khi đưa bóng lên cờ từ bunker fairway ở khoảng cách hơn 80 yards. Điểm par tiếp theo cho hai tay golf và cuộc phân định ngôi vương lại một lần nữa tiếp diễn ở hố 18.

GOLF6429

Trần Lê Duy Nhất thực hiện cú phát bóng ở loạt playoff (Ảnh: Duy Dương)

Ở lượt thứ 3 này, Park Sang Ho là người phát bóng đầu tiên và rất thiếu may mắn khi bóng của anh đã bay sang

đánh thẳng vào khu vực Phạt màu Đỏ, điểm cắt ranh giới là phía trước gần tee trắng, bóng bay chưa cắt vào fairway. Park Sang Ho muốn lên kiếm bóng trước nhưng sau đó thấy rằng không có khả năng bóng bay ra fairway nên chọn đánh lại từ tee, quả tiếp theo cũng gần như thế nhưng người chơi lên kiếm bóng trước vì hy vọng bóng sẽ xuyên rừng cây bay ra, nhưng cuối cùng không thấy và bắt buộc phải quay lại đánh lại lần nữa. Park Sang Ho lần thứ 3 trở lại điểm xuất phát hố 18 thực hiện lại cú phát và đưa được bóng lên fairway.  Như vậy đây là cú đánh thứ 5 của Park Sang Ho. Anh mất thêm 2 gậy nữa để đưa bóng lên green và 1 gạt. Trần Lê Duy Nhất dễ dàng về par để lần đầu vô địch FLC Vietnam Masters 2019. Một chiến thắng vỡ òa cảm xúc của tất cả khán giả có mặt ở sân FLC Hạ Long. Danh hiệu này của Trần Lê Duy Nhất đã giúp anh mang về khoản tiền thưởng trị giá 205,3 triệu đồng.

FVM19win1

Park Sang Ho (trái) chúc mừng chiến thắng của Trần Lê Duy Nhất (Ảnh: Duy Dương)

FVM19win2

Các golfer trẻ Việt Nam, cổ động viên vào sân chúc mừng giây phúc chiến thắng của Trần Lê Duy Nhất (Ảnh: Duy Dương)

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi