Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

Tin tức

Tuyển Singapore vô địch Putra Cup với tổng điểm -12

Tuyển Singapore vô địch Putra Cup với tổng điểm -12

Giải vô địch đồng đội nghiệp dư Đông Nam Á gồm 4 giải đấu: Putra Cup (nam trên 16 tuổi), Lion City Cup (Nam dưới 16 tuổi), Santi Cup (Nữ trên 16 tuổi), Kartini Cup (Nữ dưới 16 tuổi). Giải đấu năm nay có đội tuyển của 8 quốc gia là Việt Nam nước chủ nhà, Singapore, Thái Lan, Maylaysia, Philipine, Myanmar, Indonesia, Hong Kong. Sân golf Đầm Vạc tỉnh Vĩnh Phúc là nơi đăng cai giải đấu này.

Putra Cup:

Với thành tích tổng -12 sau 4 ngày đấu, trong đó sự xuất sắc của cá nhân Nicklaus Chiam người mang về -13 điểm đã giúp tuyển Singapore lên ngôi vô địch Putra Cup – giải đấu có lần thứ 59 tổ chức. Huy chương bạc thuộc về tuyển Thái Lan với -10. Denwit David là golfer  thi đấu tốt nhất với số gậy lần lượt qua 4 vòng là 77, 67, 69, 68. Huy chương đồng thuộc về Malaysia khi về -1 chung cuộc nhờ vòng đấu bogey free đánh 67 gậy (-5) của Rhaasrikanesh Kanavathi.

PutraCup19Result

Tuyển Việt Nam gồm 3 đại diện là Nguyễn Hùng Dũng, Nguyễn Phương Toàn, Nguyễn Vũ Quốc Anh đánh +75 gậy tổng và đứng cuối bảng xếp hạng Putra Cup. Tiêu chí có 4 vận động viên tham gia và chọn 3 tốt nhất nhưng đáng tiếc golfer được chọn thi đấu là Đỗ Quốc Việt đã bỏ giải ngay từ đầu.

Lion City Cup:

Mặc dù không thể bảo vệ chức vô địch ở Putra Cup nhưng tuyển Thái Lan cho thấy sức mạnh vượt trội ở giải đấu cho lứa tuổi nam dưới 16. Với tổng +5 điểm và bỏ cách biệt tới 10 gậy so với Singapore, đội tuyển đến từ xứ sở chùa Vàng đã xuất sắc dành chức vô địch Lion City Cup. Trong đó Waris Manthorn là tay golf mang về tổng 7 điểm âm cho Thái Lan sau 4 ngày đấu.

Vị trí thứ 2,3 lần lượt thuộc về đội Singapore (+15), Philipine (+18). Hiroshi Tai là golfer thi đấu tốt nhất ở vương quốc sư tử với tổng -3. Hiroshi Tai có số gậy lần lượt là 69,76,70,70.

LionCity19Result

Tuyển Việt Nam gồm 3 tài năng trẻ Nguyễn Bảo Long, Đặng Quang Anh, Trần Lam về tổng +29 gậy. Đây là giải đấu duy nhất tuyển Việt Nam thoát vị trí cuối bảng khi đứng trên Myanmar (+35). Một chút lóe sáng của Quang Anh với 71 gậy và Nguyễn Bảo Long 73 gậy ở vòng 3 là điểm nhấn đáng chú ý nhất. Thành tích đạt được còn rất khiêm tốn và tuyển Việt Nam sẽ cần cải thiện trong thời gian tới.

Santi Cup:

Đây là giải đấu đồng đội cho nữ trên 16 tuổi. Tuyển Thái Lan xuất sắc vô địch với -5. Đây là giải đấu thứ 2 của cúp đồng đội Đông Nam Á 2019 mà đội lên ngôi đạt thành tích âm.  Trong đó sự bứt phá ở vòng 4 của Kan Bunnabodee với 67 gậy (-5) và Natthakritta Vongtaveelap có được -3 mang về điểm số -8 ngày chung kết.

Đội dành huy chương bạc với tổng +15 thuộc về Malaysia. Natasha Andrea Oon là cái tên tiêu biểu nhất khi đánh 75,71,71,72 sau 4 ngày đấu. Tuyển Myanmar có được huy chương đồng và là duy nhất tại giải khi xếp thứ 3 với +22.

SantiCup19Result

Tuyển Việt Nam mặc dù trong đội hình có Hanako Kawasaki cũng không thể giúp tuyển có được huy chương. Với thành tích tổng +64, tuyển Việt Nam đứng áp chót bảng xếp hạng.

Kartini Cup:

Thái Lan dành huy chương vàng thứ 3 ở nội dung nữ dưới 16 tuổi. Tổng thành tích +3 có được,  tuyển Thái bỏ cách biệt tới 38 gậy so với đội Á quân là Malaysia. Philipine có được huy chương đồng thứ 2 cũng ở lứa tuổi dưới 16 khi đạt tổng +43, chỉ hơn đội Malaysia 2 gậy.

Kartini19Result

Tuyển Việt Nam đứng cuối cùng với tổng +96 gậy sau 4 ngày đấu.

Cúp VĐ Đồng Đội Nghiệp Dư Đông Nam Á đã kết thúc sau 4 ngày tranh tài. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức và ông Lê Kiên Thành cũng trở thành chủ tịch liên đoàn golf Đông Nam Á. Công tác tổ chức diễn ra vô cùng tốt đẹp nhờ sự nỗ lực của BTC đặc biệt là phía sân golf Đầm Vạc. Truyền hình VTV6 cũng đã phối hợp phát sóng vòng đấu cuối và chương trình bế mạc trao giải.

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi