Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi đọc Green bằng tiếng Tây Ban Nha, nhưng khi gạt bóng lại bằng tiếng Anh” - Chi Chi Rodriguez

Tin tức

Tuyển Việt Nam xếp cuối cùng ở 3/4 giải sau ngày đầu ra quân cúp đồng đội golf Đông Nam Á

Tuyển Việt Nam xếp cuối cùng ở 3/4 giải sau ngày đầu ra quân cúp đồng đội golf Đông Nam Á

Thực tế kết quả xếp hạng của tuyển Việt Nam sau vòng 1 cũng không quá bất ngờ với giới chuyên môn. Bên cạnh việc có nhiều golfer trẻ còn ít kinh nghiệm, mới lần đầu thử thách ở giải đấu lớn thì đội hình của các quốc gia khác tham dự giải là rất mạnh. Chưa kể thể thức thi đấu của cúp VĐ Đồng đội nghiệp dư Đông Nam Á đang dùng là tính tổng thành tích Gross của các vận động viên tốt nhất theo từng vòng dùng làm kết quả. Do vậy khó khăn cho tuyển Việt Nam lại càng rất lớn. Hai đội tuyển được đánh giá mạnh nhất giải là Thái Lan và Singapore đều cho thấy đẳng cấp vượt trội. Có một sự chênh lệch rõ rệt giữa các đội tuyển tham dự, riêng tuyển Việt Nam cũng thiếu sự cân bằng về kinh nghiệm thi đấu cũng như thành tích giữa các thành viên đội tuyển ở Santi Cup và Kartini Cup. 

TeamVNSEAAGTC19a1

Tuyển Việt Nam trong buổi lễ khai mạc cúp VĐ Đồng đội nghiệp dư Đông Nam Á (Ảnh: Duy Dương)

Thái Lan dẫn đầu ở 3 giải trong đó Kartini Cup, tuyển xứ chùa Vàng dẫn cách biệt so với đội đứng thứ 2 Philipine tới 12 gậy. Giải Putra Cup đứng đầu toàn đoàn là Malaysia với tổng Evenpar. Tuyển Singapore xếp thứ 2 và bám rất sát ở Putra Cup, Lion City Cup, Santi Cup. 

Nguyễn Phương Toàn và Hanako Kawasaki thi đấu tốt nhất.

Tại vòng 1 giải SEA-AGTC 2019, hai tay golf thi đấu tốt nhất của tuyển Việt Nam thuộc về Nguyễn Phương Toàn (+1) đại diện cho nhóm thi đấu ở Putra Cup, và Hanako Kawasaki (+2) ở bảng Santi Cup. Nhưng đây là giải đấu đồng đội nên thành tích dựa trên điểm tổng của cả thành viên khác mà không tính BXH cá nhân. Chỉ có riêng Putra Cup, điểm tổng gậy của đội tuyển được tính bởi 3 golfer tốt nhất. Những bảng đấu còn lại là chọn điểm tổng của 2 thành viên một đội làm kết quả vòng. 

Nhìn vào bảng Putra Cup, tuyển Việt Nam với 3 thành viên thi đấu gồm Nguyễn Phương Toàn (+1), Nguyễn Hùng Dũng (+4) và Nguyễn Vũ Quốc Anh (+7). Riềng Hùng Dũng có điểm Eagle ở hố số 5 Par4 và là điểm Eagle duy nhất ở vòng 1. Với điểm tổng +12, tuyển Việt Nam đứng thứ 6 và xếp trên được hai tuyển khác là Hong Kong (+13), Myanmar (+18).  

R1PutraCup19Toan

Trong khi đó giải Santi Cup, Hanako Kawasaki thể hiện đẳng cấp khi về +2 sau ngày đấu ghi 1 birdie và 3 bogey. Nhưng Hanako dường như phải ''gánh team'' bởi vị trí thứ 2 tốt nhất thuộc về Ngô Lê Hoàng Phương với +16 gậy ở vòng đấu. Tổng điểm gậy +18 khiến tuyển Việt Nam ở Santi Cup xếp áp chót bảng, cách tuyển đứng trên là HongKong tới 6 gậy. 

R1SantiCup19Na

Nhóm 3 golfer nam tài năng được kỳ vọng thi đấu ở Lion City Cup gồm Nguyễn Bảo Long, Trần Lam, Đặng Quang Anh chỉ mang về 2 điểm số tốt nhất là +5 và +6 để có tổng +11. Bảng Kartini Cup, Phạm Thị Yến Vi và Joung Sun Mi có số điểm tốt nhất với +12,+13. Tổng điểm +25 có được khiến tuyển Việt Nam bị bỏ cách biệt tới 7 gậy so với tuyển Singapore xếp vị trí thứ 5 ở bảng đấu này. 

R1LionCup19score

Như vậy tuyển Việt Nam sau vòng 1 Cúp Vô địch Đồng Đội Đông Nam Á - SEAAGTC 2019 có tới 3 giải là xếp cuối cùng, duy nhất Putra Cup đứng vị trí 6/8. Giải đấu còn 3 vòng đấu nữa, hi vọng ban huấn luyện của đội tuyển sẽ sớm có những điều chỉnh và động viên tinh thần giúp tuyển Việt Nam rút ngắn được số gậy để cải thiện thành tích. 

Dưới đây là chi tiết điểm xếp hạng sau vòng 1 SEA-AGTC 2019:

R1PutraCup19

R1SantiCup19

R1LionCup19

R1Kartini

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi