Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Chiến thắng không phải là tất cả, nhưng mong muốn được chiến thắng thì có." - Arnold Palmer

Tin tức

Thức ăn của Đạo Hồi được đặc biệt chú trọng ở Cup Vô địch Đồng đội Nghiệp dư Đông Nam Á

Thức ăn của Đạo Hồi được đặc biệt chú trọng ở Cup Vô địch Đồng đội Nghiệp dư Đông Nam Á

Giải golf Vô địch đồng đội nghiệp dư Đông Nam Á 2019 (tên tiếng Anh là 2019 Southeast Asian Golf Amateur Team Championship) sẽ diễn ra từ ngày 24-27/7 này trên sân golf Đầm Vạc - tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là lựa chọn của Liên đoàn golf Đông Nam Á sau khi xem các sân golf tại Việt Nam. Giải có 04 ngày đánh chính thức và 01 ngày đánh tập.

Các đội tuyển tham dự dự kiến sẽ là Brunei, Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Papua New Guinea, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Lào và Campuchia. Nhìn vào thành phần tham dự, có thể thấy có rất nhiều đội tuyển có người theo Đạo Hồi trong đó Indonesia - quốc gia Hồi giáo lớn nhất trên thế giới. Do vậy BTC đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng ẩm thực chuẩn theo người Hồi Giáo - có tên gọi là Halal. Người Hồi giáo bị nghiêm cấm ăn thịt, máu của con vật đã chết trước khi nó bị cắt tiết theo nghi thức; không được ăn thịt lợn vì lợn là con vật bẩn thỉu; cấm uống rượu và các thức uống lên men; cấm cờ bạc; cấm gian dâm và quan hệ tình dục trước khi kết hôn; cấm ăn những con vật ăn thịt sống hay ăn tạp. Tuy nhiên, trong trường hợp cạn kiệt lương thực, họ được phép ăn mọi thứ để duy trì sự sống.

HalalFood2

Halal theo ngôn ngữ Ả Rập có nghĩa là "hợp pháp" hoặc cho phép. Đối lập với Halal là haram, có nghĩa là trái pháp luật hoặc bị cấm. Những món được xem là Halal phải phù hợp với chế độ ăn uống đạo Hồi đã đề ra trong kinh Coran. 

Thực phẩm Halal gồm:

1. Sữa (từ bò, cừu, lạc đà và dê)

2. Mật ong

3. Cá

4. Đồ tự nhiên tươi hoặc rau đông lạnh

5. Rau tươi hoặc hoa quả khô

6. Rau đậu và các loại hạt như đậu phộng, hạt điều, hạt phỉ...

8. Các loại ngũ cốc như lúa mì, gạo, lúa mạch đen, yến mạch, lúa mạch...

9. Động vật như bò, cừu, dê, hươu, nai, gà, chim, vịt... cũng Halal, nhưng chúng phải được giết mổ theo nghi thức Hồi giáo để phù hợp cho tiêu thụ.

BTC cũng cho rà soát công tác đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm trong thời gian diễn ra sự kiện để giải đấu có kết quả tốt đẹp nhất và tạo được sự yêu mến từ các nước bạn. Giải golf Vô địch đồng đội nghiệp dư Đông Nam Á được coi như AFF cúp của môn Golf và là bước đệm chuẩn bị cho Seagame 31 tại Việt Nam vào 2021. Giải năm nay cũng là lúc chuẩn bị cho Seagame 30 vào tháng 11 nên các nước Đông Nam Á đều cử ra đội tuyển tốt nhất của mình.

Thông tin thêm:

Giải bao gồm 4 cup khác nhau: Putra Cup dành cho Nam nghiệp dư trên 16 tuổi và cũng là sự kiện chính của giải, Lion City Cup dành cho Nam trẻ dưới 16, Santi Cup dành cho nữ trên 16, và Kartini Cup cho Nữ trẻ dưới 16. Nước đang giữ kỷ lục với số lần chiến thắng nhiều nhất là Philipine với 17 lần vô địch Putra Cup. Một số golf thủ nổi tiếng đã tham dự giải này như Thongchai Jaidee, Prom Meesawat của Thái Lan, Felix Casas, Gil Ababa… của Philipines. Ngoài ra có nhiều golfer trẻ xuất sắc từng thi đấu ở giải quốc gia của Việt Nam như Gregory Foo (Vô địch VAO 2017), Joshua Ho, Marc Ong hay Kosuke Hamamoto (Thái Lan) cũng từng thi tham dự Putra Cup. 

Giải Cúp đồng đội nghiệp dư Đông Nam Á 2019 là giải lần thứ 59 của Putra Cup, lần thứ 13 của Lion City Cup, lần thứ 11 của Santi Cup và lần thứ 7 của Kartini Cup. Năm nay Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức từ 24-27/7/2019 tai sân golf Đầm Vạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là lựa chọn của Liên đoàn golf Đông Nam Á sau khi xem các sân golf tại Việt Nam. Giải có 04 ngày đánh chính thức và 01 ngày đánh tập. Thể thức thi đấu là Stroke Play (đấu gậy) qua 4 vòng 18 hố. Mỗi vòng sẽ lấy số tổng gậy thấp nhất của từng vận động viên làm điểm vòng của đội tuyển. Cụ thể như sau: giải Putra Cup sẽ là 3 scores có số gậy thấp nhất được chọn làm điểm team cho mỗi vòng. Ba giải đấu còn lại gồm Lion City Cup - Santi Cup - Kartini Cup sẽ chọn ra 2 scores tốt nhất làm điểm vòng. Đội tuyển nào có điểm gross thấp nhất sau 4 ngày đấu sẽ là nhà vô địch. Đội có điểm tốt thứ 2 sẽ là Á quân giải. 

Putra19a1

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi