Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Người nghiện Golf có thể chơi trên đỉnh Everest nếu cờ được cắm ở trên đó" - Pete Dye

Tin tức

Cho những ai bỏ lỡ các điểm đáng chú ý ở vòng 1 US Open 2019

Cho những ai bỏ lỡ các điểm đáng chú ý ở vòng 1 US Open 2019

Điểm số của các vận động viên tham dự giải đang cho thấy nó không giống như những gì thường thấy ở US Open. Lần gần nhất US Open tổ chức ở Pebble Beach là vào năm 2010 thì chỉ có 9 tay golf đánh dưới 71 gậy ở vòng mở màn. Nhưng năm nay, số lượng là 39. USGA gặp rất nhiều chỉ trích về việc set up sân đấu quá khó gần như không thể đánh được. Shinecock US Open 2018 là ví dụ khi các golfer bị cho là mất kiếm soát bóng trên green, điều khiến Phil Mickelson có pha chặn lại bóng của mình để rồi nhận 2 gậy phạt. Phải chăng USGA đã có sự thay đổi vào năm nay.

Rickie Fowler sớm vươn lên dẫn đầu

USOpen19R1Rickie

Xuất phát đường 1 vào buổi sáng, Rickie Fowler đã hoàn thành ngày đấu với kết quả tuyệt vời 66 gậy (-5) khi ghi 6 birdie - 1 bogey. Cũng có cùng điểm âm 5 và sớm kết thúc vòng 1 US Open để dẫn đồng hạng với Fowler là Xander Schauffele và Louis Oosthuizen người Nam Phi. Cả hai tay golf này đều ghi được điểm eagle. Với Schaufelle là cú đánh thứ 3 hole out hố 18, còn Oosthuizen cũng xuất sắc ghi eagle từ cú đánh thứ hai cách 95 yards ở hố  11.

 Rory lần đầu đánh âm sau 3 năm liên tiếp tại US Open

USOpen19R1Rory

Siêu sao người Bắc Ai Len là Rory McIlroy cảm thấy hài lòng với ngày thi đấu của mình khi anh kết thúc với số điểm -3. Anh ghi được 4 birdie, dính duy nhất bogey đường 10. Đây là sự khởi đầu quá tuyệt vời cho nhà tân vô địch RBC Canadian Open tuần trước. Rory đã không qua cắt ở cả 3 giải US Open gần đây nhất. Năm 2016 là mở màn 77 gậy, tình hình tệ hơn ở các năm 2017 với 78 gậy và năm ngoái về 80 gậy vòng 1. Quá tam ba bận, Rory đã không làm phụ lòng những khán giả yêu mến mình. Chính chiến thắng tuần trước và với những điều chỉnh kịp thời trong thi đấu đã giúp golfer người Bắc Ai len có ngày đấu tích cực.

Justin Rose cân bằng số gậy thấp kỷ lục vòng mở màn của US Open tổ chức trên Pebble Beach:

USOpen19R1Rose

Tưởng chừng -5 sẽ là điểm số tốt nhất tại vòng 1 thì Justin Rose cho thấy màn bứt phá ở những đường cuối rồi vươn lên dẫn đầu giải với 65 gậy (-6). Thi đấu cùng nhóm với Tiger Woods và Jordan Spieth vào buổi chiều từ đường 10, Rose cho thấy sự bình tĩnh xử lý và chắc chắn vốn có. Mỗi lần thi đấu cùng Tiger là Rose lại có những vòng đấu thăng hoa. Tại vòng 2 the Memorial cách đây 2 tuần, Rose có vòng đấu xuất sắc 63 gậy trước sự chứng kiến của Tiger (72). Và tại ngày khai mạc US Open 2019, nếu không dính bogey ở hố 8 thì Rose đã có thể dẫn đầu cách biệt tới 2 gậy. Nhưng với điểm số gậy 65, Justin Rose cũng cân bằng số gậy thấp kỷ lục ở vòng mở màn trong lịch sử US Open diễn ra ở Pebble Beach. Và người làm được điều này gần nhất chính là Tiger Woods ở US Open - Pebble Beach năm 2000.

Tiger Woods và điểm double bogey duy nhất trong ngày:

USOpen19R1Tiger

Hố Par3 trong nhiều tiềm thức của nhiều người tin rằng là hố đấu có cơ hội ghi birdie hay nhẹ nhàng nhất là par. Nhưng thực tế đây lại những hố đấu dễ gây bể nhất của nhiều pro. Tại hố số 5 Par3 dài 188 yards, Tiger có cú phát cực mạnh đi 201 yards sang trái khu vực cỏ cực dầy. Tiếp tục cứu bóng tệ bay 45 yards và phải cần tới cú đánh thứ 3 mới lên green. Tiger mất hai lần gạt và về double bogey. Siêu hổ ngay sau đó khắc phục lỗi bằng 2 birdie liên tiếp ở hố 6,7 để đưa điểm số về -1 từ birdie đường 4 trước đó. Tiger Woods ghi một mạch điểm Par cho 10 hố còn lại. Điểm par đáng chú ý nhất là ở hố 14Par5, anh đưa bóng vào bunker sau cú phát bóng rồi tiếp tục vướng vào cỏ rậm. Tiger mất tới 4 gậy để lên on, bóng cách cờ 10 yards. Anh đã có pha gạt đầy cảm giác để cứu par xuất sắc. Với điểm số -1, Tiger hiện tại xếp đồng hạng 28 với 11 golfer khác.

Brooks Koepka khởi đầu chậm ở vòng 1 US Open:

USOpen19R1Brooks

Nhà vô địch US Open hai năm liên tiếp 2017-2018 bước vào giải đấu năm nay với sự tự tin lớn khi anh vừa đăng quang PGA Championship - mang về major thứ 4 trong sự nghiệp trong vòng 2 năm. Golfer sinh năm 1992 thi đấu không quá tốt ở các giải trên Tour nhưng mỗi khi vào Major là thi đấu xuất sắc. Anh có sự khởi đầu như mơ khi dẫn -4 khi tới hố 6 với 4 birdie có được. Kể từ hố 8 trở đi, Koepka dính 3 bogey và vớt vát thêm 1 birdie ở đường 12Par3. Anh kết thúc vòng 1 với -2 điểm, xếp T16. Đây cũng là số điểm của tay golf trẻ nghiệp dư người Na Uy Viktor Hovland. Hovland được xếp thi đấu cùng nhóm với Brooks Koepka và không hề ''cóng'' chút nào. Nhà đương kim vô địch US Amateur Open 2019 cho thấy cái duyên trên Pebble Beach khi được 6 birdie. Anh mắc 1 double bogey và 2 bogey vòng 1 này. Viktor Hovland sẽ chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp tại giải Traveler vào tuần tới. 

Một số diễn biến đáng chú ý khác:

Golfer trẻ Aaron Wise có vòng đấu 66 gậy (-5) vào buổi chiều để vươn lên xếp đồng hạng 2. Francesco Molinari đứng T8(-3) cùng với Henrik Stenson.

Vị trí đồng hạng 16(-2) ngoài Brooks Koepka còn có Martin Kaymer, Jon Rahm, Bryson DeChambeau, Marc Leishman, Hideki Matsuyama, Sergio Garcia và nhà vô địch US Open 2010 năm người Anh Graeme McDowell

Xếp T28(-1) có Adam Scott, Byeong Hun An, Paul Casey, Jason Day - người sử dụng Steve William làm caddie cho mình.

Golfer nghiệp dư bạn thân của Trương Chí Quân người xứ Đài là Kevin Yu đánh +3 gậy ngày mở màn, xếp T98. Vị trí này anh xếp cùng với một số golfer tên tuổi như Tony Finau, Webb Simpson, Anirban Lahiri. Điểm số này của Kevin Yu còn đang tạm thời tốt hơn Bubba Watson (+4), Brandt Snedeker (+4), Thomas Pieters (+5), Si Woo Kim (+5).

Rory Sabbatini là golfer duy nhất ghi được điểm Hole in one. Golfer chuyên nghiệp người Nam Phi ghi được điểm số này tại hố 12 Par3 202 yards. 

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi