Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Người nghiện Golf có thể chơi trên đỉnh Everest nếu cờ được cắm ở trên đó" - Pete Dye

Tin tức

The Open 2011: Những thách thức thú vị đang chờ đợi

The Open 2011: Những thách thức thú vị đang chờ đợi


Trong hơn 150 năm qua, The Open (hay còn được biết đến với tên gọi British Open) – giiar major lâu đời nhất Thế giới – đã được tổ chức trên 11 sân đấu ở khắp nước Anh và Bắc Ireland. Nhưng năm 2011 này, trong chuyến trở lại với Royal St George's, nếu như khán giả sẽ được mãn nhãn với những màn trình diễn căng thẳng bất ngờ và sự chu đáo của các nhà tổ chức thì các tay golf sẽ phải đối diện với vô vàn khó khăn nếu muốn chạm tay vào chiếc cup danh giá Claret Jug. Sân đấu sẽ dài hơn, số par giảm đi, thời tiết khó lường… và vô số điều bất ngờ khác.

Sân golf đã khó…càng thêm khó

Royal St George's đã 14 lần được tổ chức giải Open, nhưng người ta nhớ nhất lần đầu tiên các tay golf phải đối diện với 1 giải đấu 70 par vào năm 1993, 10 năm sau đó, The Open trở lại và đến năm 2011 này, sau khi đi khắp nước Anh, giải major có lịch sử giàu có nhất sẽ lại chọn sân này làm bến đỗ. Có lẽ vì thế mà các nhà tổ chức rất muốn lưu lại một ký ức gì đó sâu sắc cho những người đến tham gia, giải pháp của họ luôn là làm tăng độ khó của sân đấu vốn đã chẳng dễ dàng gì này.

Ngày 14 đến 17 tháng Bảy tới, các tay golf sẽ phải thi đấu trên sân golf dài them 100 yard nữa, số par sẽ giảm từ 71 xuống 70, nghĩa là nếu muốn chiến thắng, bạn không được phép bỏ lỡ một cơ hội birdie nào, chưa nói đến chuyện mắc lỗi.

Nhà cựu vô địch Ben Curtis là người duy nhất giành được điểm âm trên sân này vào lần trước diễn ra tại Kent năm 2003. Chỉ cần nghe thế thôi cũng đã đủ hiểu những gì mà Rory McIlroy hay Luke Donald hoặc Louis Oosthuizen sắp phải đối mặt.


Lỗ đánh số 4 với hố cát ngay trước đài phát bóng sẽ gây thêm khó khăn cho các tay golf khi đổi từ lỗ dài 497-yard 5 gậy chuẩn thành lỗ 495-yard 4 gậy chuẩn. Giảm có 2 yard nhưng là hẳn 1 par.

Các lỗ số 7, 9 và 15, 18 cũng đều có thay đổi về độ dài.

Nhưng hãy nhớ lại câu chuyện của Ben Curtis, lần đầu tiên thi đấu trên một sân golf liên hợp nhưng đã gây nên một cú shock lớn. Chiến thắng mà anh giành được 8 năm về trước đã làm rung chuyển không chỉ Royal St George’s mà là cả Thế giới golf.

Những người đã phải đứng như trời trồng chứng kiến thành tích này của Ben đều là các “cây cổ thụ” của làng golf: Thomas Bjorn và Vijay Singh.

Và cũng nhớ rằng chính Tiger Woods còn gặp khó trên sân này với triple bogey ở lỗ số 7 và rất nhiều lần đánh mất bóng vào bụi cây. Sau giải đấu, Woods đã nói rằng khả năng phát bóng chính xác của anh bị giảm đi đến 30% khi đối diện với các lỗ đánh hóc búa trên sân golf Hoàng gia này.

Nhưng lại có một điều thú vị khác cần lưu ý, đó là cho đến nay, kỷ lục mà Greg Norman đang lưu giữ với số điểm thấp nhất ở giải Open đã được ghi trên chính sân đấu này vào năm 1993 với 267 điểm sau 4 vòng đấu par 70.

Vậy thì chẳng thể nói chắc được điều gì cho đến khi The Open thật sự khép lại.

Niềm vui mới cho khán giả

Với hơn 180,000 khán giả sẽ có mặt tại Sandwich trong 4 ngày của tháng 7 tới, những công việc bận rộn nhất đã dồn lên đôi vai của những người phụ trách giao thông, đặc biệt là các tuyến tàu hỏa từ London.

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành hỏa xa Anh Quốc, cứ mỗi tiếng đồng hồ sẽ có hai chuyến tàu tốc hành từ nhà ga quốc tế St Pancras và hai tiếng sau lại có tàu trở về, bất kể sáng sớm hay trong giờ ăn trưa.

Đặc biệt trong khoảng thời gian từ 5 đến 7 giờ sáng, sẽ có thêm một chuyến tàu nữa dự phòng để các khán giả có thể đến sân kịp giờ xem nhóm đầu tiên T bóng.

Với trung bình khoảng 60 Bảng Anh cho một chiếc vé vào xem một vòng đấu tại The Open, chắc chắn sẽ còn thêm rất nhiều đổi mới thú vị nữa đang chờ đợi người xem ở phía trước, chỉ khổ cho các tay golf, năm nay chắc hẳn họ sẽ lại có thêm một giải Open “khó quên” nữa.

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi