Thứ 5, 02 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Tôi biết mình tiến bộ hơn trên sân golf bởi vì tôi đánh trúng người xem ít hơn” - Gerald Ford

Tin tức

2 golfer nghiệp dư đầu tiên nhận điểm trên WAGR nhờ tham dự VPG TOUR

2 golfer nghiệp dư đầu tiên nhận điểm trên WAGR nhờ tham dự VPG TOUR

Thi đấu với tư cách là nghiệp dư nhưng 2 tay golf trẻ Varuth Nguyễn và Wit Pitipat cho thấy tài năng của mình. Đặc biệt là Wit Pitipat đã cân bằng kỷ lục 69 gậy một vòng trên VPG TOUR của Kang Seok. Anh cũng là golfer nghiệp dư đầu tiên thực hiện được số gậy này. Chút nữa Wit Pitipat đã có thể đạt số điểm tổng +3 sau 3 ngày đấu nếu không sơ suất quên chuyển mark về vị trí cũ ở đường 18 vòng 4 khiến anh dính 2 gậy phạt. Wit Pitipat từ việc dẫn đầu -2 sau đó xếp chung cuộc ở vị trí thứ 3 (+5) của giải.

Varuth Nguyễn luôn thể hiện lỗi chơi chậm chắc ổn định. Ở vòng 2 ngày Moving day, Varuth xuất sắc đánh 70 gậy(-2). Nhưng tâm lý có phần nặng nề khiến tay golf trẻ này nối gót Wit Pitipat khi liên tục mắc lỗi. Kết thúc với số gậy 77 vòng 3, golfer Việt kiều Thái về vị trí thứ 2(+4) kém nhà vô địch Park Sang Ho 2 gậy cách biệt. 

VaruthPitipat

Wi Pitipat (trái) và Varuth Nguyễn (Ảnh: VPG TOUR)

Với thành tích về thứ 2,3 của Varuth Nguyễn và Wit Pitipat, cả hai tay golf đã có bước nhảy vọt trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới. Theo bảng WAGR cập nhật tuần này thì Wit Pitipat lại có sự thăng hạng tốt hơn với việc leo từ vị trí 1591 lên 1498 thế giới, tăng 93 bậc. Trong khi đó Varuth tăng 59 bậc lên vị trí 1915. 

Hệ thống giải đấu chuyên nghiệp VPG TOUR ngoài là sân chơi của các golfer chuyên nghiệp ra thì đây là nơi rất tốt để các golfer nghiệp dư có trình độ cao tham dự. Đặc biệt các golfer trẻ Việt nghiệp dư tài năng có cơ hội lần đầu tiên xếp hạng WAGR nếu vô địch. Nếu đã có thứ hạng trên bảng nghiệp dư thế giới, thì việc tích lũy điểm nhờ kết quả tốt tại VPG TOUR là rất cao.

Hiện tại golfer nam trẻ tuổi nhất của Việt Nam có mặt trên WAGR là Đặng Quanh Anh sau khi đăng quang giải VĐ Đối kháng Quốc Gia 2018. Trong năm 2019, hai giải đấu lớn nhất mà Đặng Quang Anh tham dự là Faldo Series Asia Grand Final (về vị trí 21), và gần đây nhất ATI Ciputra Golfpreneur Junior World diễn ra ở Indonesia (xếp 40). Đặng Quang Anh xếp hạng 4259 nghiệp dư thế giới.

WAGRVPG

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi