Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đứng chơi golf quá nhiều. Hai vòng mỗi ngày là đủ rồi” - Harry Vardon

Tin tức

Tổng thống Trump cười tít mắt khi ''selfie'' với thủ tướng Nhật trên sân golf

Tổng thống Trump cười tít mắt khi ''selfie'' với thủ tướng Nhật trên sân golf

Đây là lần thứ 5 hai vị nguyên thủ hàng đầu thế giới này chơi golf với nhau. Ông Trump đã đăng dòng trạng thái trên Twitter: "Nước Nhật luôn yêu thể thao đặc biệt là môn golf. Họ thần tượng những huyền thoại như Jack Nicklaus, Tiger Woods và Phil Mickelson. Tôi đã kể thêm về Gary Player, và họ cũng rất ngưỡng mộ ông ấy".

TrumpAbe

Hai vị nguyên thủ quốc gia chụp ảnh selfie trước trận đấu golf

Ông Trump và thủ tướng Abe đã chọn sân Mobara Country Club, phía Nam Tokyo là nơi ''xả stress''. Sau đó hai lãnh đạo cùng hai phu nhân dự khán trận đấu sumo ở sân vận động Ryogoku Kokugikan, nơi ông Trump đã lên sới đấu và trao "cúp Tổng thống" cho nhà vô địch Asanoyamat. Chiếc cúp có hình đại bàng đầu trắng, loài chim biểu tượng của nước Mỹ. Ông Trump là Tổng thống Mỹ đầu tiên thực hiện hoạt động này. 

TrumpAbe4

Ông Trump đang chuẩn bị thực hiện cú đánh từ fairway (Ảnh: AP)

Ông Trump là người yêu golf và thường xuyên đánh trên sân golf của mình. Vào đầu tháng 5 vừa qua, ông đã trao huân chương tự do cho Tiger Woods sau khi anh có màn trở lại kinh ngạc khi vô địch The Masters để dành Major thứ 15. 

Vừa qua, tài khoản Handicap của Trump trên USGA bị hack. Theo đó trận chơi gần nhất của ông có số gậy vô cùng ảo là 68. Khi phát hiện ra điều này, báo chí đã đăng tải và nghi ngờ sự trung thực của Trump. Sau khi kiểm tra thì hệ thống GHIN Handicap đã xác minh là tài khoản của Trump bị hack và con số được điều chỉnh. 

Tổng thống Mỹ Trump có chuyến thăm Nhật kéo dài 4 ngày bắt đầu từ 25/5. Ngoài xem đấu sumo, chơi golf, lãnh đạo Mỹ - Nhật hôm nay còn ăn trưa bằng món bánh kẹp pho mai bò Mỹ và dùng bữa tại một nhà hàng món Nhật truyền thống. Một trong những tâm điểm của chuyến thăm này là cuộc gặp với tân Nhật hoàng Naruhito vào 27/5, người đăng quang hồi đầu tháng 5 sau khi vua cha thoái vị. Ông Trump là nguyên thủ quốc gia đầu tiên trên thế giới được Nhật hoàng tiếp đón. 

Ông Abe vừa trở về từ Washington, còn Trump quay lại Nhật hơn một tháng sau hội nghị thượng đỉnh G20 tại thành phố Osaka.

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi