Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

'Golf là trò chơi của cái tôi nhưng nó cũng là một trò chơi của sự chính trực: điều quan trọng nhất là bạn làm điều đúng đắn khi không ai để ý' - Tom Watson

Tin tức

Nhà khoa học golf DeChambeau nghĩ tới 6 yếu tố trước mỗi cú đánh, còn bạn?

Nhà khoa học golf DeChambeau nghĩ tới 6 yếu tố trước mỗi cú đánh, còn bạn?

Sẽ có nhiều người cho rằng gã sinh viên đến từ trường đại học Southern Methodist là kẻ điên rồ nhất trên tour. Nhưng DeChambeau đang khiến cho golf qua góc nhìn vật lý trở nên rất rõ ràng. Đằng sau những phương pháp được anh ấy áp dụng trên Tour là cả một nền tảng kiến thức sâu rộng và khoa học. Chắc chắn DeChambeau không muốn dừng lại mà muốn phát triển mạnh mẽ hơn bộ môn này.

DeChambeau kiểm tra rất kỹ lưỡng trước mỗi cú đánh, phân tích tính toán về mật độ không khí, trước đây còn dùng cả compa để kẻ vẽ trên yardage book. Anh thí nghiệm với các cú đánh khác nhau nếu không nói là sáng tạo, đôi lúc sự sáng tạo đó của DeChambeau khiến chính những người điều hành luật hay giải đấu cũng phải bối rối không biết xử lý ra sao.

DeCh7things1

Mặc dù luôn cẩn trọng ở từng cú đánh, từng giải đấu nhưng chính DeChambeau cũng đang phải vật lộn với Golf bởi mọi thứ không như gì anh ấy tính toán. Bryson DeChambeau đang muốn tìm lại sự chắc chắn ổn định như năm 2018. Dưới đây là 6 điều Bryson DeChambeau phân tích trước mỗi cú đánh:

1. Mật độ không khí:

Bryson DeChambeau cho biết đây là yếu tố ảnh hưởng phần lớn đến khoảng cách cú đánh vì bóng bay trong không trun. Bởi cùng hai cơn gió giống nhau, nhưng chúng sẽ khác nhau khi đi qua khu vực mật độ không khí khác. Vì vậy yếu tố về mật độ, độ ẩm không khí rất quan trọng

2. Độ cao địa hình:

 Độ cao của địa hình sẽ ảnh hưởng đến quỹ đạo của trái bóng. Bryson: "Nếu tôi chơi ở giải đấu có độ cao so với mực nước biển 1000 feet tuần này, tuần sau tôi chơi ở giải golf ở độ cao 2000 feet thì kết quả ở cùng 1 cú đánh và cùng 1 loại gậy cho ra kết quả khác nhau". Vì vậy đây là điều luôn phải tính đến

3. Vector gió

Đây là một khái niệm nói lên cường độ và hướng gió trong vật lý. Vector này chỉ ra được độ khó cho một cú đánh như thế nào khi bị yếu tố gió tác động.

DeCh7things

4. Sự thay đổi độ dốc lên xuống của sân:

Yếu tố này có liên quan đến 2 yếu tố là tốc độ gió và độ cao địa hình. Nếu mặt sân dốc xuống hay đi lên đều ảnh hưởng đến góc đi của bóng. Góc của độ dốc sẽ thay đổi góc tấn công của bóng. 

5. Độ lăn của bóng

Bóng bị ảnh hưởng bởi mật độ không khí và khi lăn xuống đất. Bóng bay càng bổng thì lăn sẽ khác với bóng bay ngang. Nhưng để có phân tích cụ thể sẽ cần phải tính toán kỹ càng. 

6, Kiểu đánh dự kiến

Khi nhận định được các yếu tố cơ bản, việc của DeChambeau là sẽ tính toán cho cú đánh như thế nào. Điều chỉnh theo các điều kiện ảnh hưởng đến đưa ra đấu pháp hợp lý. 

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi