Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Việc putting cũng giống như trí tuệ - một phần là năng khiếu bẩm sinh và một phần là sự tích lũy kinh nghiệm." - Arnold Palmer

Tin tức

Tổng thống Trump nhắc đến chiến tranh Việt Nam trong lễ trao huân chương Tự Do cho Tiger Woods

Tổng thống Trump nhắc đến chiến tranh Việt Nam trong lễ trao huân chương Tự Do cho Tiger Woods

Tiger xuất hiện tại nhà Trắng với một bộ suit màu xanh, áo sơ mi trắng và cà vạt đỏ. Góp mặt cùng anh có mẹ là bà Kultida Woods, con trai Charlie, con gái Sam, bạn gái Erica Herman, caddie Joe LaCava. Buổi lễ cũng có sự tham dự của phó tổng thống Mike Pence, thượng nghị sĩ Mitt Romney. Tiger Woods - người vừa qua đã làm lên cơn địa chấn khi có lần thứ 5 vô địch The Masters, mang về danh hiệu Major thứ 15 trong sự nghiệp. Một sự trở lại phi thường mà bất cứ ai lạc quan nhất cũng chẳng bao giờ nghĩ tới. Bởi trước đó Tiger Woods từ năm 2017 trở về trước đã phải trải qua nhiều lần sụp đổ do chấn thương và scandal.

TigerPFM19a4

Tổng Trump và Tiger bước ra khu vườn hoa hồng, nhà Trắng chuẩn bị cho lễ trao tặng huân chương Tự Do (Ảnh: Getty Images)

Tổng thống Donald Trump đã có bài phát biểu khoảng 14 phút để hết lời ca ngợi Tiger và nhắc những dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của siêu hổ. Ông Trump phát biểu: "Tiger là một trong những vận động viên vĩ đại nhất lịch sử, một huyền thoại sống đích thực, một biểu tượng golf của toàn cầu. Anh ấy là người truyền cảm hứng có hàng triệu triệu người trẻ không chỉ ở Mỹ mà còn trên thế giới. Khi chỉ 6 tháng tuổi, anh ấy được đặt ngồi trên một chiếc ghế cao trong gara để xem cha mình tập golf. Ông ấy là một cựu chiến binh từng tham gia chiến tranh ở Việt Nam, một người cha rất mẫu mực và vô cùng nghiêm khắc".

Tổng thống liệt kê kỳ tích và kỷ lục của siêu hổ qua các năm như 3 lần vô địch US Amateur liên tiếp khi còn thanh thiếu niên. Tiger có mặt ở The Masters năm 1997 để tạo lên kỷ lục số điểm vô địch trên sân đấu của Bobby Jones. Tiger vô địch 4 major liên tiếp trong giai đoạn 2000-2001 và năm đó người ta đã gọi với một cái tên là Tiger Slam. Rồi chức vô địch của Tiger ở US Open 2008 trên sân đấu Torrey Pines đầy cảm xúc. Tổng thống cũng không quên nhắc đến giai đoạn đầy khó khăn khi Tiger phải điều trị và phẫu thuật chấn thương. Ông Trump bày tỏ sự ngưỡng mộ cho sự trở lại tuyệt vời khi Tiger vô địch Tour Championship 2018 và đặc là danh hiệu The Masters 2019. Ông tin tưởng Tiger sẽ sớm nhanh vượt qua kỷ lục 82 chức vô địch PGA TOUR của Sam Snead trong thời gian tới. 

Tại vườn hoa hồng của nhà Trắng, tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ và cũng là bạn lâu năm với Tiger Woods đã trao huân chương tự do cho Tiger Woods vì những đóng góp của anh không chỉ cho golf Mỹ mà cả nền golf chung trên toàn thế giới. Cảm hứng và tiếng tăm của anh lan truyền khắp 5 châu, len lỏi đến từng ngõ hẻm nhỏ nhất trên trái đất. Tiger xứng đáng là một nhà truyền đạo về golf xuất sắc nhất thế kỷ. 

TigerPFM19

Tiger nhận huân chương Tự do từ tay tổng thống Donald Trump (Ảnh: Getty Images)

Tiger trở thành vận động viên thể thao thứ 33 trên thế giới, và là golfer thứ 4 trong lịch sử Mỹ được nhận được huân chương cao quý nhất quốc gia này. Trước đó là các huyền thoại Arnold Palmer (2004), Jack Nicklaus (2005) và Charlie Sifford (2014).

Tiger chia sẻ: "Đây là một trải nghiệm có một không hai trong cuộc đời tôi. Một niềm vinh dự lớn lao cho tôi khi được tổng thống Trump trao huân chương tự do. Xin chân thành cảm ơn gia đình, fan đã luôn ủng hộ tôi. Hi vọng mọi người hãy luôn theo đuổi đam mê của mình và đừng bao giờ lùi bước" .

Huân chương Tự Do của Tổng Thống:

Huân chương Tự do của Tổng thống là một giải thưởng do Tổng thống Hoa Kỳ trao tặng. Huân chương Tự do của Tổng thống và Huy chương Vàng của Quốc hội là những giải thưởng dân sự cao nhất của Hoa Kỳ. Nó ghi nhận những người đã có "đóng góp đặc biệt xứng đáng cho an ninh hoặc lợi ích quốc gia của Hoa Kỳ, hòa bình thế giới, văn hóa hoặc các nỗ lực công cộng hoặc tư nhân quan trọng khác". Giải thưởng không giới hạn ở công dân Hoa Kỳ và, mặc dù là giải thưởng dân sự, nó cũng có thể được trao cho quân nhân.

Huân chương Tự do là phần thưởng được thành lập vào năm 1963 bởi Tổng thống John F. Kennedy, thay thế Huân chương Tự do được Tổng thống Harry S. Truman thành lập năm 1945 để tôn vinh sự phục vụ dân sự trong Thế chiến II.

Danh sách vận động viên nhận Huân chương Tự Do:

Tên Năm Môn  Tổng thống
Robert J. H. Kiphuth 1963 Swimming Coach John F. Kennedy
Jesse Owens 1976 Track/Olympics Gerald Ford
Joe DiMaggio 1977 Baseball Gerald Ford
Paul “Bear” Bryant* 1983 Football Coach Ronald Reagan
Jackie Robinson* 1984 Baseball Ronald Reagan
Earl Blaik 1986 Football Coach Ronald Reagan
Ted Williams 1991 Baseball George H. W. Bush
Richard Petty 1992 Auto racing George H. W. Bush
Arthur Ashe* 1993 Tennis Bill Clinton
Hank Aaron 2002 Baseball George W. Bush
John Wooden 2003 Basketball Coach George W. Bush
Roberto Clemente* 2003 Baseball George W. Bush
Arnold Palmer 2004 Golf George W. Bush
Jack Nicklaus 2005 Golf George W. Bush
Muhammad Ali 2005 Boxing George W. Bush
Frank Robinson 2005 Baseball George W. Bush
Buck O’Neil* 2006 Baseball George W. Bush
Billie Jean King 2009 Tennis Barack Obama
Bill Russell 2011 Basketball Barack Obama
Stan Musial 2011 Baseball Barack Obama
Pat Summitt 2012 Basketball Coach Barack Obama
Dean Smith 2013 Basketball Coach Barack Obama
Ernie Banks 2013 Baseball Barack Obama
Charles Sifford 2014 Golf Barack Obama
Yogi Berra 2015 Baseball Barack Obama
Willie Mays 2015 Baseball Barack Obama
Vin Scully 2016 Baseball Broadcaster Barack Obama
Kareem Abdul-Jabbar 2016 Basketball Barack Obama
Michael Jordan 2016 Basketball Barack Obama
Babe Ruth* 2018 Baseball Donald Trump
Roger Staubach 2018 Football Donald Trump
Alan Page 2018 Football Donald Trump
Tiger Woods 2019 Golf Donald Trump

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi