Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Tôi sẽ không bao giờ ghét đối thủ, nhưng cũng không bao giờ thích anh ấy cả.” – Arnold Palmer

Tin tức

Trước khi diễn ra The Masters 2019, Augusta National đã có sự kiện vô tiền khoáng hậu sau 85 năm hình thành

Trước khi diễn ra The Masters 2019, Augusta National đã có sự kiện vô tiền khoáng hậu sau 85 năm hình thành

Nhưng trang sử của Augusta đã thực sự thay đổi theo hướng khác được cho là một cuộc cách mạng vô tiền khoáng hậu, chưa từng có trong lịch sử hình thành. Cả thế giới trước khi hướng đến The Masters 2019 đã phải bày tỏ sự tán dương nồng nhiệt khi câu lạc bộ Augusta đã tổ chức giải đấu golf đầu tiên cho nữ. Đây là nơi mà bất cứ golfer nam giới nào cũng khao khát được thể hiện huống chi là nữ giới, những người tưởng chừng không bao giờ có cơ hội thi đấu ở nơi đây. Augusta Club đã ưu ái, khích lệ golf nữ nghiệp dư thế giới bằng sự kiện golf Augusta National Women’s Amateur. Chỉ có 72 golfer nữ nghiêp dự xuất sắc nhất góp mặt tại sự kiện lần đầu ra mắt nhưng rất danh giá này. Đây sẽ trở thành giải đấu thường niên được clb Augusta tổ chức. Giải đấu diễn ra trong 3 ngày trong đó 2 ngày đầu sẽ thi đấu trên sân Champions Retreat Golf Club, Augusta để tìm ra 30 tay golf thi đấu chung kết. Và vòng 3 được tổ chức trên sân đấu chính thức của The Masters là Augusta National. 

anwa19a2

Chủ tịch Augusta National ông Fred Ridley (áo xanh) chụp ảnh với các vận động viên nữ nghiệp dư thế giới tham dự giải

Kết quả chung cuộc, golfer số 1 nghiệp dư thế giới là Jennifer Kupcho đã xuất sắc lên ngôi với tổng điểm -10. Đánh dấu cột mốc lịch sử khi Kupcho trở thành tay golf nữ đầu tiên được phép thi đấu trên sân golf nổi tiếng nhất thế giới này. Kupcho bỏ cách biệt tới 4 gậy so với golfer đứng thứ 2 là Maria Fassi, người về -6 điểm tổng. Kupcho bước vào vòng đấu này với thể lực không thực sự tốt khi bị dính chấn thương. Nhưng cô vẫn hoàn thành tốt vòng đấu và gây ấn tượng khi ghi eagle hố 13. Birdie ở hố 15,16 trước khi gạt ghi điểm par từ khoảng cách cực xa ở hố 18 và lên ngôi vô địch. 

anwa19a3

Chủ tịch Augusta National ông Fred Ridley trao cúp vô địch cho Jenifer Kupcho

Jennifer Kupcho đã vượt qua 71 tay golf để mang về chiếc cúp Augusta National Women’s Amateur. Jennifer Kupcho hiện đứng số 1 trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới. 

Mặc dù Augusta đã nỗ lực tổ chức giải đấu golf đầu tiên cho nữ sau 85 năm, nhưng họ vẫn nhận phải chỉ trích lớn khi chỉ có 30 tay golf ở vòng chung kết mới được thi đấu trên sân Augusta National. Có lẽ điều này cũng tương đối dễ hiểu bởi sân sẽ cần phải chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho sự kiện lớn The Masters 2019, nơi quy tụ các golfer nam hay nhất thế giới hiện này.

Thông tin không chính thức thì Augusta có khoảng xấp xỉ 300 thành viên, clb chỉ mời có 6 nữ tham gia với tư cách thành viên danh dự và việc này chỉ thực hiện từ năm 2012. Dù sao điều đó không quan trọng với Jenifer Kupcho lúc này khi cô đã tạo dấu mốc lịch sử cho cả golf nữ thế giới. Hi vọng trong thời gian tới các nữ golfer sẽ được thi đấu trọn vẹn trên sân Augusta National cả 3 vòng.

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi