Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Tin tức

Phong độ của Tiger Woods trước thềm The Masters 2019 như thế nào?

Phong độ của Tiger Woods trước thềm The Masters 2019 như thế nào?

Với Tiger Woods, chuyến du ngoạn tới Augusta tuần này vừa hi vọng nhưng đầy hoài nghi về phong độ hiện tại. Người ta hi vọng vì những gì anh đã làm được trong lịch sử, nhưng vẫn không thật yên tâm với màn thể hiện từ đầu năm 2019. Mặc dù thua trong trận tứ kết WGC Dell Match Play sau cú gạt cuối cùng nhưng hổ gỗ vẫn tin rằng anh sẽ kịp sốc lại tinh thần để đạt tới cột mốc mới ở The Masters.

TigerMasters20185

Thời điểm một năm trước khi Tiger xuất hiện ở The Masters là lúc anh trở lại sau những đợt phẫu thuật lưng cùng với Scandal lái xe trong trạng thái mất kiểm soát. Người hâm mộ háo hức và chỉ sợ anh tái phát chấn thương khi The Masters là giải đấu thứ 6 trong lịch trình. Nhưng mọi thứ đã diễn ra suôn sẻ khi tính đến năm 2019, Tiger Woods đã trải qua tổng cộng 25 giải, từng lên ngôi Tour Championship và xếp hạng 12 thế giới ở thời điểm hiện tại. Người hâm mộ vẫn luôn tin tưởng Tiger Woods sẽ làm nên kỳ tích để có thể mang về danh hiệu Major thứ 15 trong sự nghiệp, đặc biệt là chức vô địch The Masters thứ 5. Nhưng để đạt được điều này không hề dễ khi so với một năm trước thì sự chuẩn bị cho The Masters 2019 không có nhiều chuyển biến.

TigerMasters20187

Năm 2018, Tiger chỉ có một vòng đấu chung kết The Masters là đánh dưới Par để rồi kết thúc với vị trí đồng hạng 32 nhưng kém nhà vô địch Patrick Reed tới 16 gậy. Trước đó Woods từng xếp thứ 23 ở Farmers Insurance Open, trượt nhát cắt tại Genesis Open, xếp đồng hạng 12 giải the Honda Classic, đặc biệt đồng Á quân Valspar Championship và về T5 giải the Arnold Palmer Invitational.

Năm nay, siêu hổ có thành tích về T20 giải Farmers, đồng hạng 15 giải Genesis, đồng hạng 10 giải WGC-Mexico Championship, về T30 Players Championship và gần nhất là đứng thứ 5 ở WGC-Match Play. Không giống năm trước, Woods dường như không hề có động lực để chiến thắng trong ngày Chủ Nhật ở tất cả sự kiện anh thi đấu từ đầu năm. Điều đó còn thể hiện ở chiếc áo màu đỏ quen thuộc đã đổi sang màu hồng. Tiger Woods cũng kết thúc không tốt hơn 8 gậy so với golfer lên ngôi vô địch ở các giải đấu tham dự. Anh nhận được 35,67 điểm trên bảng xếp hạng thế giới năm nay so với 47,86 điểm năm 2018 mặc dù siêu hổ không hề lỡ cắt và thi đấu cả 2 giải WGC. Anh bỏ lỡ Arnold Palmer Invitational vì bị chấn thương cổ và bỏ qua Valspar Championship, giải đấu thành công của Tiger một năm trước. Dù chưa đạt phong độ thi đấu hủy diệt nhưng Tiger của năm 2019 đã mạnh mẽ hơn, khỏe mạnh hơn và đã tìm được bộ gậy golf ưng ý. Tiger đã thi đấu 21 vòng ở tổng các giải từ đầu năm nay so với 18 của năm ngoái trong đó có 5 vòng ở WGC Matchplay. 

Dưới đây là một vài nhìn nhận về phong độ của Tiger Woods trước khi đến Augusta:

Putting

Đây vẫn là vấn đề nhức nhối mà Tiger Woods cần phải giải quyết lúc này. Quên cú gạt đáng tiếc khiến anh bị loại trước tay golf người Đan Mạch Lucas Bjerregaard trong ngày thứ Bảy ở WGC Matchplay. Trước đó Tiger từng đốt tới 6 lần 3 gậy ở giải trên sân Riviera và WGC Mexico, anh phải trả giá vì điều đó khi tụt xuống vị trí tệ trên BXH. Tiger đã quyết định thuê huấn luyện gạt bóng đang nổi Matt Killen về hỗ trợ. Hiện tại hổ gỗ xếp vị trí 78 trên PGA TOUR về chỉ strokes gained putting. Anh cũng xếp vị trí 84 trong việc thực hiện các cú gạt ở khoảng cách 4-8 feet và 150 ở khoảng cách 5 feet. Những con số đã nói lên khả năng gạt không tốt của Tiger ở mùa giải này. Lỡ quá nhiều cơ hội ghi điểm ngon ăn là mấu chốt khiến Tiger chưa thể bứt phá. Green ở Augusta, kỹ năng và phong độ gạt tốt là chìa khóa cho thành công. Ở vòng 4 The Masters 2018, Tiger Woods có 15/18 lần đưa bóng lên green chuẩn nhưng mất tới 32 putts, anh bỏ lỡ 5 cú gạt trong vòng 6 feet và có 2 lần 3 putt. Thời điểm hiện tại, khi chưa khắc phục và tìm lại được cảm giác gạt- việc hi vọng Tiger có Major thật mơ hồ.

Gậy sắt

Woods vẫn là một trong số các tay golf chơi gậy sắt hay nhất thế giới. Anh xếp vị trí 17 về khả năng dành điểm khi Approach, và xếp thứ 8 về chỉ số dành diểm từ Tee đến Green. Đây là tín hiệu tích cực về Tiger. 74% đưa bóng lên green theo số gậy chuẩn. Nhưng Tiger Woods vẫn còn một vấn đề về gậy kỹ thuật. Woods xếp vị trí 103 trên Tour về khả năng approach green từ khoảng cách 100 đến 125 yards. Anh cũng xếp vị trí 96 từ khoảng cách đánh 125-150 yards nhưng đánh khá tốt từ khoảng cách 150-175 với vị trí 14 trên Tour. Như vậy Tiger Woods đang gặp vấn đề với khoảng cách gần nhiều hơn ở thời điểm hiện tại.

Driving

Tiger Woods vẫn bắt kịp Rory McIlroy về khả năng sử dụng Driver ở WGC Matchplay vừa qua. Anh vẫn là cao thủ với cú đánh sấm sét. Trở lại năm 2018, Tiger về đồng hạng 6 ở Carnoustie The Open. Anh xếp 113 trên TOUR về khả năng đạt điểm phát bóng từ Tee, hiện tại là lên vị trí 67. Anh xếp vị trí 96 về tổng tổng Driving và độ chính xác, hiện tại xếp thứ 53. Anh có 64% đưa bóng lên Fairway từ cú Driving. Đưa bóng lên Fairway chính xác là điều cực quan trọng ở Augusta, điều đã giúp Woods mang về danh hiệu The Masters đầu tiên vào năm 1997.

Tiger Woods cho biết, mọi thứ đã trở lại đúng hướng sau The Players. Mặc dù bị đánh bại ở WGC Matchplay nhưng vòng đấu đó, Tiger vẫn ghi được 7 birdie. Một vài vấn đề về thời tiết, gió khiến Tiger không thực sự đạt được phong độ tốt nhất.

Mọi con số và phân tích trên đều là các thông số có tính chất tham khảo. Biết đâu cái duyên ở Augusta và sự thăng hoa sẽ giúp Tiger Woods lập nên kỷ tích ở The Masters 2019.

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi