Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Tin tức

Bất bại ở Foursomes và Singles, tuyển miền Nam vô địch VGA Union Cup 2019 với chiến thắng huỷ diệt 21-7

Bất bại ở Foursomes và Singles, tuyển miền Nam vô địch VGA Union Cup 2019 với chiến thắng huỷ diệt 21-7

Tâm lý tốt, đấu pháp tốt được duy trì ở cả 3 ngày thi đấu đã giúp tuyển miền Nam đăng quang Union Cup lần thứ 2. Tuyển của đội trưởng Trần Thanh Tú đã lập nên 2 kỳ tích xuất sắc khi bất bại ở cả hai nội dung Foursomes và Single Matches. Trong đó là 8 trận thắng Foursomes mang về 8 điểm, 7 thắng 5 hòa ở thể thức Single Matches ngày chung kết. Họ chỉ để thua 4 trận trên tổng 8 trận Fourballs. Tuyển miền Nam đã xác lập lên kỷ lục chiến thắng cách biệt lớn nhất trong 4 năm diễn ra giải đấu với tỷ số 21-7. 

UC19MNwin1

Tuyển Miền Nam có chiến thắng xuất sắc tại VGA Union Cup 2019 (Ảnh: Quang Thắng)

Chia sẻ cảm xúc với chiến thắng này, đội trưởng Lê Thanh Tú: "Tôi và toàn đội đến với giải đấu năm nay với quyết tâm chiến thắng nhưng cũng không nghĩ có thể làm nên những kỳ tích như vậy. Sự chuẩn bị tốt về chiến thuật và duy trì trạng thái tâm lý tốt đã giúp tuyển miền Nam thực sự thăng hoa ở giải đấu này".

TranThanhTu1

Ông Trần Thanh Tú (thứ 2 trái sang) đã giúp đội tuyển miền Nam lên ngôi xứng đáng VGA UNION CUP 2019 (Ảnh: Quang Thắng)

Thực tế, tuyển miền Nam đã có lợi thế quá lớn khi bước vào loạt 12 trận Singles. Nếu tuyển của đội trưởng Trần Thanh Tú chỉ cần 2,5 điểm để vô địch thì ngược lại tuyển của đội trưởng Lê Hùng Nam cần tới 10 điểm. Một nhiệm vụ được coi là bất khả thi mặc dù cả tuyển đã được lên dây cót tinh thần, chiến đấu hết mình nhưng ý chí của đội miền Nam quá mạnh. Các thành viên của tuyển miền Bắc đã nỗ lực nhất nhưng không thể xoay chuyển tình hình. Và khi tuyển miền Nam sớm có đủ số điểm cần thiết để vô địch họ lại càng thăng hoa với những cú gạt bóng như biểu diễn của Andrew Hùng Phạm và Nguyễn Ngọc Khôi. 4/7 trận thắng ở Singles match là những trận thắng cách biệt trong đó Dương Quốc Tuynh vượt qua Trần Thế Cường với tỷ số 5&3, Andrew Hùng Phạm dừng trận đấu ở hố 14 khi thắng Lê Khả Tuyên 5&4. Tân binh Phạm Quốc Phương mặc dù để Đoàn Văn Nam dẫn cách biệt sớm nhưng với kỹ năng và tinh thần quả cảm, Quốc Phương đã là golfer mang về 1 điểm sớm nhất cho tuyển miền Nam khi thắng 4&3. Trận đấu muộn giữa Nông Trung Hiếu và Nguyễn Xuân Thọ kết thúc với tỷ số 4&3 nghiêng về tuyển miền Nam. Thái Trung Hiếu để thua trước Huỳnh Quang Đức với tỷ số sát nút 1 down. 5 trận đấu hòa còn lại thuộc về các trận Đỗ Duy Hiền/Nguyễn Việt Dũng, Vũ P Nguyên An/ Nguyễn Hồng Hải, Nguyễn Văn Thống/ Đỗ Anh Đức, Nguyễn Ngọc Khôi/Phạm Tiến Dũng và trận đấu cuối cùng giữa Đinh Viết Sinh/ Hoàng Quân.

UC19MNwin3

Tuyển Miền Nam hạnh phúc vỡ òa trong chiến thắng kỳ tích tại VGA Union Cup 2019 (Ảnh: Quang Thắng)

Tuyển miền Bắc của đội trưởng Lê Hùng Nam chuẩn bị cho giải đấu VGA Union Cup 2019 tương đối tốt, nhưng một số khó khăn họ gặp phải khi bước vào giải đấu không thể lường trước. Golfer từng ghi nhiều điểm cho tuyển trong những năm trước là Trần Thế Cường bị cúm và không có thể lực tốt nhất. Phó đội trưởng Nguyễn Văn Chung phải thay gậy Driver trước trận đấu. Quan trọng nhất là vấn đề tinh thần của tuyển mặc dù đã được khích lên cao trước trận đấu nhưng bị 'tổn thương' ngay trong từng trận đấu khi các cặp đấu bách chiến bách thắng của tuyển lần đầu nhận thất bại. Như cặp đôi 'gà đẻ trứng vàng' của tuyển miền Bắc Thái Trung Hiếu/ Trần Thế Cường, Hà Ngọc Hoàng Lộc/ Trần Bình Quang Huy đã bị bắt bài và để thua khá đậm. Không những thế đội trưởng Lê Hùng Nam và phó đội Nguyễn Văn Chung có trận ra quân cũng để thua với cách biệt quá lớn 6&5 ở thể thức fourball trước Đinh Viết Sinh/Phạm Quốc Phương đã khiến tâm lý toàn đội giảm xuống. Rõ ràng như GE đã nhận định trước thềm giải đấu rằng tuyển miền Nam đã tập trung vào củng cố đội hình và bổ sung nhiều miếng đánh hơn. Bên cạnh đó đội trưởng Trần Thanh Tú đã không tham gia thi đấu để san sẻ tâm lý với toàn đội. Khi tuyển Miền Bắc bị nhận những trận thua ở thể thức sở trường của họ thì hiệu ứng Domino tâm lý đã xảy ra và tràn sang cả các trận chung kết Single Match. Do đó thua với cách biệt 14 điểm hay 4 điểm cũng giống nhau bởi đó đơn giản là thua. Chắc chắn tuyển miền Bắc sẽ rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm sâu sắc để vực lại đội tuyển trong thời gian tới. Có thể sẽ là một sự cải tổ mạnh mẽ hoặc trẻ hóa đội hình nhằm đa dạng hóa hơn các miếng đánh từ các tuyến.

final19

Với chiến thắng này, tuyển miền Nam đã san hòa tỷ số chiến thắng 2-2 với tuyển miền Bắc sau 4 năm diễn ra giải VGA Union Cup. Một trận thắng hay thua không phản ánh tất cả mà nó là diễn biến trong một giải đấu. Một sự cân bằng được xác lập sẽ giúp cho 2 đội tuyển gặp lại nhau sau 2 năm nữa tại Union Cup 2021 với nhiều điểm mới hấp dẫn hơn.

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi