Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là môn khiến tôi giày vò và hay cáu gắt” - Vua George V

Tin tức

VGA Union Cup 2019: Ai run sợ thì ở nhà

VGA Union Cup 2019: Ai run sợ thì ở nhà

Đây là giải golf đối kháng nghiệp dư đồng đội hấp dẫn nhất hiện nay do hiệp hội golf Việt Nam tổ chức. Trong quá khứ, hai đội tuyển Bắc Nam đã cống hiến cho người hâm mộ golf những trận thi đấu đầy kịch tính thăng hoa cùng cảm xúc. Và năm 2019, 32 người đàn ông đầy dũng mãnh và kiêu hãnh sẽ đại diện cho 2 miền để tranh tài tại Union Cup. Đã bước vào cuộc chiến là không còn chỗ cho sự sợ hãi và nao núng. Tất cả cùng hướng tới một mục tiêu chiến thắng và sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của tuyển. Người hâm mộ golf nghiệp dư trong nước đang chờ đón một VGA Union Cup 2019 có nhiều bất ngờ hơn, hấp dẫn hơn:

Tương quan lực lượng:

Nhìn vào danh sách đội hình của 2 đội tuyển chúng ta có thể thấy phần lớn nòng cốt vẫn là những thành viên đã thi đấu trong 3 năm qua. Như vậy hai bên gần như không quá lạ lẫm với nhau nữa về lối chơi và phong cách thi đấu. Đội tuyển miền Bắc đã có 2 lần chiến thắng vào các năm 2016, 2017 nhưng để thua lần gần nhất là năm 2018. Điểm số 0,5 ở trận single match cuối cùng giúp tuyển miền Nam có được chiến thắng kịch tính. Đây được coi là một nút thắt tâm lý quan trọng giúp tuyển miền Nam tăng thêm rất nhiều sự tự tin khi bước vào giải đấu 2019.

Đội tuyển miền Nam đến Skylake lần này mang theo sự quyết tâm mạnh mẽ khi họ đang là đương kim vô địch, sự đoàn kết giữa các tuyến chắc chắn sẽ được củng cố hơn rất nhiều trong năm nay. Tuyển miền Nam không có quá nhiều thay đổi ở mặt lực lượng nòng cốt thi đấu nhưng lại có khác biệt ở người đội trưởng dẫn đoàn. Ông Trần Thanh Tú đảm nhiệm vai trò đội trưởng. Ông là một người chưa từng thử lửa ở VGA Union Cup và đang có nhiều hoài nghi về nghệ thuật cầm quân của ông. Các golfer từng làm đội trưởng như Andrew Hùng Phạm, Nguyễn Ngọc Khôi không tham gia vào cả vai trò phó đội mà sẽ toàn tâm vào thi đấu. Trần Anh Linh và Đinh Viết Sinh sẽ là quân sư cho Trần Thanh Tú. Trong đó phó đội Đinh Viết Sinh là người trẻ tài năng và biết mình biết người. Nhưng rất nhiều người tin rằng sự ảnh hưởng và những tư vấn từ các cựu đội trưởng trước đây của tuyển miền Nam sẽ vẫn rất lớn. Phải chăng đây là kế Giương Đông Kích Tây của tuyển miền Nam. Có lẽ đội trưởng Trần Thanh Tú ngoài chiến thuật ra sẽ tập trung nâng cao sự đoàn kết và san sẻ những gánh nặng tâm lý để toàn đội tập trung thi đấu. 

UnionMN19A - Copy

Đội đương kim vô địch Union Cup 2018 - đội tuyển miền Nam (Ảnh: Quang Thắng)

Đội tuyển miền Bắc có sự trở lại của phó đội Nguyễn Văn Chung. Anh sẽ giúp đội trưởng Lê Hùng Nam có những tham vấn trong từng trận đấu. Với Matchplay thì tình thế luôn xoay chuyển theo từng khoảnh khắc và việc có một phó đội nhận định và đánh giá chiến thuật tác chiến tốt là rất quan trọng. Đội phó thứ 2 là Hà Ngọc Hoàng Lộc, người đã làm rất tốt trong năm 2018 và năm nay sẽ tiếp tục hỗ trợ cho đội trường Hùng Nam. Anh cũng là một trong những golfer mang về nhiều điểm số cho tuyển cùng với người bạn đánh cặp Trần Bình Quang Huy. Bên cạnh đó tuyển Miền Bắc cũng có sự phục vụ của cựu phó đội trưởng Đinh Hồng Phong - một tay golf ''già dơ'' và thi đấu chắc chắn và không bao giờ lùi bước. Các hảo thủ quan trọng của đội như Thái Trung Hiếu, Trần Thế Cường, Hoàng Quân đều góp mặt đầy đủ. 

UnionMB19A2

Đội tuyển miền Bắc đã sẵn sàng giữ lại Cúp Union Cup 2019 (Ảnh: GE)

Như vậy có thể thấy, năm 2019 tuyển miền Bắc dường như đang tập trung nhiều hơn về chiến thuật tâm lý bởi hiện tại đối thủ của họ đã mạnh lên rất nhiều đặc biệt là tâm lý lên cao. Còn phía Tuyển miền Nam đang đi sâu vào củng cố chất lượng các tuyến, sẽ bổ sung các miếng đánh khác nhau và sẵn sàng tạo bất ngờ khó lường. 

Sân đấu SkyLake:

Hai đội tuyển sẽ thi đấu trên sân Sky trong hệ thống sân của SkyLake. Đây là sân đấu có quang cảnh đẹp với chất lượng cỏ được chăm sóc cực tốt. Các thành viên của hai miền Nam Bắc đã có nhiều lần tập luyện trên sân trước khi bước vào giải đấu và họ có thể hiểu rất rõ chiến địa này. Chắc chắn bẫy cát ở cạnh các điểm bóng rơi sau mỗi cú phát bóng hay tiếp cờ sẽ là điều mà hai đội tuyển chắc chắn rất lưu ý. Bên cạnh đó những golfer có cú đánh Draw cần đạt độ chính xác cao bởi nểu lực quá đà có thể đưa bóng kéo trái rất nguy hiểm khi bẫy nước, rừng luôn thường trực. 9 đường đầu của sân Sky tương đối ''dễ thở'' nhưng ở 9 đường sau sẽ rất nhiều biến bất ngờ từ hố 11 đến 14. Ở thể thức Matchplay thì phải những trận đấu giằng co nhất mới kéo nhau đến hố 18, còn đa số là khoảng hố 14,15 đã trận đấu đã được quyết định. Vì vậy tập trung thi đấu tốt nhất có thể ở 9 đường đầu sẽ tạo một lợi thế tâm lý không hề nhỏ. Green sân được thiết kế với những điểm đổ dốc mà khi cắm cờ gần như không có cơ hội tốt để tấn công. Tốc độ Green giữa 9 đường đầu và 9 đường sau có đôi chút khác nhau, các golfer của 2 đội có lẽ đã nhận ra được điều này khi tập huấn và sẽ có những xử lý phù hợp trong trận đấu. 

Union Cup chưa bao giờ là dễ dàng và chỉ cần một sai xót hay sự thiếu tập trung đều có thể phải trả giá. Mọi tính toán trước đó đều chỉ có tính chất tham khảo, đây là cuộc đấu trí căng thẳng ở ngay trên sân qua từng trận đấu. Có thể tập thi đấu rất tốt nhưng khi vào trận đấu muôn vàn yếu tố sẽ tác động đến mỗi cú đánh của người chơi, đặc biệt là tâm lý.

Luật golf 2019:

Đây là giải golf nghiệp dư quốc gia đầu tiên của VGA áp dụng theo luật golf 2019. Luật mới này đã tinh giản đi rất nhiều phần để giúp người chơi cảm thấy thoải mái và thi đấu tốt hơn. Người chơi nắm chắc luật 2019 có thể tạo được những lợi thế hay được làm những việc trước kia được coi là phạm luật golf. Nhưng cũng có nhiều điểm mới thay đổi cũng gây không ít khó khăn cho người chơi. Vì vậy các thành viên nên tìm hiểu kỹ điều lệ giải đấu, luật địa phương và khi có những vưỡng mắc trên sân cần liên lạc ngay với trọng tài để giải quyết ở từng hố đấu. Nếu có những khiếu nại yêu cầu xử lý tình huống ở hố trước đó thì cần phải thỏa mãn những điều kiện có quy định trong luật. Các golfer cũng cân chú ý đến dụng cụ golf khi thi đấu, đúng tiêu chuẩn thi đấu.

Thời tiết:

Theo dự báo khí tượng thủy văn thì cuối tuần thứ 7, CN ngày 23-24 sẽ có không khí lạnh tràn về. Đây có thể là điều không thuận lợi cho cả 2 đội tuyển thi đấu, đặc biệt tuyển miền Nam những người không quen với thời tiết thay đổi thất thường như tuyển miền Bắc. Diễn biến trận đấu sẽ rất khác khi có những thay đổi về thời tiết. Hai đội tuyển chắc chắn đã có những sự chuẩn bị tốt nhất cho mọi tình huống được đặt ra.

Union Cup 2019 chuẩn bị khởi tranh. Đây là giải đấu mà mỗi thành viên cần phải có 3 trách nhiệm lớn: Trách nhiệm với chính bản thân, Trách nhiệm với đồng đội và Trách nhiệm với cả đội tuyển. Hãy chiến đấu mỗi trận như là một trận chung kết để dù kết quả có thế nào cũng không bao giờ tiếc nuối. Người hâm mộ golf nghiệp dư cả nước đang chờ đón những màn thi đấu hấp dẫn tại Union Cup năm nay.

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi