Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Người ta bảo tôi đưa bóng vào bunker quá nhiều. Không sao cả bởi tôi là người chơi bunker tốt nhất" - Seve Ballesteros

Tin tức

Không nghe lời khuyên của Caddie ở hố mấu chốt, Jon Rahm đánh mất cơ hội vô địch The Players

Không nghe lời khuyên của Caddie ở hố mấu chốt, Jon Rahm đánh mất cơ hội vô địch The Players

Jon Rahm bước vào ngày chung kết với việc solo dẫn đầu -15 điểm giải The Players. Nếu so với điểm số để lên ngôi vô địch mà Rory McIlroy có được sau đó thì chỉ cần đúng 1 điểm âm. Như vậy về mặt lý thuyết thì Rahm đánh 70 gậy như Rory là đã hoàn toàn có cho mình danh hiệu được coi là giải Major thứ 5 này. Rahm đã đánh mất cơ hội lịch sử để trở thành golfer người Tây Ban Nha thứ 2 sau Sergio Garcia vô địch The Players. 

RahmMistake

Jon Rham phải trả giá quá đắt cho vòng chung kết The Players (Ảnh: Getty Images)

Rahm khởi đầu vòng 4 với bogey ngay hố 1 mặc cho việc anh chỉ cần 2 gậy tiêu chuẩn đưa bóng lên green nhưng mất tới 3 lần gạt. Tâm lý có phần căng cứng khiến Rahm mắc thêm 2 bogey nữa hố 3 Par3, hố 4 Par4. Tay golf người Tây Ban Nha kịp lấy lại sự bình tĩnh khi có lại 2 birdie đường 6,8. Nhưng tình huống đáng chú ý nhất là ở hố 11 PAR5. Rahm sau cú phát bóng đầu tiên đưa bóng đi 326 yards nhưng lên cát. Tại vị trí này cách cờ chừng 204 yards nhưng bên phải là hồ nước lớn với rãnh cát chạy dài. Caddie với kinh nghiệm lâu năm cũng là người song hành với Rahm là Adam Hayes đã khuyên Rahm hãy (laying up) đưa bóng lên khu vực fairway trước nước chừng 100 yards để có thể vể Par thay vì mạo hiểm đưa bóng lên cờ. Lý do một phần là vị trí bóng của Rahm không thực sự thuận lợi khi ở trong cát, bên cạnh đó green ở hố 11 này thực sự được thiết kế rất hiểm hóc nếu những ai đánh lệch trái nhiều. Jon Rahm đã không nghe vì cho rằng đưa bóng lên khu vực fairway cách đó 100 yards thì anh không thực sự tự tin ở góc tấn công đó. Cuối cùng Rahm phải trả giá cho việc này khi bóng không thể lên green sau cú đánh thứ 2 và xuống nước. Anh phải đánh bóng ở ở chính điểm mà Hayes đã gợi ý trước đó. Đây được coi là bước ngoặt tâm lý của giải đấu và là bài học cho Rahm về sự thiếu cẩn trọng và đưa rủi ro lên trước sự an toàn về điểm số. Rahm về bogey hố đấu này và tụt trên bảng xếp hạng. Có lẽ tâm lý đánh bóng xuống nước đã ám ảnh anh khi tay golf người Tây Ban Nha về double hố 17 sau khi phát bóng xuống nước. Jon Rahm đã có vòng chung kết The Players đáng quên khi ngày hôm qua anh thi đấu như lên đồng với -8 điểm, thì ngày quyết định anh đánh +4. 

RahmMistake1

Jon Rahm tụt từ vị trí số 1 trên BXH về đồng hạng 12 giải The Players Championship. Trong golf quyết định cuối cùng luôn thuộc về người chơi. Lời khuyên của các caddie có kinh nghiệm lâu năm đôi lúc rất có giá trị. Nhiều lúc người chơi đúng và caddie đúng song ở một vòng đấu có tính then chốt dẫn đến ngôi vô địch, thi đấu an toàn luôn là lựa chọn của các golfer đang dẫn đầu giải. 

The Players 2019 đã gọi tên Rory McIlroy khi đăng quang với tổng -16 điểm. Anh mang về khoản tiền thưởng 2,2 triệu đô la và 600 điểm FedExCup. Vị trí T12 chỉ giúp Rahm có số tiền thưởng 225 ngàn đô la, thay vì cơ hội nhận 2,2 triệu. 

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi