Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Tin tức

Olazabal thêm danh hiệu là đội trưởng Ryder Cup

Olazabal thêm danh hiệu là đội trưởng Ryder Cup

Để tìm một viên sỏi trong sa mạc rộng lớn Abu Dhabi còn dễ dàng hơn tìm ra một điều xấu để nói về Jose Maria Olazabal, cái tên mới của đội trưởng Ryder Cup Châu Âu.

Bí mật đã được đưa ra trong nhiều tuần, kể từ khi hai lần đoạt giải Masters đã chứng tỏ rằng ông sẽ không để cho vấn đề sức khỏe của mình cản đường của một đội bóng hàng đầu châu Âu mà tên ông đã cùng đồng hành.

Thông báo chính thức công bố hôm thứ Ba tại Trung Đông, nơi diễn ra giải đấu thực sự lớn đầu tiên của năm nay - hoặc PGA Tour hoặc European Tour - sẽ diễn ra tại Abu Dhabi.

Nhiều người trong số các cầu thủ Olazabal có thể hy vọng sẽ là đội trưởng vào năm tới tại Medinah, ngoại ô Chicago để đấu lại đội U.S được dẫn dắt bởi  Davis Love (thông báo sẽ được công bố vào thứ Năm), người đang chơi trong giải vô địch Abu Dhabi, bao gồm Lee Westwood, Martin Kaymer và Graeme McDowell, anh hùng cho đội tuyển châu Âu vào tháng Mười tại Celtic Manor.

Và bạn có thể chắc chắn rằng họ đã sẵn sàng cho lượt phát bóng đầu tiên và chơi cho Olazabal ngay bây giờ, mặc dù các trận đấu kéo dài hơn 18 tháng .
Đó là vì danh tiếng của Olazabal, những thành tích ông đã có trong hồ sơ của mình, và chắc chắn thêm vào đó là lối chơi của ông trong Ryder Cup.
Bảy lần ông là một thành viên của đội tuyển Châu Âu, và hai lần làm đội phó, bao gồm tại Celtic Manor, nơi mà đội trưởng Colin Montgomerie ép anh vào nhiệm vụ ở phút cuối cùng sau khi sự cố về  thời tiết.

Montgomerie nói rằng  “Cái mà anh ấy đã đem lại cho đội tuyển Ryder Cup trong những năm qua cùng với Seve Ballesteros thật đáng chú ý, họ đã có những thành tích ngoạn mục cùng với nhau.”

Vâng, Olazabal đã có một kỷ lục ấn tượng, 18-8-5 trong bảy Cup của mình. Nhưng những con số ông đưa lên với đồng nghiệp người Tây Ban Nha Ballesteros thật không thể tin được. Bộ đôi này được kết hợp 15 lần từ năm 1987 – người Châu Âu đầu tiên chiến thắng trên đất Mỹ - năm 1993, với thành tích 11-2-2.

Thực sự thì  Olazabal đã có thể trở thành đội trưởng trong năm 2010 nếu ông muốn. Ủy ban Ryder Cup của European Tour đã nghiêng về phía Olazabal. Nhưng anh dao động, có lẽ anh muốn cố gắng  cho đội lần thứ tám, nhưng cũng một lần nữa bị làm chậm lại bởi viêm khớp đã hạn chế tiến độ chơi của ông.

Cùng với đó, ủy ban đã đồng ý với Montgomerie, một tay golf lão luyện của European Tour, người dẫn dắt cho một chiến thắng ½ 14 ½-to-13 ở trận đấu cuối cùng.

Olazabal một lần nữa lại có phần miễn cưỡng chấp nhận vị trí đội trưởng kéo dài đến 2012 vì vấn đề sức khỏe - đó hạn chế lịch trình của ông trong năm 2010 - có thể ngăn không cho ông chơi cùng với các thành viên tiềm năng, như các European Tour hy vọng vào đội trưởng của mình.

Tuy nhiên, ông dường như cảm thấy sức khỏe có vẻ tốt hơn. Và hãy đối mặt với nó, ông có thể loại bỏ nó ra cho dù ông đang chơi hay không.
Montgomerie xác nhận Olazabal trong khi giữ lên các danh hiệu tại xứ Wales, và  đã không hề nói điều gì ngoài những điều tích cực.
Và thật khó để nhìn thấy bất cứ ai khác phản đối điều này.

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi