Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Chẳng ai nhớ người về nhì cả.” – Jack Nicklaus

Tin tức

Khởi động Ryder Cup 2012

Khởi động Ryder Cup 2012

Trong những ngày nghỉ Giáng Sinh và năm mới này, trong lúc những nhà vô địch như Lee Westwood hay Graeme McDowell tận hưởng hạnh phúc thì nhiều tay golf khác đã tranh thủ lên kế hoạch chinh phục các danh hiệu lớn trong năm sau. Không chỉ lớp trẻ mà cả những tay golf đã trở thành huyền thoại cũng ấp ủ nhiều dự định, hướng tới những mục tiêu lớn. Với tay golf người Tây Ban Nha Jose Maria Olazabal, khi đã hết tuổi thi đấu cạnh tranh với các đối thủ trẻ tuổi thì vị trí đứng đầu tuyển Ryder Cup châu Âu cũng không phải là quá tệ. Chỉ hơn 2 tuần nữa, ngay trong tháng 1 năm 2011, chủ nhân chiếc ghế danh giá này sẽ được công bố, liệu người đó có phải là ứng cử viên số 1 Jose Maria Olazabal?

Hệ thống golf châu Âu European Tour sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào ngày 18 tháng 1 năm sau. Tại đó, hội đồng xét duyệt của Hệ thống sẽ công bố tên người được lựa chọn cho chiếc ghế đội trưởng tuyển châu Âu tham dự Ryder Cup năm 2012.      

Cho đến lúc này, đã có nhiều cái tên được bàn đến, ngoài đội trưởng đương nhiệm Colin Montgomerie và những lão tướng như Heminez hay Nick Faldo, đội phó Jose Maria Olazabal năm nay 44 tuổi lại được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế nóng năm 2012. Kinh nghiệm 7 lần thi đấu và 2 lần làm trợ lý đội trưởng tuyển châu Âu của Olazabal có thể là yếu tố gây ấn tượng với hội đồng xét duyệt.

"Tôi nghĩ gần như chắc chắn chiếc ghế đội trưởng sẽ thuộc về Olazabal, hầu như mọi người đều công nhận tài năng của anh ấy, nhất là vai trò quan trọng trong việc giúp Monty đữa ra những quyết định sáng suốt ở Ryder Cup vừa qua” – Ý kiến của phóng viên Iain Carter (BBC).

Olazabal có màn ra mắt ấn tượng tại Ryder Cup năm 1987 với hàng loạt chiến thắng ấn tượng và cùng người đồng hương huyền thoại Seve Ballesteros làm nên cặp đôi hoàn hảo nhất.

Năm 2008, anh từng làm trợ lý cho Ngài Nick Faldo và 2 năm sau lại được đội trưởng Montgomerie tin tưởng giao cho trách nhiệm này. Mặc dù rất muốn được tham gia thi đấu nhưng Olazabal đã vì thành công chung mà gạt sang một bên mong muốn cá nhân của mình.

Những ý kiến của anh đã góp phần không nhỏ trong chiến thắng 14 ½ -13 ½ của tuyển châu Âu tại Celtic Manor năm nay.

“Tôi nghĩ Jose Maria sẽ trở thành đội trưởng tuyển châu Âu tại Ryder Cup trong tương lai không xa. Chỉ tiếc là năm nay anh ấy không được khỏe nên tôi đành phải nhận thôi chứ thực ra, tôi muốn là một thành viên trong đội của anh ấy hơn” – Đội trưởng Montgomerie chia sẻ sau thành công của tuyển châu Âu.

Trong lúc này, nếu xét về bảng thành tích và sự hiểu biết về thể thức của Ryder Cup, Olazabal chắc chắn là ứng cử viên hàng đầu cho chức đội trưởng tuyển châu Âu. Tuy nhiên, vẫn còn một số vấn đề đáng lo ngại là chấn thương dai dẳng đã hành hạ anh suốt mùa giải trước và cũng khiến cho tay golf người Tây Ban Nha chỉ có thể tham gia 1 giải đấu trong suốt 9 tháng đầu năm nay.

Nhưng dư âm của Ryder Cup 2010 vẫn còn vang dội và 2 năm nữa cuộc đấu mới lại diễn ra trên đất Mỹ, bởi thế, Olazabal có thừa thời gian để bình phục và đảm bảo thể lực cho việc dẫn dắt đội tuyển đến chiến thắng lớn tiếp theo.

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi