Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi sẽ không bao giờ ghét đối thủ, nhưng cũng không bao giờ thích anh ấy cả.” – Arnold Palmer

Tin tức

Vô địch Dubai Desert với điểm số kỷ lục, DeChambeau chứng minh: khác biệt tạo nên thành công ngoài sức tưởng tượng

Vô địch Dubai Desert với điểm số kỷ lục, DeChambeau chứng minh: khác biệt tạo nên thành công ngoài sức tưởng tượng

Đây là danh hiệu European Tour đầu tiên của Bryson DeChambeau khi đăng quang giải Dubai Desert Classic. Tay golf người Mỹ có âm 8 gậy chuẩn ở vòng chung kết trên sân Emirates Golf Club để hoàn thành giải với tổng -24. Golfer số 5 thế giới DeChambeau có vòng 4 với 1 eagle, 7 birdie và dính duy nhất 1 bogey để lập kỷ lục số điểm thấp nhất sau 72 hố trong lịch sử giải. DeChambeau được đặt với biệt danh là The Golf Scientist khi luôn áp dụng những kiến thức vật lý chuẩn xác vào trong thi đấu. Anh là người luôn biết cách khai thác triệt để nhất những gì liên quan đến luật golf để tạo ra lợi thế trong thi đấu cho mình. Gần nhất là việc anh để cờ trong lỗ để khi gạt bóng theo luật mới cũng khiến người hâm mộ chú ý. 

Dubai19Chambeau1

Bryson DeChambeau là tay golf đang có lối thi đấu ''lạ'' và cuốn hút tại Tour (Ảnh: Getty Images)

DeChambeau bỏ cách biệt cực lớn tới 7 gậy so với người đứng thứ 2 là Matt Wallace người Anh với -17. Vị trí đồng hạng 3 thuộc về 4 golfer Ian Poulter, Paul Waring, Sergio Garcia vàAlvaor Quiros.

DeChambeau có điểm birdie hố 1 mở màn sau cú gạt hơn 6 yards và liên tiếp có được điểm số này ở hố 2,3. Golfer 25 tuổi đưa cách biệt dẫn lên con số 6 sau cú ghi điểm eagle hố 10 và điểm birdie đường 11. Hố 12 anh dính bogey vì trước đó đã có cú đánh đưa bóng vào bụi. Nhưng đẳng cấp của DeChambeau được khẳng định với điểm birdie hố 13,14. Lẽ ra DeChambeau có thể phá sâu kỷ lục giải nếu không bỏ lỡ 2 điểm birdie quá ngon ăn ở đường 15,16. Và điểm birdie cuối cùng ở hố 17 và điểm par hố 18 đảm bảo quá chắc chắn cho chiến thắng đầu tay ở châu Âu của DeChambeau. 

Chia sẻ của Bryson DeChambeau: "Hôm nay tôi rất hạnh phúc với thành tích mình đạt được. Lần đầu đăng quang và có danh hiệu ở European Tour khiến tôi rất phấn khích. Thực sự là một đặc ân quá lớn cho tôi". 

DeChambeau có nói rằng đã cố gắng về -25 điểm nhưng anh đã rất hài lòng với kết quả hiện tại. 

Nhà vô địch giải 2018 là Li Haotong người Trung Quốc bắt đầu vòng chung kết với 1 gậy kém hơn DeChambeau nhưng thi đấu hụt hơi ở vòng 4. Li Haotong đánh vượt chuẩn 1 gậy, 73 để có tổng -14 cùng vị trí với huyền thoại người Nam Phi Ernie Els, người vừa lỡ cơ hội có lần thứ 300 trong sự nghiệp về top 10. 

Với chiến thắng này của DeChambeau: 

Dubai19Chambeau2

DeChambeau hạnh phúc vỡ òa bên danh hiệu Dubai Desert Classic 2019 (Ảnh: Getty Images)

- Đây là danh hiệu European Tour đầu tiên của anh sau 19 lần thi đấu ở hệ thống này. 

- Đây là danh hiệu đầu tiên sau lần thứ 2 góp mặt ở Dubai Desert Classic. Năm 2016 anh về vị trí đồng hạng 18 khi còn thi đấu với tư cách nghiệp dư. 

- Chiến thắng này giúp DeChambeau leo lên vị trí thứ 4 trên Race to Dubai Rankings 2019.

- Anh duy trì vị trí thứ 5 thế giới 

- Thành tích tốt nhất của tay golf người Mỹ ở sự kiện của European Tour trước đó là về đồng hạng 13 ở giải Porsche European Open 2018.

- Đây là danh hiêu European Tour thứ 225 của một golfer người Mỹ và là thứ 2 trong năm 2019 ( David Lipsky vô địch Alfred Dunhill Championship 2019)

- DeChambeau là golfer có 5 chức vô địch PGA TOUR và đại diện cho tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2018.

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi