Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là một trò chơi có mục đích là đánh một quả bóng rất nhỏ vào một lỗ thậm chí còn nhỏ hơn, với vũ khí được thiết kế độc đáo cho mục đích này." - Winston Churchill

Tin tức

Các golfer 'tới tấp' gửi gậy Driver cho BTC trước giải VPG Tour Heron Lake Championship 2019

Các golfer 'tới tấp' gửi gậy Driver cho BTC trước giải VPG Tour Heron Lake Championship 2019

Theo ban tổ chức VPG TOUR, thì hiện tại đông đảo golfer đang lần lượt gửi thông số gậy golf trước thềm giải chuyên nghiệp Heron Lake Championship. Có lẽ trước đây các golfer không quá để ý việc kiểm tra kỹ thông số gậy mặc dù đã có yêu cầu từ đơn vị tổ chức giải. Nhưng qua sự việc golfer Kim Gwang Tae và Phạm Đồng Dũng bị 'loại' ở giải FLC Vietnam Masters do sử dụng gậy không đúng quy cách khiến cho các golfer 'cẩn thận kỹ càng' hơn khi bước vào giải đấu mới. 

Kim Guang Tae đã sử dụng gậy Tour AD, DI Technology, 10deg, Hi-Cor. Trong khi đó Phạm Đồng Dũng 'xài gậy' PRGR Super Egg Long-Spec. Cả hai gậy này có công nghệ mặt gậy hiện tại không được R&A và USGA chấp nhận sử dụng trong thi đấu. Chính điều này khiến cả hai phải rời cuộc chơi khi chuẩn bị bước sang vòng đấu cuối. 

too many golf clubs

USGA và R&A quy định rất nghiêm ngặt về vấn đề sử dụng gậy phải đúng quy cách. Có một khung tham chiếu đánh giá về khoảng cách bóng bay liên quan đến COR*. Mặt gậy thay đổi từ COR là 0,820 lên COR là 0,830 thì người chơi đã đưa bóng xa thêm 4,2 yard cho tốc độ Swing 100 dặm/giờ. Khi tốc độ swing tăng, chênh lệch khoảng cách càng lớn. Và tương tự, khi tốc độ swing giảm chênh lệch khoảng cách cho mỗi lần tăng của phép đo COR là ít hơn. Đây là một trong những lý do tại sao quy tắc của USGA giới hạn COR của đầu gậy. Bởi với người tốc độ swing chậm có thể tận dụng công nghệ tiên tiến để cải thiện khoảng cách so với người Swing nhanh mà phải dùng gậy có Cor thấp. 

Giải VPG Tour Heron Lake Championship 2019 sẽ diễn ra trong vòng 3 ngày đấu, từ 16-18/1 trên sân golf Đầm Vạc - Vĩnh Phúc. Giải đấu có quy mô tiền thưởng 300 triệu đồng, nhà vô địch sẽ mang về 90 triệu VND. Vòng đấu tập vào ngày thứ Ba 15/1, sau đó lúc 18:00 sẽ có buổi tiệc chào mừng và giới thiệu luật 2019. Giải đấu sẽ được phát sóng Livestream trên fanpage của VGA và Livescore trên Board18.com.

VPGHeronLake19

*COR: (hệ số hồi phục)

Là một thông số mô tả hiệu suất của việc truyền năng lượng từ một vật này sang một vật khác khi hai vật tác động vào nhau, đơn vị là %. Nếu 0% nghĩa là năng lượn hoàn toàn bị mất khi tác động, 100% nghĩa là tất cả năng lượng được truyền từ vật này sang vật khác. Trong golf, đó là hiệu suất truyền năng lượng của gậy golf sang trái bóng khi mặt gậy tác động vào bóng. COR càng cao thì vận tốc bay của bóng sau khi tác động vào mặt gậy sẽ càng lớn (với giải thiết cùng một vận tốc tác động vào bóng), khiến trái bóng bay xa hơn.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi