Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Trong tất các chướng ngại vật, sợ hãi là tệ nhất.” – Sam Snead

Tin tức

Sợ tái phát thoát vị đĩa đệm, Luke Donald cẩn thận đến cả động tác...đánh răng

Sợ tái phát thoát vị đĩa đệm, Luke Donald cẩn thận đến cả động tác...đánh răng

Donald hoàn thành vòng đầu tiên tại PGA Tour, sau khi bị thoát vị đĩa đệm và phải nghỉ chín tháng. Tay golf người Anh bắt đầu thi đấu lại từ tháng mười tại Alfred Dunhill Links Championship, và sau đó là British Masters diễn ra một tuần sau đó. Mặc dù trong cả hai giải, Donald đều trượt cắt. Tại Sony Open, anh đã có mười lần tham dự trước đây, với thành tích tốt nhất là T-2 trong năm 2007.

“Nhìn chung, tôi hài lòng với kết quả. Tuy vẫn có một vài thứ cần phải sửa, nhưng không đáng lo,” Donald chia sẻ sau khi có hai birdie, một bogey mà không cơn đau nào khi swing.

Donald, sau lần có danh hiệu gần đây nhất tại PGA Tour là vào Transitions Championship 2012, đã chia sẻ rằng không có ý định quay trở lại thi đấu chuyên nghiệp vì luôn phải đề phòng các cơn đau lưng trong khi swing gậy. Hiện tại, Donald vẫn cần phải rất cẩn thận trong các chuyển động của mình.

Donaldback

“Tôi cần phải cố gắng, ngay cả với các động tác hàng ngày, như đánh răng chẳng hạn,” anh chia sẻ. “Sẽ không có chuyện bế con hay nhảy trampoline cả. Cuộc sống của tôi đã thay đổi rất nhiều. Tôi cần phải rất cẩn thận. Nếu tiếp tục gây áp lực lên lưng trong một tư thế không an toàn …

“Tôi sẽ không nói rằng lưng của mình đang bình thường 100%, bởi vì một thứ gì sẽ luôn ở đó, bạn chỉ phải kiểm soát mọi thứ rất kĩ mà thôi.”

Và để đảm bảo mọi thứ trong tầm kiểm soát, Donald cho biết anh sẽ chụp ảnh 3-D cú swing của mình trong tuần tới, “chỉ để xem rằng tôi có đang cải thiện các động tác gây ra áp lức lên khu vực đó không.”

Trong khoảng thời gian nghỉ, Donald đã có thể thư giãn không chỉ về mặt thể xác mà còn cả tinh thần. Nhưng do thời gian không kéo dài, chính vì vậy mà anh không mất quá nhiều công sức để đưa mình vào trạng thái tâm lý thi đấu. Tuy vậy thì thứ hạng trên BXH OWGR đã tụt thê thảm, hiện tại Donald đang xếp thứ 625.

“Tất nhất tôi sẽ cần một khoảng thời gian để tìm lại cảm giác,” Donald chia sẻ. “Nhưng tôi có khá nhiều kinh nghiệm và cũng đã thi đấu nhiều ở đây, vì thế tôi biết mình cần điều gì. Tuy nhiên trải nghiệm ở đây sẽ khác xa so với luyện tập tại nhà. Một chút khác lạ, một chút lo lắng, và một chút thư giãn trên sân.”

Donald là một tay golf nổi tiếng với khả năng sử dụng gậy sắt và short game xuất sắc qua đó dành 15 chức vô địch trên toàn thế giới cùng bốn lần góp mặt tại Ryder Cup cho tuyển châu Âu. Tại tuổi 41, anh sẽ cần những điều đó hơn hơn bao giờ hết nếu muốn vượt qua và chiến thắng. Chức vô địch gần nhất của Donal là tại giải Dunlop Phoenix 2013 diễn ra ở Nhật bản, hơn năm năm trước. Nhưng hãy nhìn đến Tiger Woods và Phil Mickelson, cả hai đều chấm dứt chuỗi trắng tay kéo dài nhiều năm của mình, chưa kể Woods cũng phải vật lộn với chấn thương lưng trong hai năm.

“Tôi vẫn cảm thấy mình có thể quay trở lại nhóm dẫn đầu, chắc chắn trong top 50,” Donald nói. “Với những gì mà tôi đã làm, một chút kết quả sẽ là rất tuyệt. Hay có độ ổn định như hồi còn sung sức và tạo ra các cơ hội chiến thắng. Đó là những mục tiêu của tôi, và sự quyết tâm vẫn còn ở đó.”

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi