Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ học được điều gì từ những chiến thắng.” - Bobby Jones

Tin tức

Vô địch Sentry TOC, Xander Schauffele còn làm điều kinh ngạc hơn thế

Vô địch Sentry TOC, Xander Schauffele còn làm điều kinh ngạc hơn thế

Schauffele bước vào ngày thi đấu cuối với khoảng cách năm gậy tới người dẫn đầu là Gary Woodland. Mở đầu, anh lập tức đã dính bogey. Nhưng đó là phần thi đấu tệ hại duy nhất mà Schauffele gặp phải trong cả ngày. Anh bắt đầu màn trình diễn xuất sắc khi ngay sau đó có liên tiếp ba birdie rồi một điểm eagle trong hố 9. Sang đến hố 12, Schauffele đưa bóng vào hố qua một cú đánh gậy wedge để có thêm điểm eagle nữa. Cuối cùng, anh mang về thêm cho mình hai điểm birdie tại hố 14 và 15. Màn trình diễn này giúp Schauffele có kết quả 62 gậy (11 điểm dưới par) và qua đó cân bằng kỉ lục của sân. Một thành tích đáng kinh ngạc và không phải golfer nào cũng thực hiện được. 

XanderSTOC19A3

Xander Schauffele có danh hiệu PGA TOUR thứ 4 trong sự nghiệp sau màn thi đấu xuất sắc ở vòng 4 Sentry TOC (Ảnh: Getty Images)

Còn với Woodland, nếu muốn tiếp tục thi đấu trong vòng playoff, anh sẽ cần birdie ở hố cuối cùng. Chiến thắng đã tưởng chừng như phải định đoạt trong vòng playoff sau khi Woodland drive bóng đi 390 yards. Nhưng anh sau đó lại thực hiện không thành công cú pitch của mình và giúp Schauffele được ăn mừng sớm để có danh hiệu PGA Tour thứ tư trong sự nghiệp.

“Quả là một ngày khó tin,” Schauffele trả lời. “Tôi không để ý nhiều làm đến bảng xếp hạng. Bởi tôi biết rằng hôm nay sẽ là một ngày lễ hội của birdie. Chúng tôi chỉ cần tập trung và chuyện của mình và tiến đến chức vô địch.”

Justin Thomas có màn thi đấu xuất sắc cũng không kém, anh đánh 65 gậy và dành vị trí thứ ba. Nếu không phải Schauffele đã có kết quả như vậy, có lẽ Thomas đã có cơ hội của riêng mình. 65 gậy là điểm thấp nhấp trong cả tuần thi đấu, trong đó bao gồm năm birdie trong chin hố trước.

Chia sẻ vị trí thứ tư có Dustin Johnson, Rory Mcllroy và Marc Leishman. Mcllroy tiếp tục đưa mình vào nhóm thi đấu cuối cùng với Woodland. Đã có lúc khoảng cách giữa Mcllroy và Woodland chỉ là hai gậy. Nhưng đáng tiếc, Mcllroy vẫn chưa tìm ra được câu trả lời cho bài toán làm cách nào để biến cơ hội thành chiến thắng. Sau điểm birdie tại hố số 5 và một khởi đầu thuận lợi, Mcllroy không thể duy trì được điều này để có những điểm số cần thiết, và kết quả của anh là 72 gậy.

“Tôi đã tạo ra các cơ hội cho bản thân, nhưng chẳng thể nào đưa bóng vào hố,” Mcllroy

Với chiến thắng trên sân Plantation Course, Schauffele từ một tay golf không tên tuổi chưa đến hai năm trước, giờ đã lọt vào top 10 golfer với vị trí thứ 6 thế giới sau khi đạt được chiến thắng STOC này. Schauffele đã chứng minh cho mọi người thấy danh hiệu Rookie of the Year của anh không phải là do may mắn mà đạt được. Năm 2019 hứa hẹn sẽ là một năm thú vị bởi sự xuất hiện của nhiều ngôi sao tài năng trẻ, trong đó có Schauffele.

Chỉ số thi đấu của Xander Schauffele tại giải:

Chỉ số Tổng  XH Giải

EAGLES

2 T1
BIRDIES 24 3
PARS 41 T25
BOGEYS 5 T5
DOUBLE BOGEYS 0 T1
3+ BOGEYS 0 T1
DRIVING ACCURACY 78.33% (47/60) T15
DRIVING DISTANCE 280.3 14
LONGEST DRIVE 405 6
SAND SAVES -- --
SCRAMBLING 0.6923 8
GREENS IN REGULATION 81.94% (59/72) T5
PUTTS PER GIR 1.661 2

Diễn biến vòng chung kết:

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi