Thứ 4, 17 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Nếu bạn cảm thấy thương hại ai đó trong trận đấu thì hãy về nhà. Bởi nếu bạn không thắng họ, họ sẽ thắng bạn" - Seve Ballesteros

Tin tức

Justin Rose bùng nổ để chiến thắng

Justin Rose bùng nổ để chiến thắng

Tay golf người Anh Justin Rose đã xua đổi vận đen của cơn ác mộng từng có trong vòng cuối của giải Travelers Championship để đăng quang tại giải the AT&T National với cách biệt chỉ 1 gậy.

Phải chờ đến 161 giải đấu, Rose mới có chức vô địch đầu tiên ở PGA Tour và anh đã nhân đôi con số chiến thắng trong vòng 5 tuần, sau chiến thắng tại giải Memorial Tournament ở Ohio tháng trước.

Tay golf 29 tuổi bước vào vòng 4 ở Pennsylvania lợi thế cách biệt 4 gậy – vị trí tương tự anh từng có 1 tuần trước.

Rose từng dẫn đầu cách tới 3 gậy tại vòng cuối giải Travelers Championship nhưng ác mộng đến với anh khi Rose chỉ đạt 75 gậy và dừng bước ở vị trí thứ 9 đầy thất vọng.

Tuy nhiên, anh đã vượt qua tất cả ở Aronimink, sau bogey ở lỗ đầu tiên anh đã cố gắng có vòng đấu an toàn 70 gậy.

Rose gần nắm chắc chiến thắng trong tay với eagle ở lỗ 9, điểm eagle đầu tiên của anh trong mùa giải, duy trì vị trí đầu bảng với cách biệt 5 gậy sau nửa vòng đấu.

Mặc dù bogey ở lỗ 10 và 11 làm giảm lợi thế, anh đã chơi bình tĩnh và có 7 lần hòa par liên tiếp và kết thúc giải với 10 gậy dưới par, hơn Ryan Moore 1 gậy.

"Tôi khá lo lắng trong ngày hôm nay dựa vào kinh nghiệm của thứ Bảy tuần trước," anh nói sau khi kết thúc vòng cuối.

"Tôi đã cố gắng giữ nhịp chơi. Lẽ ra tôi đã về đích thuyết phục hơn nếu đánh cẩn thận ở lỗ 10 và 11, nhưng như tôi đã nói từ đầu tuần, tôi coi đây là giải Mỹ mở rộng nếu nhìn vào cách sắp xếp của sân."

Thành công này có nghĩa là 3 trong 4 năm qua, quán quân của giải The Memorial đã chơi rất thành công và đoạt luôn chức vô địch giải AT&T trong cùng 1 mùa giải. Chiến thắng đó cũng mang lại cho anh tấm vé tham gia giải Open tại St Andrews.

Moore gây áp lực rất lớn lên Rose ở những lỗ cuối khi 2 birdie muộn giúp anh đạt 65 gậy và có 9 gậy dưới par chung cuộc.

Tay golf người Mỹ phải hài lòng với vị trí á quân của giải. Xếp thứ 3 và thứ 4 của giải lần lượt là Jeff Overton và Charli Wi.
Trong khi đó, Tiger Woods có 1 tuần thi đấu tồi tệ khi chỉ đạt 4 gậy quá par và lần đầu tiên ở sự kiện ngoài các giải lớn của PGA Tour kể từ giải Bay Hill Invitational 1999 anh không đạt thành tích dưới par sau 4 vòng đấu.

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi