Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một golfer phải thành thạo cú swing của mình khi luyện tập và tin tưởng vào nó trên sân đấu.” - Dr. Bob Rotella

Tin tức

Thử nghiệm để cờ trong hố khi gạt bóng đem lại kết quả tích cực cho DeChambeau

Thử nghiệm để cờ trong hố khi gạt bóng đem lại kết quả tích cực cho DeChambeau

DeChambeau bắt đầu tuần tại giải Sentry Tournament of Champions với kết quả 69 gậy, nhưng đáng chú ý nhất là màn trình diễn của anh ở trên green. Tận dụng lợi thế của bộ luật sửa đổi mới 2019, được áp dụng đầu năm, cho phép người chơi gạt bóng mà vẫn để cờ ở trong hố, DeChambeau chỉ cần 25 cú gạt và dẫn đầu về điểm strokes gained putting.

dechamPutt

Bryson DeChambeau tập gạt khi vẫn để cờ ở trong lỗ (Ảnh: Getty Images)

Tuy nhiên ý tưởng này của DeChambeau lại không nhận được hưởng ứng từ một vài đồng nghiệp. Justin Thomas cho rằng không hợp lý, thậm chí anh còn nhận xét, “Không có ý gì, nhưng tôi không thể tập trung được nếu để cờ trong lỗ.” Dustin Johnson đồng quan điểm và nói anh sẽ chỉ để cờ lại nếu phải gạt một cú rất dài, chỉ vậy thì Johnson mới không rút cờ ra hoặc để caddie ở cạnh.

Johnson đã được chứng kiến thử nghiệm mới nhất của DeChambeau trong thứ năm vừa rồi khi cả hai được ghép cặp trong cùng nhóm thi đấu. Giữ đúng lời, The Golf Scientist để cờ lại trong hố cho gần như mọi cú gạt.

“Tôi sẽ để nó ở trong,” DeChambeau nói với Johnson trên đường lên green.

DeChambeau nổi tiếng trên sân golf là một người sử dụng các cách kì lạ nhất để đem lại lợi thế cho mình, như dùng gậy đồng chiều dài trong cả bộ gậy sắt và wedge của mình cũng như phong cách thi đấu. Và mới đây nhất chính là gạt bóng nhưng vẫn giữ cờ lại trong hố.

“Có lẽ khoảng 20 cú putt, chỉ vậy thôi. Chẳng có gì điên rồ cả. Nó cũng chẳng khó khăn gì. Mọi người chỉ đang phản ứng thái quá thôi,” DeChambeau chia sẻ cảm nhận khi được hỏi về thời gian mà anh đã dành ra để luyện tập cách thức thi đấu mới nhất này.

“Tôi nghĩ rằng đôi khi mình lại lỡ tay đánh mạnh hơn tay hơn như tại hố số 14 chẳng hạn, tôi đã dùng nhiều lực hơn một chút khiến bóng đi chếch sang bên phải và bóng đã có thể lip out, nhưng thay vì thế, nó lại chạm vào cờ và rơi xuống hố dễ dàng,” DeChambeau chia sẻ về cú birdie tại hố 14.

Có lẽ khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong cuộc thử nghiệm này đến tại hố 16 khi DeChambeau đưa bóng thẳng xuống hố và có birdie.

“Tôi đã tối đa hóa cơ hội của mình, đặc biệt tại hố 16 ngày hôm nay, khi mà gió thổi xuôi chiều, độ dốc 5%, dốc thẳng xuống hố,” DeChambeau giải thích, với vị trí T6 tạm thời cách ba gậy so với người dẫn đầu. “Đó là điều tôi đã làm và tận dụng lợi thế cho bản thân. Và tôi cảm thấy mình cần phải để cờ lại để bóng rơi vào hố dễ hơn, và nó đã làm đúng như vậy.”

Có vẻ như bất chấp sự không đồng thuận từ các tay golf khác thi đầu trên sân cùng, kế hoạch của DeChambeau đang có hiệu quả và phát huy tác dụng giúp anh có kết quả thi đấu tốt.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi