Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là môn khiến tôi giày vò và hay cáu gắt” - Vua George V

Tin tức

Chiến thắng ngọt ngào dành cho Jim Furyk

Chiến thắng ngọt ngào dành cho Jim Furyk

Tay golf Brian Davis của Anh sẽ vẫn phải tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở US PGA Tour sau khi anh tự trừng phạt mình trong vòng play-off cái chết bất ngờ với Jim Furyk tại giải Verizon Heritage ở Nam Carolina.

Davis, 3 lần là á quân trong 4 mùa giải vừa qua, buộc phải bước vào cuộc play-off ở câu lạc bộ Harbour Town Golf Links trên đảo Hilton Head khi bằng thành tích sau 72 với tay golf dẫn đầu sau vòng 3 Jim Furyk.

Cả hai phải trở lại điểm phát bóng của lỗ 18 và Davis đã tự đưa mình vào rắc rối khi cú đánh thứ 2 của anh đã đưa bóng sang mé green cỏ đẩy gần biển, bóng đã yên vị ở giữa khu vực hazard.

Khi tay golf số 6 thế giới người Mỹ Furyk đứng trước cú đẩy hòa partừ cự ly 5 feet, Davis đã quyết định đánh từ vị trí bóng nằm thay vì nhận thả bóng phạt và thực hiện cú chip hòa par.

Anh đã chipp bóng lên trên green, nhưng đó là một cú đánh không hợp lệ khi Davis tự bị phạt vì chạm gậy vào phần chướng ngại trong khi thực hiện cú swing ngược.

Davis đã thông báo điều này với trưởng bộ phận luật của PGA Tour Slugger White, người sau đó đã phải trao đổi với các đồng nghiệp và quyết định Davis phải nhận 2 gậy phạt, qua đó chiến thắng đã thuộc về Furyk đơn giản hơn anh nghĩ.

Cuộc đua dường như không phải là màn cạnh tranh của 2 tay golf khi có tới 21 tay golf nằm trong nhóm kém họ 6 gậy sau 3 vòng, 7 người trong số đó bao gồm Luke Donald của Anh chỉ kém mốc 10 gậy dưới par của Furyk có 2 gậy khi bước vào ngày cuối cùng.

Donald, người chưa có chiến thắng nào kể từ giải Honda Classic năm 2006, đã có 12 gậy dưới par sau 10 lỗ khi ghi điểm birdie ở lỗ số 2, bị bogey ở lỗ 3 và 4, trước khi trở lại với 4 birdie trong 5 lỗ sau đó.

Tuy nhiên sự mất ổn định của anh tiếp tục với bogey liên tiếp ở lỗ 11 và 12 khiến Donald tụt xuống mốc 10 gậy dưới par.

Tay golf người Anh dừng ở con số này khi hoàn tất vòng đấu 70 gậy để chia sẻ vị trí thứ 3 với tay golf Mỹ Bo Van Pelt.

Ricky Barnes và Kris Blanks của nước chủ nhà đạt 9 gậy dưới par cùng với Camilo Villegas của Colombia để xếp chung vị trí thứ 5.
Stuart Appleby của Australia và tân binh người Mỹ Rickie Fowler đều hoàn thành vòng đấu cuối 67 gậy để chia sẻ vị trí thứ 8 cùng với Nick O'Hern và Heath Slocum.

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi