Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Tin tức

Ngược thời gian trở về quá khứ giải Masters

Ngược thời gian trở về quá khứ giải Masters

Chúng ta sẽ cùng nhìn lại lịch sử của giải Masters, gần và xa. Từ cú chip không thể quên của Tiger ở lỗ 16 năm 2005, cho đến chiến thắng hoàn hảo đầu tiên của Seve Ballesteros 30 năm về trước và hơn thế nữa.

5 năm trước: Với 1 trong những cú đánh đáng nhớ nhất trong lịch sử của môn golf, Tiger Woods đã chip bóng vào lỗ số 16 và tiếp đó đánh bại Chris DiMarco trong vòng play-off để có chức vô địch giải Masters thứ 4. Woods cân bằng kỷ lục của giải với 7 birdie liên tiếp từ lỗ số 7 trong vòng 3 để hoàn thành vòng đấu 65 gậy và từ khoảng cách bị dẫn 6 gậy vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với cách biệt 3 gậy.

10 năm trước: Ernie Els xếp thứ 2 ở 3 trong 4 giải golf Major năm 2000. Chính Woods là người đánh bại anh tại giải Mỹ mở rộng và Open Championship. Ở Augusta, Vijay Singh mới là người vượt qua Els. David Duval là người dẫn đầu sau nửa chặng đường khi lật đổ tay golf số 1 thế giới Woods trong phút giây thăng qua, nhưng Singh là người mạnh nhất dưới trời gió dữ dội và vô địch với cách biệt 3 gậy.

20 năm trước: Nick Faldo lật ngược tình thế khi bị dẫn trước 4 gậy ở thời điểm còn 6 lỗ cuối để đánh bại Raymond Floyd trong vòng play-off và cùng với Jack Nicklaus là những người bảo vệ thành công chức vô địch giải (Woods sau đó cũng đã làm được điều này). Floyd là người chiến thắng trong cuộc đấu ở lỗ par 3 trong ngày thứ Tư, nhưng xui xẻo đã đến với tay golf này khi bóng rơi xuống nước và, giống như Scott Hoch 12 tháng trước, đã thất bại ở lỗ đấu thêm thứ 2.

30 năm trước: Seve Ballesteros đơn giản là quá xuất sắc khi là quán quân người Châu Âu đầu tiên và thời điểm đó là nhà vô địch trẻ nhất của giải. Dẫn trước 4 gậy sau 2 vòng đấu, quán quân mới 23 tuổi của giải Open championship đã vượt lên dẫn trước 6 gậy với vòng đấu 68 gậy và khi còn 9 lỗ cuối, khoảng cách đã là 10 gậy. Chung cuộc cách biệt chỉ là 4 gậy, dẫu vậy màn trình diễn đó là vô cùng mãn nhãn.

40 năm trước: Tay golf 2 lần vô địch giải Mỹ mở rộng Billy Casper ít nhất đã chia sẻ vị trí đầu bảng trong 3 ngày đầu của giải đấu năm 1969, nhưng phải đến Tháng Tư năm sau đó ông mới là nhà vô địch. Khi chỉ còn vòng cuối, một lần nữa ông là người dẫn đầu, nhưng dù Gene Littler bắt kịp Billy khi hoàn thành vòng cuối 70 gậy, ông mới là chủ nhân của vòng play-off- 6 năm sau nó mới được gọi là vòng đấu cái chết bất ngờ.

50 năm trước: Chức vô địch Masters thứ 2 của Arnold Palmer đến khi ông ghi birdie ở 2 lỗ cuối cùng để đánh bại Ken Venturi với cách biệt 1 gậy. Sau nỗ lực từ 30 feet ở lỗ 16 và bóng chạm vào cờ nảy ra, đội quân cổ động viên của Arnie nhanh chóng vỡ òa sung sướng khi ông đẩy bóng ghi điểm từ 20 feet ở lỗ tiếp sau đó và bằng gậy sắt số 5 đánh bóng lên chỉ cách lỗ vài feet ở lỗ cuối. Quán quân duy nhất giành chiến thắng thuyết phục trước đó là Craig Wood năm 1941.

60 năm trước: Jimmy Demaret trở thành người đầu tiên 3 lần vô địch ở Augusta khi ông đánh bại Jim Ferrier với cách biệt 2 gậy. Sam Snead xếp thứ 3 và Ben Hogan chia sẻ vị trí thứ 4 với Byron Nelson. Demaret từng 19 lần nằm trong tốp 10 ở các giải golf Major nhưng ông chiến thắng tại giải Masters.

70 năm trước: Không có giải Open Championship năm 1940 hay 5 năm sau đó, nhưng 3 giải golf lớn ở Mỹ vẫn tiếp tục được tổ chức. Demaret có chức vô địch đầu tiên trong 3 chức vô địch giải Masters. Lloyd Mangrum vượt qua kỷ lục của sân tới 2 gậy với vòng đầu tiên đạt 64 gậy- không ai ghi điểm thấp hơn ông cho đến khi Nick Price làm được điều đó năm 1986 – nhưng chung cuộc Lloyd kém nhà vô địch tới 4 gậy.

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi