Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ học được điều gì từ những chiến thắng.” - Bobby Jones

Tin tức

Brooks Koepka không vui khi trượt danh sách 20 vận động viên xuất sắc nhất năm của ESPN

Brooks Koepka không vui khi trượt danh sách 20 vận động viên xuất sắc nhất năm của ESPN

Đã có lúc một số người cho rằng việc anh phàn nàn quá nhiều về điều này dù có lý nhưng đó chỉ là cái cớ để Koepka có động lực chiến thắng. Sau cùng thì anh cũng là chủ nhân danh hiệu Player of the Year của cả PGA Tour và PGA of America, đó là chưa kể đến việc Koepka cũng có tỉ lệ ăn cược trong top 5 ở mọi giải mà anh thi đấu. Nhưng với tất cả với danh hiệu và thành công đó, vẫn có điều gì đó khiến Koepka cảm thấy có một gánh nặng nào đó trên vai.

Và gánh nặng đó có lẽ sẽ còn lớn hơn nữa khi danh sách hàng năm tập hợp 20 vận động viên có màn trình diễn xuất sắc nhất trong cả năm được tạo bởi kênh thể thao lâu đời và nổi tiếng ESPN đã không đưa cái tên Brooks Koepka vào. Với hai chức vô địch major lớn nhất trong năm, kèm theo CJ Cup mùa thu vừa qua, thì đúng là một điều lạ lùng.

Nhưng trước khi quyết định “ném đá”, môn thể thao golf vẫn có một đại diện đến từ LPGA là Ariya Jutanugarn. Cô đứng thứ 4 trên danh sách này, đằng sau vận động viên thể dục dụng cụ Simone Biles, vận động viên điền kinh Elliud Kipchoge và võ sĩ MMA Daniel Cormier.

Nếu xét về kết quả, rõ ràng Jutanugarn hoàn toàn xứng đáng với vị trí đó. Trong năm 2018, cô đã có chiến thắng ở ba giải đấu. Một trong số đó là tại U.S. Women’s Open với vòng playoff nghẹt thở. Cô cũng đồng thời là chủ nhân của hầu hết các danh hiệu lớn như: Annika Rolex Major, CME Race to the Globe và 1 triệu đô tiền thưởng đi kèm, cúp Vare Trophy và golfer kiếm nhiều tiền nhất. Không thể phủ nhận Jutanugarn đã có một năm quá xuất sắc.

Và với thành tích 2 danh hiệu major trong cùng một mùa và các danh hiệu lớn cuối năm không được coi là xuất sắc thì quả thực ESPN có lẽ đã đề ra một tiêu chí quá cao.

Nhắc đến tiêu chí, ESPN sẽ tính toán như sau. Các vận động viên sẽ được so sánh với các đồng nghiệp, và sau đó so sánh thành tích của họ với các vận động viên hàng đầu khác trong cùng bộ môn từ năm 1998 cho đến hiện tại. Như Peter Keating của ESPN đã giải thích, “Vậy số điểm thống trị 3.25 của Simone Biles (cái tên đứng đầu danh sách) nghĩ là gì? Trong năm 2018, số điểm đó tốt hơn bất kỳ vận động viên thể dục dụng cụ nữ nào kể từ năm 1998 – do đó vị trí đứng đầu thuộc về cô ấy.”

Thiếu vắng đi cái tên Koepka là một sự thiết sót khá lạ đến từ ESPN. Và Brooks Koepka với hành vi trong quá khứ của anh, sẽ chắc chắn không bỏ qua điều này. Bạn có thể cho rằng Koepka không phải là tay golf xuất sắc nhất trong năm nay với lí do riêng của mình, nhưng kết quả và thành tích của Koepka sẽ nói điều ngược lại.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi