Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là một trò chơi có mục đích là đánh một quả bóng rất nhỏ vào một lỗ thậm chí còn nhỏ hơn, với vũ khí được thiết kế độc đáo cho mục đích này." - Winston Churchill

Tin tức

Francesco Molinari được đề cử cho giải thưởng BBC World Sport Star

Francesco Molinari được đề cử cho giải thưởng BBC World Sport Star

Molinari hiện đang sống ở London, đã được đề cử cho danh hiệu cá nhân World Sport Star của BBC cùng với ba người khác là vận động viên thể dục dụng củ Simone Biles, vận động viên boxing Oleksandr Usyk và vận động viên trượt tuyết Ester Ledecka. Giải thưởng này mới được đổi tên từ Overseas Sport Personality of the Year trong thời gian gần đây. Và trong lần này thì các phiếu bình chọn sẽ được tập hợp từ các độc giả ngoài nước Anh.

Molinari đã có một mùa giải tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của mình. Anh chiến thắng tổng cộng ba lần trong đó bao gồm một giải major cùng với màn trình diễn để đời tại Ryder Cup.

Tay golf 36 tuổi này có danh hiệu đầu tiên mùa này tại European Tour trong giải BMW PGA Championship, nơi anh đã có thể đánh bại Rory Mcllroy. Sau đó tiếp tục đà chiến thắng tại Quicken Loans National với cách biệt 8 gậy. Nhưng chức vô địch tại Carnoustie mới là điểm sáng và quan trong nhất trong năm của Molinari. Anh đánh bại các tay golf kì cựu như Tiger Woods, Rory Mcllroy, Justin Rose và Xander Schauffele để đem về cho mình chiếc cúp Claret Jug và cũng là chiếc cúp major đầu tiên anh được nâng cao.

(Molinari nâng chiếc Claret Jug danh giá tại Carnoustie)

Không dừng lại ở danh hiệu cá nhân, Molinari còn tiếp tục lập kỉ lục ở Ryder Cup với thành tích 5-0, hơn bất cứ tay golf đến từ châu Âu nào trong lịch sử. Anh và đồng đội Tommy Fleetwood, hay còn được biết đến với cái tên ‘Moliwood’, thắng cả bốn trận tại Paris.

Ngoài ra, với số chiến thắng và thành tích đỉnh cao mà Molinari tích được trong cả mùa đã giúp anh có danh hiệu Race to Dubai và chính thức trở thành golfer số 1 tại châu Âu. Qua đó, vươn lên hạng 5 trên BXH thế giới và ghi tên mình vào lịch sử golf của nước Ý.

Nếu muốn ủng hộ Molinari, hãy vote theo đường link sau: https://www.bbc.co.uk/sport/sports-personality/46348455

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi