Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Cụm từ khó chịu nhất trong golf: Vẫn là anh đánh” - Dave Marr

Tin tức

Phá vòng vây của 2 golfer Hàn, Trần Lê Duy Nhất lên ngôi giải VPG BRG Kings Island đầy kịch tính

Phá vòng vây của 2 golfer Hàn, Trần Lê Duy Nhất lên ngôi giải VPG BRG Kings Island đầy kịch tính

Một chiến thắng có phần 'nhọc nhằn' của golfer chuyên nghiệp số 1 Việt Nam khi anh cán đích sau 4 ngày đấu với tổng điểm evenpar, chỉ cách người đứng thứ 2 là Kim Jin Cheol đúng 1 gậy tối thiểu. Duy Nhất bước vào vòng 4 với vị trí thứ 2 sau Kim Jin Cheol khi không thể bứt phá trong ngày Moving Day. Nhưng việc bắt nhịp tốt hơn ở những ngày cuối giúp Trần Lê Duy Nhất lần đầu tiên được vinh danh ở giải golf chuyên nghiệp trong khuôn khổ hệ thống VPG TOUR.

DuyNhatBRG01

Trần Lê Duy Nhất nhận giải thưởng 90 triệu từ BTC của VPG TOUR cho chức vô địch VPG BRG Kings Island

Điểm tệ nhất trong vòng chung kết của golfer sinh năm 1989 đều đến từ các hố PAR3 được thiết kế rất 'khó chịu' của sân golf mới Kings Course, khi green khá hẹp và dài xen lẫn những hố ôm bunker. Trần Lê Duy Nhất dính 2 điểm double bogey đều ở các hố đấu này, trong đó lỗi ở hố 17 khiến anh không thể có lợi thế cách biệt 4 gậy trong một ngày mà đối thủ cạnh tranh trực tiếp người Hàn Kim Jin Cheol đánh mất phong độ. Nhưng suýt chút nữa Cheol đã khiến Duy Nhất phải 'đổ mồ hôi' với pha chip ở lượt đánh thứ 3 đưa bóng cạnh miệng lỗ vài cm, hụt điểm eagle. Chính áp lực này phần nào khiến Trần Lê Duy Nhất gạt bóng khá non tay để mất tới 3 gạt về PAR ở hố 18. Nhưng điểm số này vừa đủ để giúp Trần Le Duy Nhất lên ngôi giải VPG BRG Kings Island 2018.

DuyNhatBRG03

Điểm PAR ở hố 18 giúp Trần Lê Duy Nhất lên ngôi vô địch giải VPG BRG Kings Island 2018 với tổng điểm evenpar

Trần Lê Duy Nhất trải qua 4 vòng đấu với các số gậy lần lượt là 73,73,71,71. Anh chia sẻ rằng đây vẫn chưa phải là kết quả tốt nhất của mình. Duy Nhất thừa nhận rằng anh gạt bóng khá 'tệ' từ giải đấu Đại hội TDTT cho đến VPG BRG Kings Island. Một phần lý do được thầy rõ là Nhất đã khá lâu không thi đấu, cảm giác cũng như phong độ vẫn chưa về cùng nhịp. 

Golfer người Hàn Quốc mới sang Việt Nam làm việc là Kim Jin Choel đã có lần thứ 2 tham dự VPG Tour đều có kết quả rất tốt. Anh tạo được thiện cảm cho người xem với phong thái điềm tĩnh, lịch sự. Kỹ năng về shortgame của Cheol quá chuẩn mực khi anh liên tiếp có vòng đấu đánh âm gậy, trong đó vòng 2-3 đều về 70 gậy(-2). Có lẽ áp lực là người dẫn đầu trước khi bước vào ngày 4 khiến Kim Jin Cheol bị mất đi sự tập trung vốn có, bản thân vợ anh đi cổ vũ cũng không dám nhìn những pha gạt bóng của chồng. Cheol kết thúc 9 đường đầu với 38 gậy khi có 1 birdie, 1 bogey và dính double bogey đáng tiếc ở hố 6. Anh tiếp tục bị Trần Lê Duy Nhất nới rộng khoảng cách dẫn khi mắc thêm double bogey đường 10, bogey đường 13 mặc dù trước đó có birdie hố 11. Nhưng chính lúc khó khăn nhất thì bản lĩnh tuổi Cheol được thể hiện khi anh có 3 birdie ở 5 đường cuối để hoàn thành vòng đấu với 73 gậy (+1). Anh để thua cách biệt đúng 1 gậy nhiều hơn so với Trần Lê Duy Nhất. Thành tích này của Kim Jin Cheol là rất tốt so với giải đấu trước của VPG TOUR trên sân Long Biên, vị trí thứ 3 nhưng với tổng điểm +18. Anh rút ngắn thành tích về còn +1 trên sân đấu khó Kings Course, Đồng Mô trong giải VPG BRG Kings Island 2018.

Đứng solo ở vị trí thứ 3 là người bạn của Kim Jin Cheol là Kim Woo Jin với tổng +10. Woo Jin có ngày mở màn và chung kết đều đánh 75 gậy. Riêng vòng 2,3 có đôi chút cải thiện với cùng số gậy 74. Ở vị trí thứ 4 trên BXH giải VPG BRG Kings Island cũng là golfer người Hàn Quốc khác là Park Ji Woon sau vòng đấu chung kết ghi -1, về 71 gậy. Anh có tổng điểm gậy +15 sau giải đấu. Hai đại diện của Việt Nam là Lê Hữu Giang và Nguyễn Văn Bằng lần lượt về thứ hạng 5,6. Trong đó nhà vô địch giải CN Việt Nam trên sân Long Biên là Hữu Giang sau vòng 3 bất ngờ rơi phong độ khi về tới 84 gậy thì vòng 4 đã có điểm số evenpar. Nguyễn Văn Bằng thì ngược lại, anh đánh 73 gậy vòng 3 nhưng lại mất tập trung ở ngày cuối để có điểm số +6 trong ngày chung kết. 

Ở vị trí thứ 10, và đồng hạng 11 thuộc về 2 golfer nghiệp dư là Thái Trung Hiếu (+27) và Nguyễn Bảo Long (+28). Trong đó golfer 14 tuổi Bảo Long đã cho thấy sự trưởng thành của mình khi được có sát ở giải đấu lớn với nhiều hảo thủ hàng đầu Việt Nam. Bảo Long hoàn thành vòng 4 với 79 gậy (+6), chia sẻ vị trí T11 với Nguyễn Văn Toàn. 

Với chức vô địch giải VPG BRG Kings Island 2018, Trần Lê Duy Nhất nhận khoản tiền thưởng 90 triệu đồng cùng cúp và áo Jacket được chính Lê Hữu Giang trao lại. VPG TOUR đang đưa ra lịch trình giải đấu khá dầy đặc cho năm 2019, đặc biệt VGA có bảo trợ các bảng đấu CN ở giải golf địa phương, sân golf và câu lạc bộ. Hi vọng sắp tới golf chuyên nghiệp Việt Nam sẽ có những đấu trường thực sự và giúp các golfer không những cải thiện thách tích mà có thể kiếm được giải thưởng từ những giải đấu CN trong nước.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi