Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đánh cú đánh mà bạn muốn, không phải cú mà bạn nghĩ bạn nên đánh.” - Dr. Bob Rotella

Tin tức

Oosthuizen đăng quang chức vô địch ở Tây Ban Nha

Oosthuizen đăng quang chức vô địch ở Tây Ban Nha

Tay golf Nam Phi Louis Oosthuizen bỏ lại kỷ niệm hụt hẫng 4 lần chỉ về nhì để lần đầu tiên đoạt danh hiệu vô địch ở European Tour.

Với chiến thắng tại giải Open de Andalucia de Golf ở Malaga, anh đã có thêm 1 tấm vé tới Augusta tham dự giải Masters trong 2 tuần tới bởi tay golf 27 tuổi phải chiến thắng mới leo lên vị trí tốp 50 của bảng xếp hạng thế giới.

Với vòng cuối đạt 67 gậy, 3 gậy dưới par, Oosthuizen giành chiến thắng chung cuộc với cách biệt 3 gậy so với tay golf Richard Finch của Anh và Peter Whiteford của Scotland.

Anh đã về đích với phong cách ấn tượng, đoạt ngôi đầu bảng với thành tích 63 gậy trong ngày thứ 2 và hoàn tất 2 ngày cuối tuần với lần lượt là 66 và 67 gậy để có trong tay tổng cộng 17 gậy dưới par.

Sau khi được tưới sâm panh bởi đồng hương Thomas Aiken và có nụ hôn ăn mừng với vợ và con gái 3 tháng tuổi Jana, anh nói: "Tôi khá lo lắng trong vòng cuối, đặc biệt là khi tiến đến điểm tee phát bóng của lỗ 18.

"Tôi đã quyết định đánh bóng mạnh nhất có thể."

Louis bổ sung thêm: “Bây giờ tôi muốn trụ vững trong tốp 50 thế giới và thi đấu cạnh tranh ở mỗi giải đấu mình tham gia.”

Sau khi ghi birdie ở 5 lỗ đầu tiên, Oosthuizen đã nới rộng khoảng cách dẫn trước, nhưng cú đẩy bogey từ 3 feet ở lỗ số 7 dài 409 yard đã mang lại hy vọng cho nhóm bám đuổi.

Whiteford bất ngờ nổi lên là đối thủ thách thức lớn nhất nhờ có thểm 5 birdie ở 8 lỗ giữa vòng.

Tay golf 29 tuổi đến từ Kirkcaldy có cơ hội rút ngắn xuống chỉ còn cách biệt 1 gậy khi có cú đánh tiếp cận siêu việt lên chỉ cách lỗ 14 có 12 feet.

Nhưng anh đã không thành công và cú đẩy bị bogey ở lỗ tiếp theo đó giúp Oosthuizen cảm thấy dễ thở hơn.

Finch luôn bị bỏ lại khá xa phía sau từ khi bị bogey kép ở lỗ số 9, nhưng 2 birdie ở cuối vòng giúp anh đạt 67 gậy và xếp thứ 2 cùng với Whiteford.

Đồng hương người Anh của Finch là Robert Coles xếp thứ 2 khi bắt đầu vòng cuối, nhưng con số 71 ở vòng đấu này khiến anh bị tụt xuống chia sẻ vị trí thứ 4 với tay golf người Italia Francesco Molinari.

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi