Thứ 5, 18 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi lạ lùng. Tôi mất gần 40 năm mới phát hiện ra rằng tôi không có khả năng chơi golf” - Ted Ray

Tin tức

Chia sẻ đầy cảm xúc của Jon Rahm sau chiến thắng trước Tiger Woods tại Ryder Cup

Chia sẻ đầy cảm xúc của Jon Rahm sau chiến thắng trước Tiger Woods tại Ryder Cup

Chắc chắn rằng chiến thắng tại giải đấu của Tiger Woods là một điều có ý nghĩa rất lớn đối với tay golf đến từ Tây Ban Nha, nhưng Rahm đã bộc lộ sự xúc động của mình khi được hỏi về chiến thắng trước Woods ở Ryder Cup, khoảnh khắc mà anh gọi là “tuyệt vời nhất trong sự nghiệp.” Dưới đây là câu chuyện về sự chuẩn bị tinh thần lẫn thể xác trước khi đối đầu với Tiger Woods mà Rahm đã chia sẻ.

rahmhero18

“Hãy để tôi nói với bạn trong 24 giờ đó – 12 giờ kể từ khi tôi biết được mình sẽ đối mặt với Tiger, tôi ngồi trong phòng đội và cảm thấy hơi buồn một chút bởi dù chúng tôi vẫn đang dẫn 10-6, nhưng tôi chẳng cống hiện được gì. Tôi đã chơi tốt, nhưng chưa đem về được điểm nào. Như thế tôi đang làm cả đội thất vọng vậy.

Tôi biết được rằng minh sẽ đánh lượt thứ tư trên tờ thông báo. Tôi đã thấy Rory-J.T. Paul Casey-Brooks. Rosie-Webb Simpson.

Tôi đã nghĩ, oh, hình như Tiger thường sẽ thi đấu muộn hơn, thường là cuối cùng. Và sau đó tôi thấy Jon Rahm-T.W. Tôi tự nhủ, tuyệt. Với tôi, anh ấy là golfer vĩ đại nhất mọi thời đãi mà tôi đã được thấy, anh ấy cũng vừa vô địch East Lake, và lúc đó đang có thành tích 0-3, tôi thì 0-2. Tôi nghĩ rằng chắc chắc anh ấy sẽ rất muốn chiến thắng và mình đang thi đấu không tuyệt chút nào. Đó là những gì đã xảy ra trong đầu tôi vào lúc đó.

Tôi đã phải cố gắng rất nhiều khi nói chuyện với các HLV tâm lý, Thomas Bjorn và Tommy Fleetwood, bởi Tommy đã đối đầu với anh ấy một vài lần. Tôi đã chuẩn bị rất nhiều việc cho trận đấu mặc dù đang không thi đấu tốt. Rất nhiều chiến thuật đã được nghĩ ra.

Tôi ngủ tôi hôm đó, thức dạy, và trong cả quãng đường từ khách sạn cho đến sân golf tôi đã nói chuyện với HLV tâm lý tất cả 30 phút  về những gì tôi muốn làm và cuối cùng đã đi đến một kết hoạch – Thomas Bjorn đã nói rằng: Tiger sẽ không mắc lỗi. Đó là những gì ông ấy nói. Tiger sẽ tận dụng mọi lỗi lầm vì vậy đừng cảm thấy bất ngờ.

Do đó mà tôi đã quyết định trong đầu rằng mình sẽ đánh bại anh ấy ở điểm sở trường của Woods. Tôi không thường hay mắc lỗi, nhưng tôi chắc chắn sẽ chơi một trận đấu hoàn hảo bởi tôi có thể và đó là điều mà tôi tự nhủ với bản thân.

Hơn nữa, anh ấy cũng là golfer duy nhất không phải người châu Âu mà có đám đông hâm mộ lớn nhất. Đó là Tiger Woods mà. Anh ấy đến rất gần với kỉ lục danh hiệu major và 80 chiến thắng và cùng với sự cổ vũ nhiệt tình. Ý tôi là tôi sẽ không mắc bất cứ một lỗi nào.

Và tại cú gạt bóng cuối cùng trước khi đánh bóng, ai đó đã hét rất lớn lên bằng tiếng TBN, “Hãy làm điều đó vì Seve.” Biết được rằng Seve có ý nghĩ đối với tôi nhường nào, chỉ một cú gạt bóng 5 foot để chiến thắng Tiger Woods, có điểm đầu tiên cho đội khi đang trình diễn khá mờ nhạt, đã có rất nhiều suy nghĩ chạy trong đầu tôi lúc đó.

Ngoài ra, ông của tôi cũng vừa mất lúc đó. Khi họ nhắc đến Seve, tôi biết rằng ông sẽ ở đó. Trong đầu tôi lúc đó đã nghĩ rẳng, ông sẽ ở trên đó với Seve và kể cho Seve mọi điều golf mặc dù biết rằng Seve cũng biết “chút ít”. Sau đó tôi cảm thấy bình tĩnh và nói với bản thân rằng, mình sẽ làm điều này cho họ. Họ sẽ không bao giờ cho phép tôi trượt cú gạt này.

Và khi bóng rơi xuống lỗ, ý tôi là đó tôi đã trải qua tất cả những cảm xúc rồi đúng không? Tôi luôn cố gắng giữ bình tĩnh nhất có thể, tôi không cảm thấy tức giận với bản thân kể cả khi trượt cú putt ở hố 16. Nhưng chiến thắng Tiger Woods, người hung của tôi, điều đó thật khó.

Và khi tôi quay lại, tôi đã phải xin lỗi bởi không nhìn thấy anh ấy đi đến và anh ấy đã đi đến cùng với một nụ cười. Anh ấy nói với tôi,”Anh bạn, đừng lo lắng gì cả, cậu đã chơi rất tuyệt,” và tôi lập tức òa khóc trước mặt Tiger – đó đúng là một khoảnh khắc đầy xúc động.

Bởi vì điều đó, tôi không nghĩ rằng mình sẽ làm điều gì còn ý nghĩa hơn thế trong một thời gian. Chứng kiến Tiger từ bé, anh ấy đã có lần nói với tôi, khi đang chơi tại năm 2001 cũng cùng giải đấu này, “Cậu bao nhiêu tuổi?” Lúc đó tôi đoán là vào tháng 12, và sinh nhật của tôi trong tháng 11, do vậy vừa chỉ mới sang tuổi thứ 7. Tôi đã nhìn tháy anh ấy chiến thắng rất nhiều giải đấu, lớn lên với mơ ước một ngày nào đó sẽ đánh bại anh ấy, và để làm được điều đó tại Ryder Cup, đó là – với tất cả những điều mà tôi đã nói, nó thật sự rất đặc biệt. Sẽ chẳng có nhiều điều tuyệt vời hơn đối với tôi.”

 

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi