Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Chẳng ai nhớ người về nhì cả.” – Jack Nicklaus

Tin tức

VGA quy hoạch 4 hệ thống giải đấu golf chuyên nghiệp

VGA quy hoạch 4 hệ thống giải đấu golf chuyên nghiệp

VGA mới đây công bố cách tính bảng xếp hạng golf Việt Nam nhằm thúc đẩy sự cạnh tranh của các vận động viên và dần dần đưa các giải đấu chuyên nghiệp quốc gia thành tour đấu có tính cạnh tranh cao. Để lên được các điểm thứ hạng cho các vận động viên tham dự, chắc chắn họ phải cần tham dự các giải đấu chuyên nghiệp được VGA công nhận cũng như chính hiệp hội tổ chức. 

LeHuuGiangBXHMoneylist01

Các golfer chuyên nghiệp Việt sẽ có những đấu trường mới để được tranh tài thường xuyên hơn (Ảnh: Duy Dương)

Phó TTK Hiệp hội golf Việt Nam, ông Phạm Thành Trí với kế hoạch phát triển hệ thống golf Chuyên nghiệp đã chia sẻ: "Tôi tin rằng đây là thời điểm khởi đầu phù hợp để tập trung phát triển cho golf Chuyên nghiệp. Việc cần làm chắc chắn là phải từ các giải đấu được tổ chức. VGA sẽ đi từng bước chậm chắc bằng các giải đấu có tổng thưởng 300 triệu và dần nâng lên cao hơn. Bên cạnh đó chúng tôi cũng thiết lập các giải golf chuyên nghiệp các địa phương và hoạt động theo quy chế của VGA đưa ra, đảm bảo đúng quy định tổ chức golf nhà nghề". 

Dưới đây là 4 hệ thống giải đấu trong diện 'quy hoạch' của VGA hiện tại và xây dựng trong thời gian tới:

Hệ thống giải chuyên nghiệp quốc gia (VPG- Vietnam Professional Golf tour ) sẽ được tổ chức trong 4 ngày 2 tháng 1 lần tiền thưởng là 500 triệu ( Riêng Giải cuối của Năm tiền thưởng là 1 tỷ). Đối tượng là golfer thành viên của VPG tour, ADT tour, Các giải golf chuyên nghiệp của các nước Đông Nam Á và châu Á. Đơn vị tổ chức: Hiệp hội golf Việt Nam.

Hiện nay, hiệp hội Golf Việt Nam là đơn vị duy nhất đứng ra tổ chức các giải golf thuộc hệ thống giải chuyên nghiệp Việt Nam được thế giới công nhận. Từ 3 năm nay, bắt đầu với bảng đấu chuyên nghiệp, với sự phát triển của golf chuyên nghiệp trong nước, cũng như sự nỗ lực không ngừng nghỉ của VGA, hiện tại mỗi năm, Việt Nam đã có ít nhất 6 giải đấu chuyên nghiệp tổ chức trên khắp cả nước, nhận được sự hưởng ứng rất cao từ các golfers chuyên nghiệp. Những giải đấu chuyên nghiệp thuộc hệ thống VPG Tour này là những giải đấu mang lại cho các golfers tham dự những điểm thưởng cao nhất để cải thiện vị trí của mình trên OVGR. Đi kèm với thứ hạng cao trên OVGR không chỉ là tư cách được tham gia những giải đấu chuyên nghiệp ở châu lục và thế giới, mà còn là điều kiện để các golfers thu hút được những khoản tài trợ, lời mời quảng cáo rất lớn từ các thương hiệu.

Để thúc đẩy các Giải golf chuyên nghiệp ngoài các giải đấu thuộc hệ thống VPG Tour ra, VGA bảo trợ, công nhận thì các golfers cũng sẽ nhận được điểm thưởng để xếp hạng trênn OVGR. Tất nhiên các giải đấu nằm ngoài hệ thống VPG Tour không được những điểm thưởng nhiều như các giải thuộc hệ thống VPG Tour. Các giải đấu khác ngoài hệ thống VPG Tour muốn được VGA công nhận giải đấu hợp lệ (Eligible golf tour) phải được tổ chức và thi đấu theo đúng chuẩn thể thức do VGA ban hành.

Hệ thống giải vô địch chuyên nghiệp (PGC tour-Professional Golf Championship tour) sẽ được tổ chức trong 3 ngày 1 tháng 1 lần tiền thưởng là 200 triệu ( xoay vòng tỉnh đăng cai ). Đối tượng là golfer chuyên nghiệp của HCMPG,HNPG, ĐNPG tour, VPG tour. Đơn vị tổ chức: Hội golf Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.

Hệ thống giải chuyên nghiệp phát triển (PGD tour- Professional Golf Development tour) sẽ được tổ chức trong 2 ngày tiền thưởng là 100 triệu. Đối tượng là golfer thành viên của Hội golf chuyên nghiệp tỉnh, VPG tour. Đơn vị tổ chức: Hội golf các tỉnh.

Hệ thống giải chuyên nghiệp 1 ngày (OG tour- One day Golf tour) sẽ được tổ chức trong 1 ngày tiền thưởng là 50 triệu. Đối tượng là golfer chuyên nghiệp trong CLB. Hội golf các tỉnh…Đơn vị tổ chức: CLB golf, sân golf.

Trước mắt VGA sẽ thành lập 3 CLB golf chuyên nghiệp theo Luật thể thao là CLB golf chuyên nghiệp Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh (theo Luật thể thao chuyên nghiệp).

GolfEdit.com 

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi