Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Tin tức

Phil Mickelson với chiến tháng ở The Match đã dành 9 triệu đô và ... quyền nói khoác

Phil Mickelson với chiến tháng ở The Match đã dành 9 triệu đô và ... quyền nói khoác

“Đây là một dịp rất đặc biệt,” Mickelson nói với sự thỏa mãn trên gương mặt. “Tôi biết rằng sự nghiệp của anh luôn là vĩ đại nhất. Tôi thấy những gì anh đã làm quả thực rất đáng ngưỡng mộ. Nhưng hãy nhớ rằng tôi sẽ không bao giờ để anh quên đi sự thật bại này. Tôi sẽ nhắc đến nó mọi lúc khi gặp anh. Tôi sẽ dùng chiếc thắt lưng này mọi lần tôi gặp anh. Đây không phải là Masters, đây không phải là U.S. Open, tôi biết, nhưng đây lại là một điều khác.”

PhilbeatTiger02

Với điểm birdie ở lỗ số 22, Mickelson đã chính thức đánh bại đối thủ lâu năm của mình trong trận đấu có một không hai này. Trận đấu đặc biệt đến nỗi phải được gọi bằng cái tên “The Match” mặc dù nó không thực sự là một màn trình diễn golf khác biệt như nhiều người mong muốn, tuy vậy thì sự giải trí vẫn luôn ở đó.

Và đúng vậy, bên cạnh số tiền chính thì không thể không nhắc đến các kèo cá cược ngoài lề. Mickelson cũng đã rút 600.000$ từ túi của Tiger khi vượt qua 3 trong tổng số 4 thách thức. Trong khi Woods chỉ dành được 200.00$ từ việc Phil không thể birdie tại hố đầu tiền.

Nhận xét về trận đấu, Mickelson đã nói: “Tôi nghĩ chúng tôi đều chiến thắng theo cách mà chúng tôi muốn, đó là có nhiều birdie.”

Tuy nhiên trận đấu này cho thấy tuổi tác đã dần bắt kịp lấy Woods và Phil. Tiger năm nay đã 42 tuổi và chưa thi đấu kể từ sau khi kết thúc Ryder Cup, trong khi Mickelson chỉ xuất hiện một lần ở giải đấu đầu mùa giải là Safeway Open. Dẫu vậy thì golfer 48 tuổi vẫn khẳng định, “Tôi đánh bóng như một chú ngựa giống vậy.” Woods chỉ cười nhẹ trước câu nói đó, có lẽ một phần là bởi anh đã khó khăn để đưa bóng đi từ tee, đặc biệt là ở lúc mới bắt đầu. Bên cạnh đó thì anh cũng không thể gạt bóng đúng như ý mình. Trong tổng số 22 hố đã chơi, Mickelson không có một bogey nào trong khi Woods dù có 6 birdie nhưng lại có đến 3 bogey.

“Đây làm một trận đấu thú vị,” Woods chia sẻ. “Ý tôi là, chúng tôi đã đứng trên sân và thi đấu hết sức. Tôi đã có một vài cơ hội để gây áp lực cho Phil nhưng lại chẳng thực sự có sự đe dọa nào. Tôi đã có cơ hội ở hố cuối cùng để chiến thắng trận đấu và tôi đã gạt bóng khá tồi, và rồi ở các hố phực nữa … làm cách nào mà bạn không thể đưa bóng lên green với gậy lob wedge cơ chứ? Hai lần. Và đó là các cơ hội mà tôi bỏ phí. Phil đã tận dụng tốt.”
Không thể phủ nhận đây là một trận đấu thú vị cũng như mang tính giải trí cao, nhưng nó lại thiếu đi một điều quan trọng nhất đó chính là những câu nói kháy qua lại giữa cả hai. Dù không phải là không có nhưng Phil và Tiger lại chỉ trao đổi với phép lịch sự cao nhất có thể.

“Chỉ là nó khá khó để nghĩ đến việc đó,” Mickelson nói, “và sau khi tôi chiến thắng ở một hố par 3 thì tôi đã có một vài câu bình luận cho anh ấy, nhưng sau đó tôi lại quên mất khi quá tập trung vào những cú đánh tiếp tới của mình.”

“Chúng tôi đã có một chút ở đây và kia, nhưng tôi không biết Phil thế nào, tôi thì đã để toàn tâm của mình đến trận đấu này,” Woods nói. “Tôi đã rất tập trung vào việc đánh bóng, vào việc tạo ra áp lực cho Phil, vào việc đưa bóng lên green hay có các cú gạt bóng. Và chúng đã chiếm toàn bộ suy nghĩ của tôi, điều mà khi nhìn lại thì nó khá là vui khi được đắm mình vào trong sự căng thẳng trong trận so tài vào Phil.”

Golfer đã từ có 42 danh hiệu PGA, trong đó bao gồm WGC-Mexico Championship hồi tháng Ba đã kết thúc 5 năm không có chiến thắng nào của mình, Mickelson không thể không tận dụng cơ hội này và gợi cho những gì sắp xảy ra với đối thủ của mình trong cuối buổi họp báo.

“Trận đấu này sẽ cho tôi một điều nho nhỏ nữa để nhắc đến trong lần tới tôi gặp anh.” Mickelson nói với Woods.
Về khả năng liệu The Match thứ 2 có diễn ra nữa không thì điều này còn phải xem xét. “Tôi nghĩ rằng nó còn tùy thuộc vào liệu mọi người có thích nó hay không nữa,” Mickelson trả lời.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi