Thứ 5, 02 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Tinh thần là nguyên nhân làm hỏng cú đánh nhiều hơn thể lực.” – Tommy Bolt

Tin tức

25 cột mốc của bất cứ golfer nào

25 cột mốc của bất cứ golfer nào

1. Vượt qua mốc 100 gậy

Với những người mới bắt đầu, vượt qua con số 100 là mục tiêu rất lớn và đầu tiên trong những ngày đầu mới gia nhập bộ môn golf này.

2. Tham gia vào CLB

Tham gia vào CLB sẽ là một bước tiến lớn trong việc chơi golf nói chung. Nó cho thấy sự quyết tâm và quan trọng của golf đối với bản thân. Đây cũng là một cơ hội để gặp gỡ những người cùng chung sở thích để trò chuyện hay thách đấu.

3. Có handicap

Milestone05

Có handicap chính thức sẽ giúp bạn được thi đấu và xếp bảng ở giải đấu nghiệp dư tham dự. Handicap thực sự là thước đo cho trình độ chơi golf của bạn.

4. Hoàn thành một vòng chỉ dùng một bóng

Một golfer mới chơi điều họ trải qua ở lần đầu đó là lượng bóng bị mất do vào bẫy hay các khu vực OB, rừng rậm. Nếu một ngày đẹp trời bạn không mất quả bóng nào thì đây sẽ là một điều tự hào và đáng để khoe với hội bạn bè trong CLB.

5. Có điểm par

Một khoảnh khắc lớn đối với bất kì golfer mới chơi nào, ghi điểm PAR. Bạn có thể lên đồng sau cú đánh tiếp cờ lên green nhưng sau đó rang lạc để về Bogey là chuyện bình thường. Nhưng khoảnh khắc lần đầu có điểm PAR rất là thú vị với nhiều golfer. 

6. Vượt qua mốc 90 gậy:

Milestone05

Vượt qua 90 gậy có nghĩa là bạn đang có handicap tương đương 18, một con số không tồi trong golf.

7. Giảm handicap của bản thân

Có thể giảm được handicap của bản thân là một niềm vui với bất cứ ai. Đây là minh chứng cho sự tiến bộ trong khả năng chơi golf của bạn.

8. Có birdie

Par là một điểm số cho sự 'cân bằng' thì điểm số birdie như một sự thăng hoa trong một vòng đấu. Một người mới chơi golf và có điểm birdie có cảm xúc rất tuyệt vời bởi họ cũng để lỡ nó cũng khá nhiều cơ hội trước đó. Một cái chạm tay Highfive với bạn cùng chơi khi đạt birdie khiến bạn thấy mình như "pro" và háo hức chinh phục những hố đấu khác. 

9. Đại diện cho CLB 

Golf làm một môn thể thao cá nhân, do đó để đứng ra đại diện cho cả một tập thể là một điều cực kì vinh hạnh. Một số người đảm nhiệm vị trí chủ tịch hay tổng thư ký câu lạc bộ cũng có một cảm giác 'lâng lâng' khó tả nào đó. 

10. Lên green hố par 5 sau 2 gậy

Chắc chắn người chơi này đã cải thiện được swing driver và cú đánh thứ 2 cực tốt mới có thể đưa bóng lên green. Bởi thực tế 3 gậy on green đã là đạt chuẩn mực cho các hố đấu PAR5. Nếu chỉ có 2 gậy thì chưa tính tới việc bạn có ghi được Eagle hay dễ dàng với Birdie hay không thì đó cũng là một việc mà bạn có thể khoe với bất cứ ai.

11. Chiến thắng một giải đấu tại CLB

Thấy tên của mình xuất hiện ở đầu bảng xếp hạng chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy rất tự hào và đi kèm với nó là cúp thưởng kèm những phần quà đầy ý nghĩa.

12. Drive bóng đến green ở hố par 4

Cũng giống như việc cần 2 gậy để lên green hố par 5, việc đưa bóng tìm đến được green ở các hố par 4 sau một cú phát driver không phải ai cũng làm được. Chắc hẳn bạn phải là một 'cỗ máy swing' đưa bóng đi hơn 300 yards. Đây là điều không tưởng ở các golfer nghiệp dư nhưng chứng kiến điều đó ở các pro hàng đầu thế giới cũng không phải là hiếm. Cơ hội để ghi điểm eagle quý giá.

13. Chơi một vòng mà không có double-bogey hay tệ hơn

Milestone03

Double-bogey luôn là một điểm số khá ức chế cho bất cứ bảng điểm số của người nào. Để thực hiện việc không có điểm số nào tệ hơn double bogey có nghĩa là bạn sẽ có thể hoàn thành 18 hố với độ ổn định cao.

14. Đưa toàn bộ bóng đến fairway trong một vòng

Thông thường trừ đi 4 hố par3, thì bạn phải đưa bóng lên fairway sau mỗi cú phát ở teebox cho 14 hố còn lại. Một golfer nghiệp dư có 14 lần bóng tìm đến fairway thì anh ấy quá ổn định ở các drive, nếu không nói có độ chính xác tương đối tốt. Gặp những golfer thi đấu như thế này, nếu bạn là người nóng vội và thích "rít" bóng là 'sập hầm với golfer ấy ngay.

15. Vượt qua mốc 80 gậy

Rất nhiều golfer sẽ chẳng bao giờ vượt qua được con số này. Nếu có thể thực hiện được điều này thì có nghĩa là bạn đang chỉ ở handicap một con số. Ở Việt Nam gọi là 'cá sấu'. 

16. Chơi 9 hố có điểm tổng par

Điều đáng tự hào tiếp theo chính là có điểm par sau nửa vòng đấu

17. Giảm handicap xuống chỉ còn một chữ số

Một trong những mục tiêu quan trọng của rất nhiều golfer mới chơi đó chính là có handicap thấp hơn 10 -'single handicap'.

18. Vượt qua mốc 75 gậy

Đánh 75 gậy hoặc tốt hơn có nghĩa là bạn đang đến rất gần để có par cả round. Golf là một môn thể thao rất khó để làm chủ vì thế đây luôn luôn là một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp chơi golf của bất cứ ai. Bạn sẽ được nhiều golfer nghiệp dư phong trào rất 'ngưỡng mộ' đấy.

19. Có điểm eagle

Milestone09

Điểm eagle không phải là một điều thường xuyên xảy ra với các golfer nghiệp dư, hay kể cả là với các golfer chuyên nghiệp. Vì vậy hãy trân trọng khoảnh khắc đó.

20. Vượt qua mốc 70 gậy

Như ở trên, điều này đã cho thấy bạn đang trở nên rất tốt với golf và thực sự là một golfer có 'sao số"

21. Có một vòng bogey-free

Đây là điều mà đa số golfer đều không bao giờ thực hiện được. Thường được thấy ở các golfer chuyên nghiệp hơn, vì thế để các golfer nghiệp dư hoàn thành vòng bogey-free là một cột mốc không 'tì vết'.

22. Vô địch giải đấu

Khi chơi golf, để vô đich bất cứ giải đấu nào sẽ khiến bạn cảm thấy như mình vừa vô địch The Masters vậy. Cảm xúc sẽ khiến bạn có niềm vui không thể miêu tả thành lời.

23. Đưa bóng đến toàn bộ 18 green trong thời gian thi đấu chính thức

Ngay cả đến các golfer tại Tour cũng hiếm khi hoàn thành việc này. Nhưng tại các sân golf dễ hơn thì điều này là hoàn toàn có thể.

24. Có cú albatross

Albatross có nghĩa là bạn ghi được điểm số -3 ở hố PAR4, hoặc PAR5. Như vậy là một cú drive từ tee ở hố par4 và cú đánh thứ 2 ở hố par 5 vào lỗ. Trong golf đây là điểm số 'thần thánh', nếu không nói là khó hơn Hole in one rất nhiều. Đây là một cột mốc mà có những golfer cả đời cũng không thể gạch đi được bởi độ khó của nó.

25. Có hole-in-one

Milestone01

Chúng tôi dùng từ "Chén thánh của golf". Không gì có thể so sánh với cảm xúc khi có điểm hole-in-one. Có lẽ 50% số golfer trên toàn thế giới cũng chưa từng thực hiện được cú hole-in-one cho mình. Ở các giải đấu tại Việt Nam hiện nay, giải đấu nghiệp dư phong trào thu hút bằng các giải thưởng Hole in one khá lớn. Có những golfer may mắn đã nhận được hơn 4 chiếc xe ô tô hạng sang như ghi điểm số này. Không bởi lẽ rất nhiều golfer tham dự giải đều nói vui:"Săn Hole in one là chính". Thực sự 'chén thánh' này không phải ai cũng được thượng đế cho 'uống. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi