Thứ 3, 23 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đây là trò chơi của sự thất bại. Người nào thất bại nhiều nhất sẽ chiến thắng.” – Ben Hogan

Tin tức

DS tuyển Union Cup miền Bắc 2019: Sự trở lại của phó đội trưởng Nguyễn Văn Chung

DS tuyển Union Cup miền Bắc 2019: Sự trở lại của phó đội trưởng Nguyễn Văn Chung

30 tay golf với handicap dưới 10 đã trải qua 5 vòng đấu phân hạng đầy căng thẳng với chất lượng chuyên môn rất cao. Dựa trên thành tích tốt nhất của 3/5 vòng đấu, tuyển Union Cup miền Bắc đã chọn ra được các thành viên ưu tú nhất sẽ đầu quân cho tuyển mùa tới. Và đội trưởng sẽ tiếp tục là golfer Lê Hùng Nam cho năm đấu thứ 4 dẫn đắt tuyển. 

UnionMB2019Ql01

Trận thi đấu thứ 5 trong loạt phân hạng tuyển chọn thành viên tham dự Union Cup 2019 của tuyển miền Bắc (Ảnh: Duy Dương)

Đội trưởng Lê Hùng Nam phát biểu: "Chúng tôi thực hiện công tác tuyển chọn phân hạng chuẩn bị cho Union Cup 2019 từ mùa thu năm nay. Trải qua 5 vòng đấu được thiết lập với các tiêu chuẩn mới đòi hỏi khắt khe hơn rất nhiều. Sân đấu ở SkyLakes là một sân đấu rất thách thức và chúng tôi cần phải vượt qua chính mình trước khi muốn đánh bại đối thủ. Với vai trò là đội trưởng cho lần thứ 4 của giải đấu diễn ra, tôi đặt niềm tin lớn vào toàn bộ thành viên và sẽ thi đấu hết mình để mang về chiến thắng một lần nữa cho tuyển Miền Bắc".

Trong danh sách các vận động viên được tuyển chọn, đáng chú ý nhất chính là sự trở lại của golfer Nguyễn Văn Chung - phó đội trưởng của tuyển miền Bắc hai năm 2016-2017. Anh xuất sắc đạt số gậy tổng 231 để đứng đầu bảng xếp hạng sau 5 vòng đấu vừa qua. Kết quả 78 gậy ngày đấu loại 21/11 giúp Nguyễn Văn Chung có chuỗi 3 trận đấu tốt nhất với 77 gậy vòng 1 cùng với 76 gậy ở vòng 3. Với những nỗ lực và thành tích tuyệt vời này, golfer Nguyễn Văn Chung đã được các thành viên đội tuyển bầu chọn trở lại với vai trò phó đội trưởng - vị trí quá quen thuộc với anh hơn 1 năm về trước. Kinh nghiệm trận mạc cùng với nhãn quan đọc cặp đấu tốt của Nguyễn Văn Chung đã giúp đội trưởng Lê Hùng Nam có nhiều quyết định đúng đắn và mang về những vinh quang liên tiếp cho tuyển miền Bắc trong quá khứ.

Đứng thứ 2 trên bảng tuyển chọn là golfer Nguyễn Đức Ninh với nhiều hơn Nguyễn Văn Chung 1 gậy là 232. Đây chính là tổng gậy tốt nhất của tổng 3 vòng đấu 2,3,4 của Đức Ninh và anh bước vào vòng đấu thứ 5 với cơ hội đứng đầu, đáng tiếc vòng đấu ngày 21/11 golfer này lại không có phong độ tốt nhất. Nhưng vị trí này là quá đủ để giúp golfer Nguyễn Đức Ninh có lần thứ 2 tham dự Union Cup. Rất có thể đội trưởng Lê Hùng Nam sẽ chọn lựa anh thi đấu nhiều hơn ở giải đấu sắp tới bởi sự khao khát chiến thắng và luôn muốn bùng cháy trong con người golfer này. Nhưng thi đấu MatchPlay cũng như chính bản thân của môn golf, kiểm soát cảm xúc trận đấu và biết 'bóp cò' đúng thời điểm mới có thể hạ được đối thủ.

Golfer Thái Trung Hiếu và Đỗ Anh Đức xếp đồng hạng 3 với tổng 237 gậy tốt. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về các tay golf Nguyễn Xuân Thọ, Hoàng Quân, Trần Thế Cường, Phạm Tiến Dũng, Đoàn Văn Nam, Đinh Hồng Phong, Nguyễn Văn Tài. Danh sách dự bị bao gồm: Lê Khả Tuyên, Hoàng Quế Linh, Nguyễn Hồng Hải và Nguyễn Việt Dũng. Hai golfer được đội trưởng Lê Hùng Nam chọn theo Captain' Pick là Hà Ngọc Hoàng Lộc (phó đội trưởng tuyển năm 2018) và golfer Trần Bình Quang Huy. Đây là cặp golfer đến từ Đà Nẵng và mang về rất nhiều điểm cho tuyển Union Cup miền Bắc trong 3 năm vừa qua. 

UnionMB2019Ql03

Các thành viên tuyển Union Cup miền Bắc 2019 khoác vai nhau, đồng lòng quyết tâm cho mùa giải mới (Ảnh: Duy Dương)

Như vậy trong danh sách của tuyển miền Bắc lần này, ngoài sự trở lại của phó đội trưởng Nguyễn Văn Chung và những gương mặt thân quen thì tuyển có một số sự bộ sung mới đáng chú ý. Danh sách này gồm có golfer Nguyễn Xuân Thọ xếp vị trí đồng hạng 5 ở vòng phân hạng đến từ sân golf Tam Đảo. Hoàng Quế Linh đến từ CLB 88 Golf Club và golfer Nguyễn Việt Dũng thành viên của hội golf Bắc Giang.

VGA Union Cup đã trải qua 3 mùa đấu và tuyển miền Bắc có 2 chiến thắng và để thua tuyển Miền Nam năm 2018 sau màn tranh đua kịch tính 0,5 điểm tới hố đấu 18 trong trận single match cuối cùng. Để lội ngược dòng và thua không tưởng tại giải năm 2016 và cách biệt trong năm 2017 khiến tuyển miền Nam đã có thời điểm không biết sẽ phải bắt đầu từ đâu. Nhưng chính chiến thắng của tuyển miền Nam năm nay được đánh giá là bước ngoặt tâm lý quan trọng. Họ đã rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 và cuộc chiến của Union Cup 2019 sẽ hoàn toàn khác nếu không nói là sang một trang mới về những đấu pháp chiến thuật. Chưa kể tuyển miền Nam có sự thay đổi quan trọng nhất khi vị đội trưởng là cái tên 'mới toanh' golfer Trần Thanh Tú sẽ dẫn dắt thay cho golfer Andrew Hùng Phạm. Thành phần đội tuyển miền Nam vẫn có được sự phục vụ của các golfer chủ chốt như  Andrew Hùng Phạm, Nguyễn Ngọc Khôi, Nguyễn Văn Thống, Đỗ Duy Hiền, Lưu Xuân Lộc, Hoàng Ngọc Quý. 

Dự kiến giải VGA Union Cup 2019 sẽ diễn ra vào tháng 3 tới đây trên sân SkyLakes Golf Course, Hà Nội. Mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng ngay từ lúc này và tất cả đang chờ đón màn tranh tài hấp dẫn nhất của giải đấu golf nghiệp dư đối kháng đỉnh cao này.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi