Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Tin tức

23 điều bạn cần biết về trận đấu lịch sử giữa Tiger Woods và Phil Mickelson

23 điều bạn cần biết về trận đấu lịch sử giữa Tiger Woods và Phil Mickelson

Dưới đây sẽ là 23 điều mà bạn cần biết trước khi thưởng thức trận so tài có một không hai này.

1. “The Match” sẽ bắt đầu vào lúc 12 giờ trưa (giờ địa phương của Las Vegas). Theo giờ Việt Nam là 1h sáng, vi vậy hãy hẹn giờ để chắc chắn bạn không quên thưởng thức trận đấu này.

2. Trận đấu sẽ được tổ chức rất kín tại sân Shadow Creek Golf Course ở Las Vegas. 

3. Bạn sẽ mất 19.99$ nếu muốn xem trực tuyến qua màn hinh máy tính hay TV của mình. WarnerMedia’s Turner sẽ đảm nhiệm sản xuất sự kiện Capital One’s The Match này.

4. Bạn sẽ không thể xem trực tiếp bởi trận đấu này sẽ đóng cửa với công chúng và người hâm mộ. Chỉ có các nhà tài trợ cũng như các khách mời VIP mới có thể vào trong sân và xem trực tiếp.

5. Người chiến thắng sẽ dành tổng số tiền thưởng là 9 triệu đô. 

tiger_phil_match

6. Một phần của tiền thưởng sẽ được dùng để làm từ thiện cho các quỹ mà Tiger và Mickelson lựa chọn. Vậy có nghĩa là không phải Tiger hoặc Phil sẽ bỏ túi toàn bộ số tiền.

7. HBO Sports đã có một series ngắn về trận đấu “The Match” này.

8. Đã có một vài video quảng cáo về trận đấu này được xuất bản trên mạng và bạn có thể thưởng thức chúng miễn phí. 

9. Anh trai của Phil là Tim Mickelson sẽ làm caddie cho anh, trong khi Joe LaCava sẽ làm caddie cho Woods.

10. Ernie Johnson sẽ bình luận trận đấu cùng với Darren Clarke và Peter Jacobsen, trong khi Shane Bacon và Natalie Gulbis sẽ đảm nhiệm nhiệm vụ đưa tin trực tiếp trên sân. Và Adam Lefkoe sẽ là người dẫn chương trình chính cùng sự góp mặt của Charles Barkley, Samuel L. Jackson và Pat Perez trước khi trận đấu chính thức diễn ra.

11. Tiger Woods sẽ sử dụng gậy của TaylorMade, trong khi Phil Mickelson vẫn sẽ tin tưởng thương hiệu Callaway quen thuộc. 

12. Không phải pro nào cũng sẽ xem trận đấu này. Jordan Spieth đã chia sẻ rằng anh sẽ xem nhưng Rory Mcllroy và Justin Thomas đã quyết định bỏ qua.

13. Trong các lần đối đầu trước, Tiger đang nhỉnh hơn một chút. Tiger có thành tích 18 – 15 – 4 (thắng, thua, hòa) trong cả sự nghiệp khi thi đấu cùng nhóm với The Lefty.

14. Cả 2 đã từng xuất hiện lần cuối là tại Ryder Cup 2018 ở Le National - Pháp. Trước đó thì Tiger có chiến thắng thứ 80 tại PGA Tour ở East Lake. Lần gần nhất Phil Mickelson thi đấu là từ tháng 10 tại Safeway Open.

15. Cả 2 golfer này đều đã có chiến thắng của riêng mình trong năm nay. Tour Championship cho Tiger Wood và WGC-Mexico Championship cho Phil Mickelson.

16. Cả 2 đều chưa từng vô địch bất cứ danh hiệu major nào trong những năm gần đây. Lần cuối Phil có chức vô địch tại một giải major là vào năm 2013, trong khi lần gần đây nhất của Tiger đã xảy ra từ năm 2008.

17. Cả 2 đều chơi cho các trường thuộc PAC-12. Phil đã tham dự với Arizona State, trong khi Tiger thi đấu cho Stanford.

18. Phil Mickelson chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp 4 năm trước khi Tiger làm điều tương tự. Mickelson bắt đầu tại Tour từ năm 1992, trong khi Woods nói lời xin chào với thế giới chuyên nghiệp trong năm 1996.

19. Cả Tiger và Phil đều có danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp của mình tại Augusta. Với Tiger là tại Masters 1997, còn Phil là năm 2004.

20. Phil Mickelson đã từng dành chức Á quân khi Tiger vô địch U.S Open 2002, trong khi điều ngược lại chưa từng xảy ra lần nào.

21. Tiger (116 triệu đô) và Phil (88 triệu đô) hiện đang đứng vị trí thứ 1 và 2 trên BXH những người kiếm được nhiều tiền nhất trong lịch sử.

22. Đã có 2 mùa khi Woods và Mickelson đều có danh hiệu major là năm 2005 và 2006. Trong năm 2005, Tiger vô địch Masters và British Open, Phil vô địch PGA. Còn năm 2006, Woods vô địch British Open và PGA, còn Mickelson vô địch Masters.

23. Tiger và Phil cũng hiện đang giữ vị trí thứ nhất và thứ hai trên BXH golfer có nhiều danh hiệu major và PGA Tour nhất hiện còn đang thi đấu. Woods qua Tour Championship vừa rồi đã có 80 danh hiệu PGA Tour và 14 major, còn Mickelson đã sở hữu 43 danh hiệu PGA Tour và 5 danh hiệu major.

GolfEdit.com (Tổng hợp từ Golf.com)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi