Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golfer hay đổ thừa cho những trận đấu đấu tệ nhưng lại nhận trách nhiệm khi có được cú Hole in one” - Martha Beckman

Tin tức

Francesco Molinari dễ dàng vô địch Race to Dubai

Francesco Molinari dễ dàng vô địch Race to Dubai

Dù mọi chuyện không diễn ra kịch tính như tại Open Championship, nơi anh có danh hiệu major đầu tiên của mình, hay cảm xúc như tại Ryder Cup. Nhưng chắc chắn chiến thắng này cũng đã đem đến cho Molinari hài lòng vào chủ nhật vừa rồi.

Molinari đã thi đấu không có gì nổi bật ở giải DP World Tour Championship. Với 71 gậy ở vòng cuối, qua đó có tổng điểm số là 281 giúp Molinari kết thúc giải đấu với vị trí T26. Tuy vậy, đối thủ trực tiếp cho danh hiệu này là người đồng đội tại Ryder Cup, Tommy Fleetwood, đã không thể tận dụng tốt cơ hội này và chỉ về vị trí T16. Qua đó thì Molinari đã chính thức dành danh hiệu Race to Dubai.

MolinariDubai2018

Francesco Molinari khép lại mùa giải thành công ở European Tour (Ảnh: Getty Images)

“Nó thật đặc biệt,” tay golf 36 tuổi chia sẻ. “Trong 1 tuần, bạn có thể đánh bại bất cứ ai. Nhưng với một danh hiệu kéo dài cả mùa thì khó hơn rất nhiều.” Trước khi vô địch tại Carnoustie vào hồi tháng 7, Molinari đã có danh hiệu tại BMW PGA Championship ở tháng 5 và có chức Á quân ở Italian Open. Điều này đã làm bệ phóng để đẩy Molinari lên đầu bảng xếp hạng điểm số. Ngay cả khi vắng mặt ở 2 giải playoff đầu tiên của Race to Dubai, anh vẫn chỉ có duy nhất một người có thể đe dọa khả năng dành danh hiệu.

Fleetwood trước đó là đương kim vô địch từ năm 2017, và anh đã có thể giữ chức vô địch này nếu thì đấu tốt hơn. Nhưng với việc đánh 74 gậy trong ngày thứ bảy đã khiến mọi cố gắng trở nên vô nghĩa.

Molinari nói. “Tôi biết rằng Tommy là một golfer rất tài năng, và tôi biết chắng anh ấy sẽ có thể làm bất cứ điều gì hôm nay hoặc ngày hôm qua. Tôi cảm thấy rất may mắn khi đã dành được danh hiệu này và tôi rất vui.”

Một kết thúc quá hoàn hảo cho một mùa giải có thể nói là không thể tuyệt hơn nữa cho Molinari.

“Năm nay đã vượt ra ngoài sức tưởng tượng của tôi,” anh nói về kết quả thi đấu của mình. “Tôi nhìn thấy người khác chơi hay hơn mình rất nhiều mà chưa từng có major và các giải đấu khác nữa. Để làm được như vậy trong một mùa thật là tuyệt vời.”

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi