Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

'Golf là trò chơi của cái tôi nhưng nó cũng là một trò chơi của sự chính trực: điều quan trọng nhất là bạn làm điều đúng đắn khi không ai để ý' - Tom Watson

Tin tức

Cả thế giới choáng ngợp với hố golf PAR7 dài hơn 1km ở Hàn Quốc

Cả thế giới choáng ngợp với hố golf PAR7 dài hơn 1km ở Hàn Quốc

Vận động viên tại giải Ladies European Tour là Florentyna Parker đã đăng tải hình ảnh hố golf PAR7 dài 1004 met, hơn 1km ở sân của Hàn Quốc gây sự chú ý của cộng đồng golf thế giới. Một hố golf đặc biệt và tạo sự thu hút mạnh mẽ của đông đảo người chơi. Rất nhiều thành viên trên mạng đã chia sẻ mong muốn chinh phục hố golf "marathon' này.

GunsanCourse02

Các thông số 'điên rồ' ở hố golf dài 1004 mét ở Gunsan, Hàn Quốc 

Florentyna Paker đã viết trên twitter" Tôi đang thi đấu ở Hàn Quốc và vừa vượt qua thử thách ở hố đấu PAR7 các bạn ạ". Cô đã đăng tấm hình kèm theo với vị trí Black Tee 1004, không phải yards mà là tính bằng mét. Với chỉ số này, hố golf số 3 của sân Gunsan Country Club, Hàn Quốc trở thành hố golf dài nhất hành tinh. 

Sân golf Gunsan Country Club nằm phía Bắc tỉnh Jeolla Province, Hàn Quốc. Sân golf Gunsan có 81 hố  được xây dựng trên khu vực đồng muối bị bỏ hoang. Nếu bạn có kế hoạch đến du lịch Jeolla và khám phá sân Gunsan, kinh nghiệm của nhiều người chơi golf ở đây là: hãy mang thật nhiều bóng. Hệ thống sân ở Gunsan rộng 1060-acre, riêng khu vực hồ lên tới 380 acres. Có 26 chiếc cầu bắc qua ở khu sân golf này để kết nối các hố với nhau. Bên cạnh hố PAR7, sân cũng có hố golf PAR6 dài 771 yards. 

Florentyna Paker hoàn thành hố đấu PAR7 này với điểm PAR, trong đó phát Driver (không lên được fairway), 3 lần sử dụng gậy 3 gỗ, 1 lần gậy 5 gỗ lên green và thực hiện 2 cú gạt để hoàn thành. Như vậy tỷ lệ green in regulation của cô đạt 5 gậy ở hố PAR7 này là không quá tệ. 

Theo như chủ sân Gunsan, hố PAR7 nằm trong dải diện tích các hố dài tổng 3469 yards và bao gồm 3 hố PAR5, 5 hố Par4 và hố số 7 đầy 'vi diệu'. Đương nhiên hố số 7 này có Index là 1. 

GunsanCourse01

Hố số 3 PAR7 với black tee dài 1004 mét

Trước khi hố số 3 PAR7 của sân Gunsan chạy đua lên kỷ lục hố golf dài nhất thế giới, thì thành tích này được nắm giữ bởi hố PAR7 khác ở Sano, Nhật Bản, dài 964 yards. Nhưng hố PAR6 dài 'khủng khiếp nhất hành tinh' lại thuộc về sân ở Michigan với chiều dài 1007-yard.

Có lẽ những hố đấu như này sẽ rất phù hợp với các tay to hàng đầu thế giới là Rory McIlroy, Dustin Johnson, Brooks Koepka hay Tiger Woods. 

Hi vọng thời gian tới sẽ có golfer Việt Nam đăng hình ảnh chinh phục hố golf PAR7 dài nhất thế giới này ở Hàn Quốc.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi