Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Tin tức

Justin Rose trở lại vị trí số 1 thế giới khi bảo vệ thành công chức vô địch Turkish Airlines Open

Justin Rose trở lại vị trí số 1 thế giới khi bảo vệ thành công chức vô địch Turkish Airlines Open

Bước vào vòng ngày thi đấu cuối, Li dẫn trước 3 gậy nhưng lại có khởi đầu không suôn sẻ và tạo cơ hội cho Rose bám đuổi rồi sau đó vươn lên cách 2 gậy gậy khi chỉ còn nửa vòng đấu. Nhưng golfer đến từ Trung Quốc không để Rose có cơ hội thở phào, ngay lập tức Li đã có một cú đánh tuyệt vời tại hố 15 để có điểm eagle và cùng Rose dẫn đầu bảng xếp hạng.

Tại hố cuối cùng, cả hai đều mắc lỗi và để có điểm bogey do đó bắt buộc phải phân định thắng thua trong vòng playoff. Với kinh nghiệm và sự bình tĩnh, Rose đã hạ gục Li ở ngay hố phụ đầu tiên để dành chiến thắng thuyết phục. Golfer người Anh đã bảo vệ thành công danh hiệu Turkish Airlines Open. Đánh dấu danh hiệu European Tour thứ 12 trong sự nghiệp. Chiến thắng này giúp Rose trở lại ngôi vị số 1 thế giới, lấy từ tay của Brooks Koepka. Chưa bao giờ vị trí đầu bảng OWGR lại liên tục thay đổi bởi 4 cái tên là Justin Rose, Dustin Johnson, Brooks Koepka và Justin Thomas.

Turkish18Rose01

Justin Rose lần thứ 2 liên tiếp đứng trên bục cao nhất của Turkish Airlines Open (Ảnh: Getty Images)

“Tôi mất 20 năm để bảo vệ một danh hiệu, tôi đoán vậy, vậy nên nó thật tuyệt,” Rose chia sẻ.

“Tôi đã mong muốn có được chiến thắng trong thời gian gần đây và thực hiện được điều này ngay hôm nay khiến tôi rất vui. Điều thú vị đó là tôi cảm giác rằng vẫn có điều gì đó cần phải cải thiện và đó là điều mà tôi hướng đến. Trong thời gian nghỉ giữa mùa, tôi sẽ cố gắng tìm ra để trở nên tốt hơn. Tôi nghĩ đó mới là phần thú vị, tại tuổi 38 tôi cảm thấy mình vẫn còn nhiều điều cần phải tiến bộ hơn. Như nhiều danh hiệu major hơn, tôi sẽ cố gắng đạt được nhiều nhất có thể.”

Còn đối với Li, anh rõ ràng cảm thấy thất vọng khi không thể giữ phong độ của mình như trong tuần.“Một ngày khó khăn đối với tôi,” Li nói. “Vòng playoff, tôi đã nhìn thấy rõ ràng bóng đi vào. Tôi nghĩ rằng tôi đã chơi tốt trong cả tuần nhưng lại không gạt bóng vào được một vài hố cần thiết trong ngày cuối cùng.”

Chia sẻ đồng vị trí thứ 3 là Thomas Detry và Adrian Otaegui. Còn Tommy Fleetwood, golfer hiện đang đứng thứ 2 trên BXH Race to Dubai kết thúc giải tại T7. Fleetwood sẽ bước vào giải DP World Tour Championship sau Francesco Molinari với cách biệt khoảng 1.030.000 điểm.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi