Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Sự tập trung xuất phát từ sự kết hợp của tự tin và khát khao." - Arnold Palmer

Tin tức

Karlsson là ông vua ở Doha

Karlsson là ông vua ở Doha

Robert Karlsson có sự trở lại ấn tượng sau quá trình chấn thương mắt, điều khiến anh có mùa giải 2009 thất vọng, với chiến thắng toàn diện cách biệt 3 gậy tại giải Commercialbank Qatar Masters do Dolphin Energy giới thiệu.

Sau khi là tay golf Thụy Điển đầu tiên trở thành quán quân Châu Âu năm 2008, Karlsson đã phải ngồi chơi xơi nước trong 4 tháng năm ngoái do thị lực mờ gây ra bởi dịch võng mạc ở bên mắt trái.

Nhưng tại câu lạc bộ golf Doha, tay golf 40 tuổi đã trở lại với phong độ cao nhất, từng giúp anh có 2 chiến thắng năm 2008 để chắc chắn lần thứ 2 liên tiếp góp mặt ở Ryder Cup.

Karlsson có vòng đấu hay nhất trong tuần khi đạt 7 gậy dưới par, không bogey trong ngày chủ nhật.

"Trọng tâm của năm nay đó là hồi phục phong độ và kết hợp mọi thứ để có những vòng đấu tốt. Nếu làm được như vậy bạn sẽ đón chờ những bất ngờ," Karlsson nói sau khi đoạt chức vô địch thứ 10 trong sự nghiệp.

"Đó là điều tôi cảm thấy hạnh phúc nhất. Chiến thắng không phải là quan trọng nhất mà đích thực tôi đã có 4 vòng đấu chất lượng."

Karlsson đã cho thấy tin hiệu hồi phục phong độ nhanh vào thời điểm cuối năm ngoái sau khi thất bại trong vòng play-off ở Nhật Bản , trước khi cùng với đồng đội Henrik Stenson đoạt vị trí thứ 2 tại giải Omega Mission Hills World Cup ở Trung Quốc.

"Nó cũng khiến tôi khá ngạc nhiên," anh nói. "Đặc biệt là cách tôi chơi trong vòng cuối.

"Những một khi bạn chơi hết mình và đạt 65 gậy trong ngày cuối trong khi trước đó từng bị dẫn trước nhiều gậy. Rõ ràng đó là cơ hội rất tốt, 1 ngày của tôi."

Bước vào ngày cuối khi kém 2 gậy, Karlsson đã nhanh chóng chia sẻ vị trí đầu bảng với Bradley Dredge sau nửa vòng đấu, nhưng trong khi thách thức từ tay golf xứ Wale giảm dần, thì Lee Westwood đã kịp cất tiếng nói muộn khi có chuỗi 4 birdie trong 5 lỗ.

Tay golf số 1 của Cuộc đua đến Dubai dẫn trước đối thủ Thụy Điển 1 gậy khi còn 4 lỗ cuối nhưng sau đó anh khá thất vọng với gậy driver mới sau khi bị vỡ mặt gậy trong vòng 3.

Tham vọng vô địch của Westwood chấm dứt khi mất 3 cú đẩy bogey khi còn 2 lỗ cuối, trước khi Karlsson đảm bảo chiến thắng đầu tiến kể từ giải Alfred Dunhill Links Championship 2008 với birdie liên tiếp.

Alvaro Quiros của Tây Ban Nha tận dụng lợi thế giảm tốc của Westwood để có cú hat-trick birdie muốn và xếp thứ 2 chung cuộc.
Westwood đành chấp nhận vị trí thứ 3 cùng với Brett Rumford của Australia. Oliver Wilson có vòng cuối đạt 71 gậy để đứng thứ 5 cùng với Bradley Dredge và Paul Casey.
(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi